x close

ลุงตัดเท้าตัวเองโยนทิ้ง หมาชาวบ้านคาบไปกิน แตกตื่นทั้งชุมชน คิดว่าฆ่าหั่นศพ

        ชายยูเครน วัย 62 ปี ตัดเท้าขวาตัวเองโยนทิ้ง หลังมีอาการเนื้อเน่า ส่งกลิ่นเหม็นทนไม่ไหว หมาชาวบ้านคาบเท้าไปกิน ทำแตกตื่นทั้งชุมชน ตำรวจเครียด คิดว่ามีเหตุฆ่าหั่นศพ

ตัดเท้าตัวเอง
ภาพจาก Roksolana Maksi

        เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หญิงชราคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองโอคเทียร์กา เมืองเล็ก ๆ ในแคว้นซูมืย ทางตอนเหนือของประเทศยูเครน ต้องรู้สึกตกใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากเห็นสุนัขคาบเท้ามนุษย์เข้ามาที่บ้าน เธอจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นทราบทันที เนื่องจากมั่นใจว่ามีเหตุร้ายเกิดขึ้น ข่าวนี้ได้กระจายไปทั่วชุมชน ชาวบ้านต่างก็แตกตื่นตกใจ หวาดผวาไปตาม ๆ กัน เพราะคิดว่ามีเหตุฆาตกรรมโหดหรือไม่ก็มีการฆ่าหั่นศพเกิดขึ้น

        ทว่าความจริงกลับไม่ได้เป็นอย่างที่ชาวบ้านคิด เพราะไม่มีใครตาย ไม่มีเหตุการณ์โหดเหี้ยมสะเทือนขวัญ เจ้าของเท้านี้ยังมีชีวิตอยู่ และเขาก็เป็นคนตัดมันโยนทิ้งไปเอง

        จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2562 ระบุว่า คุณยายอิรินา หญิงชราเจ้าของสุนัข เล่าว่า สุนัขของเธอคาบอะไรสักอย่างมาทิ้งไว้ที่สวนหลังบ้าน และกำลังจะกัดแทะกิน เธอมองไม่เห็นว่ามันคืออะไร จึงได้เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ มันมีลักษณะเป็นก้อนสีดำ ๆ หน้าตาแปลก ๆ คุณยายอิรินางงมากว่ามันคือก้อนอะไร กระทั่งสังเกตเห็นนิ้วเท้าและเล็บเท้า เธอจึงเข้าใจได้ว่านั่นคือเท้าขวาของมนุษย์ หญิงชราตกใจลมแทบจับ รู้สึกช็อกและแย่มากจนอธิบายไม่ได้ว่ามันเลวร้ายแค่ไหน เธอรีบไล่สุนัขตัวเองให้ออกไปไกล ๆ แล้วโทร. แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบทันที

        โดย รัสลัน คลัดโก สารวัตรฝ่ายสืบสวนประจำสถานีตำรวจในพื้นที่ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น เท้าดังกล่าวน่าจะมาจากศพที่เป็นเหยื่อ เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันตรวจสอบหาชิ้นส่วนศพทั่วทั้งพื้นที่ ทั้งในป่า ตามสุมทุมพุ่มไม้ รวมทั้งตามบ้านร้างที่อาจจะเป็นสถานที่ซุกซ่อนศพ แต่ไม่พบชิ้นส่วนศพ และไม่เจอเบาะแสใด ๆ เลย ช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง ทาเทียนา ได้โทร. เรียกรถพยาบาลให้มารับตัว วลาดีมีร์ ทเวียร์ดโดเคลบ วัย 62 ปี สามีของเธอ ไปส่งโรงพยาบาล เนื่องจากเขามีอาการเจ็บปวดที่ขาขวามาก

        ด้าน วิทาลี สเตทเทนโก หัวหน้าแผนกศัลยศาสตร์ของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ขาขวาของวลาดีมีร์เป็นแผล เท้าขวาของเขาหายไป และแผลมีอาการอักเสบติดเชื้อ จากการซักประวัติคนไข้รายนี้อย่างละเอียด ได้ความว่า เท้าขวาของเขามีอาการเนื้อตายเน่า เป็นสีดำคล้ำ และส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ต้นเหตุของปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยตอนนั้นวลาดีมีร์เผลอเหยียบตะปูเข้า เขาไม่ได้เดินทางไปให้หมอทำแผล และคิดว่าแผลคงหายไปเอง แต่มันไม่หาย

ตัดเท้าตัวเอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        ด้วยความที่ปล่อยปละละเลยบาดแผล สุดท้ายมันก็ลุกลามเรื้อรัง และทำให้เท้าขวาทั้งเท้าประสบภาวะเนื้อตายเน่า (Gangrene) เท้าเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง วลาดีมีร์ก็อยากรักษามันให้หาย แต่เขาและภรรยาไม่มีเงินไปหาหมอ จนกระทั่งในวันที่ 18 มีนาคม วลาดีมีร์ทนทรมานกับเท้าขวาของตัวเองไม่ไหว จึงตัดสินใจใช้มีดทำครัวตัดเท้าข้างนี้ออกเสียให้จบ ๆ และโยนมันทิ้งไป จนสุนัขของคุณยายอิรินามาเห็นแล้วคาบไปกิน

        ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาสอบปากคำวลาดีมีร์ ซึ่งเขาก็ยอมรับไปตรง ๆ ว่า ชิ้นส่วนเท้าที่พบคือเท้าขวาของตัวเขาเอง ตำรวจจึงปิดคดี และความหวาดกลัวเรื่องศพก็หมดไป

        ทั้งนี้ ผลของการผ่าตัดเองแบบ DIY ของวลาดีมีร์ ทำให้แผลของเขาอักเสบติดเชื้อรุนแรง แต่เคราะห์ดีที่เขายอมมาหาหมอในที่สุด โดยโรงพยาบาลจะรักษาให้เขาฟรี และแพทย์จะทำการผ่าตัดให้เขาอีกครั้ง เพื่อรักษาอาการอักเสบติดเชื้อต่อไป

ตัดเท้าตัวเอง
ภาพจาก Roksolana Maksi

ตัดเท้าตัวเอง
ภาพจาก Roksolana Maksi


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงตัดเท้าตัวเองโยนทิ้ง หมาชาวบ้านคาบไปกิน แตกตื่นทั้งชุมชน คิดว่าฆ่าหั่นศพ อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 16:29:34 31,880 อ่าน
TOP