จ่าประสิทธิ์ พาเมีย-น้อง เปลี่ยนชื่อเป็น "ยิ่งลักษณ์-ยิ่งรัก" ลงสมัคร ส.ส.

          จ่าประสิทธิ์ เมีย-น้อง เปลี่ยนชื่อเป็น ยิ่งลักษณ์-ยิ่งรัก ลงสมัคร ส.ส. พรรคเพื่อชาติ ชี้เป็นชื่อนำโชค
เลือกตั้ง 62

          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีรายงานว่า ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อชาติ ต่างพากันเปลี่ยนชื่อเป็น "ทักษิณ" และ "ยิ่งลักษณ์" จำนวนมากเช่น

         - ผู้สมัคร ส.ส. จ.สุรินทร์ เขต 1 น.ส.ยิ่งรัก ไชยศรีษะ และเขต 6 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไชยศรีษะ โดย น.ส.ยิ่งรัก เป็นน้องสาว และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นภรรยาของ จ.ส.ต. ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ อดีต ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่หมดสิทธิ์ลงสมัครเลือกตั้งเนื่องจากพ้นโทษจำคุกยังไม่ถึง 10 ปี โดยทั้งน้องสาวและภรรยาของ จ.ส.ต. ประสิทธิ์ เพิ่งเปลี่ยนชื่อ สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งเพราะศรัทธา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.อุทัยธานี เขต 1 นายกฤช  เปลี่ยนชื่อเป็น นายทักษิณ ทวีการไถ และ เขต 2 นางกันอัชลี  เป็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เกษคำ

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.เชียงใหม่ เขต 1 นายณถัสดล เป็น นายทักษิณ เตปิน

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.พะเยา เขต 1 นายจิรโรจน์ เปลี่ยนชื่อเป็น นายทักษิณ กิรติศักดิ์วรกุล และเขต 3 นายประพันธ์ เป็นนายทักษิณ สิงห์ชัย 

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.ลำปาง เขต 2 นายกันต์ทรัพย์ เป็น นายทักษิณ ทัศนา และเขต 3 นายศรีทัศน์ เป็นนายทักษิณ ชัยยศ

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.ลำพูน เขต 2 นายหนานสุขใจ เป็น นายทักษิณ เรือนแก้วเทวา

          - ผู้สมัคร ส.ส. จ.นครราชสีมา เขต 4 นายสถิตคุณ เปลี่ยนชื่อเป็น นายทักษิณ เขื่อนโคกสูง, เขต 6 นายประกาศ เป็น นายทักษิณ จันทรวิจิตร, เขต 7 นายวีรวิทย์ เป็น นายทักษิณ เชื้อจันอัด, เขต 10 นางกนกวรรณ เป็น นางยิ่งลักษณ์ เพชรรักษา        

          โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้กล่าวถึงกรณีที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ต่างพากันเปลี่ยนชื่อเป็น ทักษิณ หรือ ยิ่งลักษณ์ เป็นจำนวนมาก ว่า ทางพรรคไม่ได้บอกหรือบังคับให้เปลี่ยน เป็นความคิดของ ผู้สมัคร ส.ส. เอง โดยตนเองก็ไม่ได้คัดค้านเพราะมองว่าเป็นเสรีภาพและความเชื่อ รวมถึงอาจจะคิดว่าการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวนั้น จะทำให้เป็นที่จดจำของประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่าประสิทธิ์ พาเมีย-น้อง เปลี่ยนชื่อเป็น "ยิ่งลักษณ์-ยิ่งรัก" ลงสมัคร ส.ส. อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:37:23 29,476 อ่าน
TOP
x close