x close

เบื้องหลังชุดประจำชาติลาว มาจากฝีมือดีไซเนอร์ไทย สวยจนคว้าชุดยอดเยี่ยม

          คำภีร์ อลังการ ดีไซเนอร์ชาวไทย ผู้ออกแบบชุดประจำชาติลาว เจ้าของรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมเวที Miss Universe 2018 เผยสุดตื้นตัน ขอบคุณที่ทำให้ได้มีวันนี้

ชุดประจำชาติลาว

          ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวดนางงามจักรวาล หรือ มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe 2018) นอกจากการประกวดชุดราตรีและการอวดเรือนร่างของผู้เข้าแข่งขันในชุดว่ายน้ำแล้ว อีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่เป็นไฮไลต์ในการประกวดทุก ๆ ปีก็คือ การประกวดชุดประจำชาติ ซึ่งในปีนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมก็คือ น้องอร อรอนงค์ หอมสมบัติ ตัวแทนจากประเทศลาว นั่นเอง (อ่านข่าว : อรอนงค์ หอมสมบัติ สาวงามจากลาว คว้าชุดประจำชาติ Miss Universe 2018)

          ชุดประจำชาติชุดนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในชุดที่สร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก ทั้งความอลังการของชุด และรูปแบบการนำเสนอ โดยชุดแสนงดงามนี้มีชื่อว่า Stream of Generosity หรือ กระแสแห่งความเอื้ออาทร เป็นฝีมือการออกแบบของ นายรพีภัทร สำเร หรือ คำภีร์ ดีไซเนอร์มากความสามารถชาวไทยนั่นเอง โดยมีกินรี สัตว์ตามคติความเชื่อของชาวลาวเป็นแรงบันดาลใจ และนำมาใช้สร้างสรรค์ชุดประจำชาติชุดนี้ออกมา ซึ่งมีความหมายสื่อแทนคำขอบคุณของชาวลาว สำหรับกำลังใจและความช่วยเหลือจากนานาประเทศ ในเหตุการณ์เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อยแตก

          สำหรับประวัติของนายธีรภัทร เขาจบการศึกษาจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และตัวเองได้นำประสบการณ์ที่โลดแล่นอยู่ในวงการการออกแบบมานานหลายปี  มาสร้างสรรค์ความวิจิตรบรรจงลงไปบนชุดประจำชาติลาว 

ชุดประจำชาติลาว

          ซึ่งหลังจากที่ได้รับทราบว่าชุดนี้ได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม เจ้าตัวก็ได้โพสต์ความรู้สึกลงบนเฟซบุ๊กว่า ดีใจมาก วันนี้ หายเหนื่อย วันนี้ทำสำเร็จแล้ว จากการเก็บวิชาและประสบการณ์มา 7 ปี เพื่อเวทีนี้ ดูกี่ทีก็รู้สึกภูมิใจ ภูมิใจที่สุดกับรางวัลนี้ ขอขอบคุณโอกาสจากประเทศลาวที่ให้ คำภีร์ อลังการ แสดงศักยภาพบนเวทีโลก ขอบคุณครับ ผลงานชิ้นนี้จะไม่สามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ ถ้าไม่ได้การช่วยเหลือ และแรงใจแรงกายจากทีมงานทุก ๆ คน ดังนั้นตนจึงไม่อยากรับเครดิตคนเดียวว่าเป็นคนที่ทำให้มันสำเร็จไปได้ รวมทั้งต้องขอบคุณทีมงานทุกคน และผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน ที่ทำให้ตนได้มีวันนี้

ชุดประจำชาติลาว



***หมายเหตุ - แก้ไขข้อมูล เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 เวลา 13.40 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลังชุดประจำชาติลาว มาจากฝีมือดีไซเนอร์ไทย สวยจนคว้าชุดยอดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2561 เวลา 13:40:32 75,212 อ่าน
TOP