x close

ขึ้นเงินเดือน - พักหนี้ โดนใจ - เพื่อน ข้าราชการแห่หนุน ประชัย

             ข่าว ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง รายงาน  กลุ่มข้าราชการเพื่อน พรรคมัชฌิมาธิปไตย แห่ให้กำลังใจ ประชัย หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย พร้อมเผยนโยบายขึ้นเงินเดือน 5,000 บาท พักหนี้ ข้าราชการ นโยบาย การเลือกตั้ง ที่โดนใจข้าราชการที่สุด


             กลุ่มข้าราชการเพื่อนมัชฌิมาฯ แห่ให้กำลังใจ "ประชัย" พร้อมเผยนโยบายขึ้นเงินเดือน 5,000 บาท - พักหนี้ข้าราชการ 10 ปี โดนใจ ขรก.ชั้นผู้น้อย ขอมอบกำลังใจต่อสู้เพื่อบ้านเมือง เปรยประเทศยามนี้ขาดผู้นำดีๆ

             รายงานข่าวจากพรรคมัชฌิมาธิปไตยแจ้งว่า เมื่อเย็นวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตัวแทนข้าราชการหลายกระทรวงในนามกลุ่มข้าราชการเพื่อนมัชฌิมาฯ ได้เข้าพบให้กำลังใจนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ห่วงใยสถานการณ์บ้านเมือง ภายหลังการเลือกตั้ง

             สำหรับนโยบายของพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งชูแนวคิดหลักนโยบายรัฐสวัสดิการสังคม กลุ่มข้าราชการเห็นว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยเป็นพรรคเดียวที่กล้าประกาศนโยบายรัฐสวัสดิการ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในภาวะปัจจุบันที่ประเทศจะไม่ก้าวไปสู่ทุนนิยมสุดโต่ง เป็นการลดช่องว่างระหว่างคนรวย-คนจน และคนชั้นล่างจะได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะนโยบายการเรียนฟรีจนถึงปริญญาตรี จะทำให้ลูกหลานของชนชั้นล่างจะมีโอกาสได้รับการศึกษาที่มีมาตรฐานเท่าเทียมและทั่วถึง โดยเฉพาะลูกหลานของข้าราชการชั้นผู้น้อยจะได้รับโอกาสนี้ด้วย

             นอกจากนั้นนโยบายที่โดนใจข้าราชการที่สุดก็คือ การขึ้นเงินเดือนข้าราชการคนละ 5,000 บาท จะเป็นการยกระดับรายได้และชีวิตข้าราชการให้มีศักดิ์ศรีในสังคม เพราะอัตราเงินเดือนข้าราชการในปัจจุบันต่ำกว่าภาค เอกชนเป็นอย่างมาก เพื่อนฝูงในระดับเดียวกันทำงานเอกชนมีรายได้สูงกว่า ผ่อนรถ ผ่อนบ้านได้ ในขณะที่พวกตนยังต้องอยู่บ้านเช่า ขึ้นรถโดยสาร ซึ่งหากมีการขึ้นเงินเดือนข้าราชการ จะทำให้ข้าราชการทำงานรับใช้ประชาชนได้มากยิ่งขึ้นและจะลดการหาเศษหาเลย แก้ไขปัญหาการคอรัปชั่นได้เป็นอย่างดี

             นโยบายการพักหนี้ข้าราชการเป็นเวลา 10 ปี โดยเฉพาะการพักหนี้บัครเครดิต ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะทุกวันนี้ข้าราชการถูกเจ้าหนี้บัตรเครดิตตามทวงไม่เว้นแต่ละวัน ดอกเบี้ยก็โหด เห็นชอบที่จะเปิดเสรีธนาคารและลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง

             นอกจากนี้นโยบายรถไฟฟ้า 15 สาย การลดราคาน้ำมันลิตรละ 5 บาท การสร้างรถไฟรางคู่ความเร็วสูง จะช่วยทำให้ข้าราชการและประชาชนได้รับการบริการขนส่งมวลชนที่ดีขึ้น ประหยัดขึ้น จะช่วยลดต้นทุนของสังคมในการพึ่งพลังงานน้ำมัน ที่นับวันราคาจะสูงขึ้น ลดต้นทุนของประเทศ จะทำให้เศรษฐกิจขยายตัวมีรายได้เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันรายจ่ายของประชาชนจะลดลง

             ตัวแทนข้าราชการเพื่อนมัชฌิมาฯยังกล่าวอีกว่า ขอมอบกำลังใจให้นายประชัยต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมือง และขอให้ประสบความสำเร็จในการทำงานทางการเมือง เพราะขณะนี้ประเทศขาดผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่จะพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า

             "คุณประชัย เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ พวกเรามีความเชื่อมั่น และขอให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่" ตัวแทนข้าราชการกล่าว


 ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขึ้นเงินเดือน - พักหนี้ โดนใจ - เพื่อน ข้าราชการแห่หนุน ประชัย โพสต์เมื่อ 19 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,545 อ่าน
TOP