x close
hilight > ข่าวทั่วไป

สาวเศร้า งูสุดรักหายไป 3 เดือน สุดท้ายโล่งอก พี่กู้ภัยเจอน้อง รีบจับส่งตำรวจ

| 13,449 อ่าน


         สาวเครียด งูหลามบอลหายไป 3 เดือน หาที่ไหนไม่เจอ สุดท้ายมีคนเจองูใต้สะพาน กู้ภัยรีบจับส่งตำรวจ สาวโล่งใจงูปลอดภัย ด้านตำรวจสั่งดูแลดี ๆ อย่าให้หลุดมาอีก
 

         เมื่อวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวอุดร Home Cable 1 รายงานว่า กรณี น.ส.นภาภรณ์ บุญเกิด แม่ค้าส้มตำในซอยจินตคาม เขตเทศบาลนครอุดรธานี แจ้งหน่วยกู้ภัยมาจับงูบริเวณใต้สะพาน ซึ่งเป็นงูหลามบอล หรืองูหลามบอลไพธอน (Bฺall Python) ยาวประมาณ 1 เมตร คาดว่ามีคนนำมาเลี้ยงแล้วหลุดออกมา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจประกาศติดตามหาเจ้าของ
 

          ต่อมา น.ส.วาสนา นวลใส อายุ 25 ปี ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของงูตัวดังกล่าว และขอรับงูกลับไป โดย น.ส.วาสนา เล่าว่า ซื้องูหลามตัวนี้มาในราคาตัวละ 2,500-3,000 บาท ตั้งแต่ตอนที่ยังตัวเล็ก ตั้งชื่อว่า แจ็คพอต เลี้ยงมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว โดยใส่ไว้ในกล่องพลาสติกในห้องพัก ตั้งอยู่ในซอยจินตคาม ห่างจากจุดที่พบงูประมาณ 300 เมตร
 

          กระทั่งเดือนกรกฎาคม 2562 เจ้าแจ็คพอตได้หายไป ตนเดินตามหาในห้องและรอบ ๆ หอพักแต่ไม่พบ ต่อมาตนย้ายไปอยู่บ้านในเขตเทศบาลเมืองหนองสำโรง กระทั่งได้ยินข่าวว่ามีงูหลุดออกมา ดูแล้วคิดว่าน่าจะเป็นเจ้าแจ็คพอตของตัวเองอย่างแน่นอน จึงรีบติดตามขอรับงูคืน พร้อมรับปากว่าจะดูแลงูอย่างดีไม่ให้หลุดออกมาอีก
 

          ด้าน ร.ต.อ. ชวนัย มารศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของงูได้นำหลักฐานภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือ สามารถบอกตำหนิและรูปพรรณสัณฐานงูได้ถูกต้อง

 

          อีกทั้งงูหลามดังกล่าวมีอาการคุ้นเคย เลื้อยไป-มา ไม่ขดตัวเหมือนตอนที่มูลนิธินำมาส่ง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเจ้าของงูที่แท้จริง
 

          เบื้องต้นได้ให้ น.ส.วาสนา ลงนามในเอกสารรับงูหลามบอลดังกล่าวกลับไปเลี้ยง และกำชับให้ดูแลดี ๆ อย่าให้หลุดออกมาอีก

ภาพจาก homecable.co.th
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเศร้า งูสุดรักหายไป 3 เดือน สุดท้ายโล่งอก พี่กู้ภัยเจอน้อง รีบจับส่งตำรวจ อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 22:52 13,449 อ่าน
TOP