x close
hilight > ข่าวการเมือง

สมศักดิ์ ลั่น 26 ส.ค. นี้ รู้กันผลสอบกำไล EM - ปัดล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายเยี่ยม

| 2,565 อ่าน


          สมศักดิ์ เทพสุทิน ยันไม่เคยล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายเยี่ยมและมอบนโยบายเท่านั้น ชี้ หากรัฐมนตรีไม่ตรวจเยี่ยมจะถือว่าผิด ขณะที่ผลสอบประสิทธิภาพกำไล EM จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ 26 ส.ค. นี้
 

          วันที่ 24 สิงหาคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาของกำไลคุมประพฤติ หรือกำไล EM ที่ไม่ได้มาตรฐาน หลังมีการทดสอบประสิทธิภาพ ปรากฏว่า สามารถถอดออกได้ด้วยน้ำยาล้างจานและน้ำสบู่นั้น
 

อ่านข่าว : เต็มตา คลิปพิสูจน์ กำไล EM คุมประพฤติ ไร้มาตรฐาน ถอดออกได้ง่าย แค่ใช้น้ำยาล้างจาน
 

          โดยล่าสุด ได้รับแจ้งว่าผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งคณะกรรมการผู้รับผิดชอบจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 สิงหาคม นี้ ซึ่งผลจะออกมาเป็นเช่นไร ก็จะได้รู้พร้อม ๆ กัน


          ส่วนกรณีกระแสข่าวการเข้าไปล้วงลูกภายในกระทรวงยุติธรรม ตนยืนยันว่า ไม่มีการเข้าไปล้วงลูกใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแค่เดินสายไปตรวจเยี่ยมกรมต่าง ๆ ภายในกระทรวง เพื่อรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายเท่านั้น


          ทั้งนี้ การไปตรวจราชการถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐมนตรีต้องทำ เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาและได้มอบแนวทางการทำงานให้แต่ละกรม เพื่อความสอดคล้องกัน แต่หากรัฐมนตรีไม่มีการไปมอบนโยบายให้แต่ละกรมตรงนี้ถือว่าผิด ขณะนี้ตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย คงต้องเร่งดำเนินการให้ครบทั้งหมด


          อย่างไรก็ตาม ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดการไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย คนถึงมองว่าเป็นการล้วงลูก ซึ่งการให้นโยบายกับการล้วงลูกมันต่างกัน การไปตรวจเยี่ยมทุกครั้งตนทำแบบเปิดเผย ที่ผ่านมาตนไม่เคยไปก้าวก่ายการทำงานหรือล้วงลูกใคร ขณะนี้ตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย คงต้องเร่งดำเนินการให้ครบทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ลั่น 26 ส.ค. นี้ รู้กันผลสอบกำไล EM - ปัดล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2562 เวลา 15:39 2,565 อ่าน
TOP