x close

ทำนายดวงชะตา 2551 ตามปีเกิด

horoscope

โดย หมอนิด กิจจา ทวีกุลกิจ
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

ท่านที่เกิด ปีชวด
 
          ในปี พ.ศ. 2551 นี้ เป็นปีของเจ้าของดวงชะตาเองโดยรวมแล้วก็ยังถือว่าเป็นปีที่พอจะมีความหวังบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่นับว่าเด่นดีนัก เป็นปีปานกลางสำหรับท่านงานอะไรที่ท่านทำอยู่ถึงแม้ยังหวังมากไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ยังพอไปได้เรื่อยๆ เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลาบ้างเล็กน้อย ถึงแม้ว่าท่านจะเซ็งกับงานที่ทำอยู่บ้าง ก็ขอให้อดทนต่อไปเพราะเศรษฐกิจในปีนี้ ก็ยังไม่ได้ดีขึ้น หากท่านไม่โดนปลดออกจากงานก็นับว่าท่านเป็นบุคคลที่โชคดีในระดับหนึ่งแล้ว ถึงแม้ว่าท่านจะรับภาระงานที่มากขึ้นก็ตาม ก็ขอให้คิดว่ายังดีกว่าตกงาน ถึงแม้ท่านจะย้ายงานใหม่ งานก็ยังคงหนักเช่นเดิม อาจจะเปลี่ยนแปลงได้เฉพาะสถานที่ใหม่เท่านั้น ท่านจะทำงานอะไรอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้ทำตัวเป็นมิตรกับเพื่อนร่วมงานของท่านเอาไว้ หากท่านแกล้งโง่แกล้งเซ่อได้ในบางเรื่องจะเป็นผลดีกับตัวท่านเอง

          ในด้านโชคลาภนั้นถึงแม้จะมีก็เพียงเล็กน้อยอย่าไปหวังก้อนใหญ่มากนัก เพราะปีนี้ยังไม่อำนวยผลให้กับท่านเท่าที่ควร แต่ถ้าลงทุนไม่มากจนเกินไป ก็ยังพอทำได้บ้าง หากท่านมีธุรกิจส่วนตัวอยู่แล้วก็ขอให้พยุงธุรกิจที่ท่านทำอยู่ให้พอเลี้ยงลูกน้องบริวารและครอบครัวท่านให้อยู่ได้ไปพลางๆ ก่อน อย่าเพิ่งคิดไปลงทุนหรือขยายงานเพิ่มเติม หากจะขยายธุรกิจการงาน ขอให้รอไว้ช่วงปลายปีนี้ก่อน จะลงทุนเพิ่มเติมค่อยว่ากันใหม่

          ส่วนท่านใดที่มีความรักอยู่ ขอให้ระวังจะมีรักซ้อนซ่อนรักเกิดขึ้น ทำให้ท่านต้องเครียดกับเรื่องความรัก การเงินของท่านในปีนี้ยังจะมีการใช้จ่ายมาก ขอให้ประหยัดเอาไว้บ้าง สิ่งใดที่ไม่จำเป็นหรือเป็นของฟุ่มเฟือย ก็อย่าเพิ่งไปซื้อ ท่านอาจจะต้องเครียดกับคนใกล้ชิดหรือบุตรหลานของท่านสร้างปัญหามากให้ท่านต้องเสียเงิน โดยใช่เหตุ หากท่านใดที่เกิดปีชวด พ.ศ. 2503 ขอให้ท่านระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุหรือญาติผู้ใหญ่ของท่านอาจเจ็บป่วย งานอะไรก็ตามที่ท่านทำอยู่ คงหนีไม่พ้นที่ท่านจะต้องเครียดกับงานมากกว่าปีที่ผ่านมา หากท่านทำธุรกิจลงทุนร่วมกับใครอยู่ก็ตาม ให้ระวังการขัดแย้ง การขัดใจ หรือการขาดทุน ขอให้ผู้ที่มีอายุ 48 ปี ในปีนี้จงอดทนในทุกๆ เรื่อง เรื่องความรักก็จะสร้างปัญหาให้ท่านต้องว้าวุ่นใจได้ หรือถ้าท่านมีครอบครัวอยู่แล้วยิ่งต้องใช้สติให้มากขึ้น หากมีหญิงอื่นเข้ามาพัวพันกับท่าน ก็ขอให้ท่านหลีกห่างและหักห้ามใจตัวเองไว้ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ กลัวว่าตัวท่านเองจะเข้าไปข้องเกี่ยวกับหญิงอื่นซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ขอให้ท่านคิดถึงลูกและภรรยาของท่านให้มากๆ

          ถ้าไม่จำเป็นไม่ควรขับรถไปทางไกล หรือขอให้งดเว้นการขับรถในยามค่ำคืน เพราะอาจมีอุบัติเหตุขึ้นได้ ท่านควรจะไปทำบุญสะเดาะเคราะห์เพื่อให้เคราะห์ที่มีอยู่จะได้เบาบางลงบ้างส่วนท่านที่เกิดปีชวด พ.ศ. 2479 ขอให้ท่านระมัดระวังเรื่องสุขภาพของท่านให้มาก หรือแม้แต่การเดินก็ขอให้ระวังหกล้ม แต่ถ้าไม่เกิดกับตัวท่านเองก็อาจจะเกิดกับคนใกล้ชิดหรือบุตรบริวารของท่านได้ บางท่านอาจจะต้องเครียดหรือกลุ้มใจเพราะคนใกล้ชิด ขอให้ท่านทำใจให้สบายและหาเวลาพักผ่อนให้มากๆ จะดีกว่า เพราะปีนี้อายุของท่านให้โทษ 

          ท่านใดที่มีดิถีธาตุทอง ฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) ถือว่าท่านโชคดีมากที่มีธาตุมาส่งเสริม ท่านจะได้พบกับความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงาน อีกทั้งธุรกิจที่ท่านทำอยู่จะราบรื่นไม่มีอุปสรรคใดๆ การเงินของท่านปีนี้จะดีมากท่านอาจจะต้องมีการซื้อทรัพย์สิน เช่น บ้าน หรือรถ อีกทั้งการเดินทางไกลต่างประเทศก็อาจจะเกิดขึ้นได้ การไปติดต่อเจรจาธุรกิจการงานอะไรก็ตาม มักจะประสบความ สำเร็จและมีผู้ที่จะช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดี หากมีใครให้ท่านทำงานพิเศษเพิ่มเติมเข้ามา ท่านก็จะได้เงินเข้ามาอีกทางหนึ่ง ในปีนี้ท่านจะมีโชคลาภอย่างแปลกๆ หรือคาดไม่ถีง หากท่านมีฝันดีก็ให้เสี่ยงโชคไว้บ้างเล็กน้อย เดือนที่ดีสำหรับท่านที่มีดิถีธาตุทองคือเดือนกุมภาพันธ์ มีนาคม เมษายน และอีกช่วงหนึ่งคือเดือนสิงหาคม เป็นต้นไป

          หากท่านใดที่มีดิถีธาตุเป็นธาตุน้ำ ฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) หรือธาตุน้ำฤดูใบไม้ผลิ (กุมภาพันธ์ - มีนาคม - เมษายน) ท่านก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีดิถีธาตุมาส่งเสริมให้ท่านได้พบกับความสมหวังในด้านธุรกิจที่ท่านทำอยู่หรือหากท่านทำงานกินเงินเดือนหรือรับราชการอยู่ก็ตาม ในปีนี้ท่านจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีขึ้นท่านจะได้พบเพื่อนที่ดีหรือถูกใจ การเงินของท่านในปีนี้จะราบรื่นไม่มีปัญหา ความรัก ก็จะสดชื่น หากที่ผ่านมามีการขัดแย้งหรือเข้าใจผิดกับคนรัก มาในปีนี้คนรักเก่าจะหวนคืนกลับมางอนง้อท่าน ขึ้นอยู่กับว่าท่านมีคนใหม่แล้วหรือยัง หากท่านคิดจะลงทุนทำธุรกิจอะไรก็ตามก็จะประสบกับความสำเร็จ หากหัวนอนของท่านนอนหันไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออกและทิศตะวันตกจะเป็นทิศที่ให้โชคกับผู้ที่มีดิถีธาตุน้ำ (ไม่ควรนอนเอาขา ชี้ออกทางหน้าบ้าน) หากท่านจะซื้อรถควรใช้สีทองสีขาวหรือสีเหลืองและสีเขียว เป็นสีที่ถูกโฉลกกับท่านเป็นอย่างมาก

          แต่หากท่านใดที่มีดิถีธาตุดิน ถ้าเป็นธาตุดินฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน- กรกฎาคม) ถึงแม้ว่าท่านจะมีภาระที่หนักและเหนื่อยอยู่ตลอดเวลา มาในปีนี้ท่านพอจะได้ดีกับเขาบ้างเล็กน้อย ถึงแม้ว่ายังไม่ดีมากก็ตาม ก็ไม่ได้เลวร้ายหรือน่ากลัว เพราะปีนี้เป็นปีธาตุน้ำมาช่วยท่านอยู่ หากมีอุปสรรคใดๆ ก็สามารถที่จะผ่านพ้นไปได้ ขอให้อดทนเอาไว้ก่อน ช่วงกลางปีนี้ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ท่านจะเริ่มดีขึ้นโดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม เป็นเดือนที่ดีที่สุดสำหรับท่าน

          แต่หากท่านใดที่มีธาตุดินอ่อน และยังเกิดช่วงฤดูฝน (สิงหาคม - กันยายน - ตุลาคม) ท่านจะพบกับอุปสรรคต่างๆไม่ว่าจะเป็นด้านความรักหรือการงานที่ทำอยู่จะสร้างปัญหาทำให้ท่านต้องแก้ต้องกลุ้มอยู่ตลอดเวลา การเงินระวังจะขาดมือ การขับรถให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ หรือเกิดปาก เสียงกับคนใกล้ชิด ขอให้อดทนและอดกลั้นมากๆ เข้าไว้ อย่าเพิ่งไปเบื่อ เซ็ง เครียดพ้นจากปีนี้ไปแล้วชะตาชีวิตของท่านก็จะดีขึ้นส่วนท่านที่มีดิถีธาตุไม้

          หากท่านเกิดช่วงฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) นับว่าเป็นบุญของท่านที่มีธาตุน้ำมาช่วยให้ท่านได้พบกับสิ่งที่ดี ทั้งตำแหน่ง หน้าที่การงานของท่านอาจจะได้ขยับขยายไปในทางที่ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา บางท่านอาจจะได้เปลี่ยนงานใหม่ที่ดีขึ้นกว่าเก่า หากมีใครมาชักชวนให้ท่านไปร่วมทำงาน ไม่ต้องลังเลตัดสินใจไปได้เลย ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจในปีนี้ยังไม่ดีขึ้นก็ตาม แต่ดวงของท่านมันสวนเศรษฐกิจเหมือนกับปลาแซลม่อนที่ว่ายทวนน้ำ ท่านจะมีความสุขกับงานที่ท่านทำอยู่เงินทองก็จะคล่องมือ (มีแล้วให้รู้จักเก็บออมไว้บ้าง) หากท่านคิดจะซื้อรถควรจะใช้รถสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว สีดำ สีเทา หรือสีบรอนซ์ ยกเว้นสีขาว สีเหลือง สีทอง ที่ไม่ควรใช้ เดือนที่ดีสำหรับท่านคือเดือนเมษายน พฤษภาคม และเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

         ท่านควรจะนอนหันหัวไปทางทิศเหนือหรือทิศใต้ จะเป็นทิศที่ถูกโฉลกกับท่าน (ไม่ควร นอนเอาขาชี้ออกทางหน้าบ้าน) ส่วนท่านใดที่เกิดดิถีธาตุไฟ ไม่ว่าจะเกิดเดือนไหนก็ตาม ขอให้ท่านระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะธาตุของท่านยังโดนธาตุน้ำทำลายอยู่ อย่าไปหวังอะไรมากเพราะจะ ไม่ได้ดั่งใจที่ท่านหวัง ขอให้ประคองธุรกิจการงานที่ท่านทำอยู่ในขณะนี้ให้พ้นปีนี้ไปก่อนแล้วท่านจะหมดเคราะห์ ขอเพียงท่านอย่าฝืนไปลงทุน เพราะหากท่านลงทุนไปมีแต่เสียกับเสีย ส่วนท่านที่ทำงานกินเงินเดือนอยู่ ถึงงานจะหนัก จะเหนื่อย จะเครียดยังไงก็ตาม ขอให้ท่านตะโกนดังๆ "สู้ สู้ สู้" การขับรถควรจะระวังเป็นพิเศษหากเราไม่ชนเขา ก็ให้ระวังเขามาชนเรา ท่านใดที่ยังมีญาติผู้ใหญ่อยู่ก็ขอให้ระวังญาติผู้ใหญ่ของท่านมากๆ ส่วนเรื่องความรักนั้นให้อดทนและถนอมน้ำใจซึ่งกันและกัน เพื่อความสมหวังในวันข้างหน้า

          ปีที่เป็นมิตรกับผู้ที่เกิดปีชวด คือ ปีวอก ปีฉลู ปีมะโรง ปีที่เป็นอริกับผู้ที่เกิดปีชวด คือ ปีมะเมีย ปีมะแม ปีเถาะ ปีระกา เดือนที่เป็นมิตรกับผู้ที่เกิดปีชวด คือ เดือน เม.ย. เดือน ส.ค. เดือน ม.ค. เดือนที่เป็นอริกับผู้ที่เกิดปีชวด คือ เดือน มี.ค. เดือน มิ.ย. เดือน ก.ค. เลขที่เป็นมงคล คือ เลข 1 - 2 - 5 - 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรกราบไหว้ขอพรของผู้ที่เกิดปีชวด คือ "พระพิฆเนศ"

ท่านที่เกิด ปีฉลู

          ขอแสดงความยินดีกับท่านด้วย เพราะว่าปีเกิดของท่านในปีนี้ ถูกโฉลกกับปีชวดเป็นอย่างยิ่ง นับว่าเป็นปีทองของท่าน โดยส่วนมากแล้ว ผู้ที่เกิดปีฉลูจะมีความสมหวังและมีโชคลาภหรือการงานที่ดีเข้ามา แม้กระทั่งเรื่องความรักของท่านในปีนี้ก็ยังสดชื่นอยู่ ธุรกิจใดๆ ที่ท่านทำก็จะประสบกับความสำเร็จและสมหวัง หลายๆ ท่านอาจจะมีเกณฑ์การเดินทางไกลไปต่างประเทศหรือมีการซื้อบ้านซื้อรถเข้ามา บางท่านที่เป็นเจ้าของธุรกิจอยู่ก็อาจจะมีการขยับขยายในทางที่ดีขึ้น หากท่านใดที่มีการรับเหมางานต่างๆ ปีนี้ท่านจะโชคดีมากเป็นพิเศษ อีกทั้งท่านจะได้บริวารที่ดีเข้ามาช่วยเหลือท่านผู้หลักผู้ใหญ่ก็จะให้การส่งเสริมและอุปถัมภ์ท่านเป็นอย่างดี บางท่านอาจโชคดี มีลาภลอย

          บางท่านอาจจะมีการส่งบุตรหลานไปเรียนต่อต่างประเทศหรืออาจจะมีงานมงคลเกิดขึ้นในบ้านท่าน ท่านจะมีความสุขกับงานมงคลนั้นด้วยความปิติ แต่มีข้อยกเว้นสำหรับผู้ที่เกิดปีฉลูที่มีดิถีธาตุไฟ เพราะธาตุไฟของท่านถูกทำลายจึงทำให้ท่านต้องเครียดกับงานที่ทำอยู่และจะมีอุปสรรคต่างๆ ประดังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ท่านใดที่ทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ขอให้ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ถ้าได้รับงานใหญ่อย่าเพิ่งดีใจ เพราะนั่นคือมหันตภัยทางด้านธุรกิจที่จะมาทำลายท่านให้เสียทั้งทรัพย์สินเงินทองและเกียรติยศชื่อเสียงของท่าน อารมณ์ของท่านในปีนี้จะหงุดหงิด ขอให้ระวังคำพูดของท่านจะนำภัยมาสู่ตัวท่านเอง ความรักที่ท่านมีอยู่นั้นระวังจะมีปัญหา เพราะบุคคลที่สามจะเข้ามาสร้างความปั่นป่วนจนครอบครัวของท่าน (ถ้ามี) เกิดการแตกร้าว อาจจะถึงขั้นรุนแรงแตก แยกเกิดขึ้นได้ 

          หากท่านมีบุตรอยู่ ขอให้เห็นแก่บุตรของท่านอย่าให้บุตรของท่านต้องรับกรรมเพราะการกระทำของท่าน ท่านที่มีดิถีธาตุไฟทุกคน ทุกรอบอายุเท่าไหร่ก็ตามส่วนมากร้อยละ 90 มักจะเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยดี การขับรถให้ระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอันตรายอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา หากท่านใดที่คิดจะซื้อรถใหม่ในปีนี้ ขอให้ชะลอไว้ก่อน โดยมากผู้ที่เกิดดิถีธาตุไฟในปีนี้มักจะคิดผิด ทำผิด หรือเห็นผิดเป็นชอบ หากท่านยิ่งดิ้น ท่านยิ่งจะโดนมัดหนักขึ้น การเงินของท่านมักจะติดขัดหรือได้มาต้องจ่ายไป จึงขอให้ท่านระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายให้มาก มิเช่นนั้นปัญหาเรื่องการเงินจะทำให้ท่านเครียดมากยิ่งขึ้น

          ส่วนท่านที่เกิดดิถีธาตุทองโดยเฉพาะธาตุทองฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) นับว่าเป็นโชคดีของท่านเป็นอย่างยิ่ง ท่านอาจจะมีโชคสองต่อเพราะดิถีธาตุของท่านก็ให้คุณกับตัวท่านเอง อีกทั้งปีเกิดของท่านก็มาเป็นมิตรกับปีชวดปีนี้ ท่านจะมีโชคเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีมาก จากที่เคยพลาดหวังมาก่อนแต่ปีนี้ความสมหวังจะเป็นของท่านแล้ว หากท่านทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ ธุรกิจของท่านจะราบรื่นดีมากท่านอาจจะได้ออเดอร์ล๊อตใหญ่เข้ามา ถึงแม้ท่านจะทำการค้าธรรมดาๆ อยู่ก็ตาม การค้าของท่านปีนี้จะทำกำไรให้กับท่าน ซึ่งท่านเป็นอีกคนหนึ่งที่จะสวนทางเศรษฐกิจถึงแม้โดยภาพรวมแล้วเศรษฐกิจปีนี้จะยังไม่ดีก็ตาม แต่ดวงของท่านในปีนี้ดีมาก ถ้าหากท่านจะขยายธุรกิจก็ทำไปได้เลย

          การเงินของท่านในปีนี้จะคล่องมือ อาจจะต้องมีการซื้อทรัพย์สิน เช่น รถ หรือบ้านเพิ่มเติมเข้ามา การเดินทางไปต่างประเทศก็จะมีด้วยส่วนท่านที่ทำงานบริษัทอยู่ ในปีนี้ท่านมีสิทธิ์ที่จะได้รับการโปรโมทให้รับตำแหน่งงานที่ดีขึ้น อีกทั้งหัวหน้า ลูกน้อง บริวารของท่านก็จะเมตตาและช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดีงานมงคลถ้าไม่เกิดขึ้นกับท่านก็อาจจะมีขึ้นในครอบครัวของท่าน และจะมีอีกหลายๆ ท่านที่มีดิถีธาตุทองอาจจะได้โชคลาภลอย มีสิทธิ์เป็นลาภก้อนใหญ่ด้วย หากท่านเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ท่านก็จะประสบกับความสมหวังในด้านการติดต่อซื้อขายที่ดิน โอกาสอย่างนี้ที่นานมีครั้ง อย่าปล่อยให้หลุดลอยไป อย่าลืมว่าถึงแม้ดวงจะดีท่านก็ต้องทำมันถึงจะได้ เพียงแต่ท่านจะได้ง่ายกว่าคนอื่น

          สำหรับท่านที่มีดิถีธาตุเป็นธาตุน้ำ ฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) หรือฤดูใบไม้ผลิ (กุมภาพันธ์ - มีนาคม - เมษายน) ท่านก็เป็นอีกผู้หนึ่งเช่นกันที่จะมีความสำเร็จในด้านธุรกิจการงาน เพศตรงข้ามจะให้การช่วยเหลือท่านเป็นอย่างดีอาจจะมีคนชี้แนะช่องทางให้ท่านได้งานใหม่ที่ดีขึ้น แม้แต่ลาภลอยของท่านก็ยังมีอยู่ ซึ่งโชคนั้นอยู่ใกล้ๆ กับตัวท่านเอง หากท่านคิดจะลงทุนทำธุรกิจอะไรก็ตามให้ทำได้เลยท่านจะประสบกับความสำเร็จ ยิ่งถ้าอาชีพนั้นถูกโฉลกกับธาตุของท่านด้วยยิ่งจะดีมากหากท่านคิดจะซื้อรถใหม่ ขอให้ใช้รถสีขาว สีเหลือง สีทอง หรือสีแดง จะเป็นสีนำโชคให้แก่ท่าน ถ้าหัวนอนของท่านหันไปทางทิศเหนือทิศใต้ หรือทิศตะวันตก ก็จะดีกับท่าน (อย่านอนเอาขาชี้ออกหน้าบ้าน)

          ความรักของท่านในปีนี้ จะแฮปปี้ดีพร้อม หากท่านใด ที่ยังไม่ได้แต่งงานปีนี้แหละ จะเป็นปีแห่งความสมหวังในด้านการครองคู่สำหรับท่านที่เกิดดิถีธาตุดิน

          ถ้าหากว่าท่านเกิดธาตุดินฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฏาคม) ความหวังของท่านก็ยังพอมีอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เต็มร้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้เลย หากท่านหวังสิ่งใดให้ตั้งความหวังไว้สัก 50 เปอร์เซ็นต์ก่อน ส่วนอีก 50 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่นั้นขึ้นอยู่กับความขยันและความอดทนของท่าน ท่านจึงจะได้คะแนนเพิ่มเติมเข้ามา ขยันมากก็ได้มากขึ้นเป็นเงาตามตัว ท่านอาจจะต้องเจองานที่หนักขึ้น แต่ทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถ้าท่านมีคำว่า "อดทน" อยู่ในใจตลอดเวลา ในช่วงครึ่งปีหลังท่านจะดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก คือเริ่มตั้งแต่เดือน สิงหาคมเป็นต้นไป ยิ่งปลายปียิ่งดีขอให้ท่านอย่าไปรับภาระผู้อื่นมาแบกไว้ แล้วท่านจะสบายใจสำหรับท่านที่มีดิถีธาตุไม้

          ช่วงธาตุไม้ฤดูร้อน (พฤษภาคม - มิถุนายน - กรกฎาคม) หรือธาตุไม้ฤดูใบไม้ผลิ (กุมภาพันธ์ - มีนาคม - เมษายน) ในปีนี้ท่านจะได้อานิสงฆ์จากปีชวด ซึ่งเป็นธาตุน้ำมาส่งเสริมท่านให้ได้ดีกับเขาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงานหรือแม้กระทั่งเรื่องความรัก ท่านก็จะสมหวัง โอกาสที่ท่านจะได้งานใหม่ที่ดีขึ้นก็มีอยู่ ถึงแม้ว่าท่านจะอยู่ที่เดิมก็ตาม ท่านก็มีสิทธิ์จะได้รับตำแหน่งที่ดีขึ้นเช่นกัน หากท่านคิดจะลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อนฝูงของท่านก็ทำได้เลย ขอเพียงแต่ ธุรกิจที่ท่านจะทำนั้น ต้องให้ถูกโฉลกกับดวงของท่านด้วย ท่านจึงจะเห็นผลได้เร็วและดี

         หากท่านใดที่เกิดธาตุไม้ฤดูฝน (สิงหาคม - กันยายน - ตุลาคม) และถ้าธาตุไม้ของท่านมีมากเกินไป กลับจะเป็นภัยต่อดวงของท่านเอง ท่านทำอะไรต่างๆ มักจะเจออุปสรรคและมีปัญหา ทำให้ท่านต้องเครียดขอให้อดทนทำงานต่อไปก่อน อย่าเพิ่งคิดออกจากงานเด็ดขาด มิฉะนั้นท่านจะตกงานยาว การเงินของท่านก็มีแต่ทางรั่วไหล ให้ระวังจะมีปัญหาปากเสียงหรือการขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

          ความรักของท่านที่มีอยู่ขอให้ถนอมน้ำใจต่อกันเอาไว้ให้ดีและท่านอย่าหูเบาจนเกินไป ทำใจให้หนักแน่นไว้ทุกอย่างก็จะค่อยๆ ดีขึ้นสำหรับท่านที่เกิดปีฉลู พ.ศ. 2516 อายุของท่านให้โทษ เพราะฉะนั้นให้ระวังเรื่องการขับรถเป็นพิเศษ เพราะอุบัติเหตุอาจจะเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดฝัน หากท่านทำงานอยู่ขอให้อดทนรับสภาพงานที่แสนจะเหนื่อยอย่าไปเซ็ง อย่าไปเครียดให้มากนัก เพราะ ถึงอย่างไรท่านก็ต้องเจอปัญหาเรื่องงานที่สาหัส การเงินของท่านก็จะติดขัดแทบจะไม่พอใช้จ่าย หากท่านมีความรักอยู่ให้ระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะรักอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขอให้ท่านทำใจไว้บ้าง จะได้ไม่ต้องเครียดซ้ำซ้อน ในปีนี้ท่านจะรู้จักคำว่า "เซ็งสุด" กับ "สุดเซ็ง" ทนเอาไว้เถอะ เพราะดวงท่านเป็นอย่างนี้เอง

          ปีที่เป็นมิตรกับผู้ที่เกิดปีฉลู คือ ปีชวด ปีระกา ปีมะเส็ง ปีที่เป็นอริกับผู้ที่เกิดปีฉลู คือ ปีมะแม ปีมะเมีย ปีมะโรง ปีจอ เดือนที่เป็นมิตรกับผู้ที่เกิดปีฉลู คือ เดือน พ.ค. เดือน ก.ย. เดือน ธ.ค. เดือนที่เป็นอริกับผู้ที่เกิดปีฉลู คือ เดือน มิ.ย. ก.ค. เดือน ต.ค. เลขที่เป็นมงคล คือ เลข 0 - 1 - 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำนายดวงชะตา 2551 ตามปีเกิด โพสต์เมื่อ 15 มกราคม 2551 เวลา 00:00:00 26,466 อ่าน
TOP