x close
hilight > ข่าวทั่วไป

หนุ่มขอความช่วยเหลือ ถูกกลุ่มคนห้อยปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว ลั่นรอนายมา

| 16,307 อ่าน

           หนุ่มโพสต์ร้องขอความช่วยเหลือ ถูกกลุ่มคนห้อยปืนอาก้ากักตัวไว้ที่หมู่บ้านโคกป่าทอน ประเทศลาว บอกให้รอนายมาก่อน ติดต่อสถานทูตไทยในลาวไม่ได้ 

          วันที่ 18 มีนาคม 2562 เฟซบุ๊ก Eakkarak Poddy Thakooniam ได้มีการโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่า "ตอนนี้ผมโดนกักตัว กักรถไว้ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว น่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออะไรสักอย่างห้อยปืนอาก้าเต็มเลย ถอดเสื้อถอดผ้า เหมือนบ้านเมืองเถื่อน ชุมชนกลุ่มน้อยในหนังเลย เค้าบอกว่าให้รอนายมาก่อน แต่ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่านายคือใคร แล้วเหตุผลที่กักเราคืออะไร แล้วชาวบ้านที่นี่ก็งง ๆ ว่านายไหน  

          ตอนนี้เริ่มกลัวนิด ๆ ละ ทุกคนในรถไปไหนไม่ได้ คือผมจะกลับโรงแรม แต่ก็นั่งมาเป็นเพื่อนพี่คนขับเพื่อพาน้อง ๆ ที่อยู่บนรถที่รู้จักกันเค้ามาเอาเสื้อผ้าที่บ้านที่นี่ มีผมคนไทยคนเดียว มีพาสปอร์ตมาด้วย เลขที่พาสปอร์ต AA3992184 ชื่อตามพาสปอร์ตไทย EAKKARAK THAKOONIAM เข้าด่านนครพนม สะพานมิตรภาพ 3 มาเมื่อตอนบ่าย

          อันนี้เรื่องจริงนะฮะไม่ได้ล้อเล่น ใครก็ได้หรืออะไรยังไงช่วยแจ้งทางการไทยให้หน่อยครับ
ช่วยแชร์หานักข่าวหรือช่องทางไหนก็ได้ มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยมาก ๆ ขั้นร้อยเต็มร้อย พยายามให้เมียโทร. ไปสถานทูตไทยเวียงจันทน์แล้วไม่มีคนรับ แบตฯ ผมเหลือแค่ 11% หน้าลูกเมียลอยมา"  

          ต่อมาเจ้าของโพสต์ได้ระบุเพิ่มเติมว่า "ล่าสุดติดต่อกับแฟนเพื่อนผมไป และได้รับแจ้งว่าจะมีทหารเข้าไปรับ และขอให้รอการอัปเดตข่าวสารกันนะครับ กรุณาอย่าแท็กไปเรื่อย และตอนนี้เริ่มเละเทะ ถ้าอยากช่วยเหลือ ขอความกรุณาอย่าทำให้การสื่อสารยากขึ้นเลยครับ" 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอความช่วยเหลือ ถูกกลุ่มคนห้อยปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว ลั่นรอนายมา อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 09:50 16,307 อ่าน
TOP