x close

ป้าโวย หลาน ป.4 ถูกครูบิดหู-ขว้างหนังสือใส่ อ้างลงโทษเพราะดื้อ จนไม่กล้าไป รร.

          ป้าโวย หลาน 10 ขวบ ถูกครูบิดหู-ขว้างหนังสือใส่ อ้างลงโทษเพราะดื้อและไม่ทำการบ้าน ชี้ทำมาหลายครั้งจนหลายไม่กล้าไปโรงเรียน ลั่นถ้าไม่แก้ไข จะให้หลานไปเรียนที่อื่น

หลาน ป.4
ภาพจาก ข่าวช่อง one

หลาน ป.4
ภาพจาก ข่าวช่อง one

          วานนี้  (23 สิงหาคม 2562) ข่าวช่องวัน มีรายงานกรณีได้รับการร้องเรียนจาก นางจันทรา กระแสโสม อายุ 38 ปี ป้าของเด็กชายก้อง (นามสมมติ) นักรียนชั้น ป.4 อายุ 10 ปี โดยระบุว่าหลายชายถูกครูทำโทษด้วยการใช้มือตี บิดหู และยังขว้างหนังสือใส่ โดยทำมาหลายครั้งแล้วจนหลานไม่กล้าไปโรงเรียน

          เมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านของน้องก้อง พบว่าเด็กชายมีอาการซึม หวาดกลัว ขณะที่นางเขียน ยายวัย 65 ปี เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางยายและป้าของน้องก้อง ได้เข้าไปสอบถามครูถึงสาเหตุที่ทำโทษ แต่ครูอ้างว่าน้องก้องดื้อและไม่ทำการบ้านมาส่ง จึงถูกทำโทษ ที่ผ่านมาหลานจะถูกครูบิดหูบ้าง ตีที่หลังบ้าง หรืออาจถึงขั้นขว้างหนังสือใส่ หลานบอกว่าถ้าครูคนนี้ยังอยู่ก็ไม่กล้าไปโรงเรียนอีก และถ้าไม่มีการดำเนินการอะไร ยายกับป้าจะทำเรื่องย้ายหลานไปเรียนที่อื่น

          จากการตรวจสอบ พบว่าโรงเรียนที่น้องก้องเรียนอยู่นั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านกาเกาะ ต.กาเกาะ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา นางสิริวิมล ทองเชิด ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เข้ามาขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวของน้องก้อง ยืนยันว่าทางโรงเรียนพร้อมแก้ไขปัญหา อยากให้น้องกลับไปเรียน แต่ทางครอบครัวไม่มั่นใจจึงอยากแจ้งให้สื่อมวลชนช่วยเป้นกระบอกเสียงอีกทาง

          ทั้งนี้ ยายของน้องก้องยังอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบหรือตั้งคณะกรรมการสอบสวนครูคนที่ลงโทษหลายชายด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าโวย หลาน ป.4 ถูกครูบิดหู-ขว้างหนังสือใส่ อ้างลงโทษเพราะดื้อ จนไม่กล้าไป รร. โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 09:39:30 4,483 อ่าน
TOP