x close

บิ๊กแดง บินด่วนกลับสภา เปลี่ยนสูทบนรถ หารือลับตามคำเชิญ กมธ.ความมั่นคง

           พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หารือด่วนตามคำเชิญ กมธ.ความมั่นคง ปมเดี่ยวไมโครโฟนบรรยายพิเศษ เผยลงทุนเปลี่ยนสูทบนรถ พร้อมตอบปมถูกทาบทามเป็นนายกฯ คนต่อไป

อภิรัชต์ คงสมพงษ์

           วันที่ 21 ตุลาคม 2562 มีรายงานว่า พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ. สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เดินทางเข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นภารกิจตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดกาญจนบุรี สืบเนื่องจากกรรมาธิการมีมติเชิญผู้บัญชาการทหารบก มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ภายหลังเปิดเวทีบรรยายเรื่อง "แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง" เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

           โดย พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวต่อที่ประชุมว่า ภายหลังกรรมาธิการมีหนังสือเชิญผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตนได้พิจารณาแล้ว แม้ว่าวันนี้จะมีภารกิจที่กาญจนบุรี แต่ก็รีบเดินทางกลับมาพบกับกรรมาธิการ โดยยกเลิกภารกิจบางส่วนในช่วงบ่าย เนื่องจากเห็นว่าฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารมีความจำเป็นที่จะต้องหารือกัน ซึ่งกรรมาธิการชุดนี้มีความสำคัญและความหลากหลายทางการเมือง ร่วมกันทำงานด้านความมั่นคง กองทัพบกจึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ถึงขั้นบินกลับมาแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าในรถ เพื่อมาพบกับผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน ยืนยันว่าพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการ ผู้ทรงคุณวุฒิทุกคน และยินดีให้ความร่วมมือทุกเรื่อง

อภิรัชต์ คงสมพงษ์

           โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้ พล.อ. สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก มาชี้แจงแทน เนื่องจากติดภารกิจตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งการชี้แจงต่อที่ประชุมกรรมาธิการ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นนั้นเป็นการหารือแบบลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง

อภิรัชต์ คงสมพงษ์

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานบทสัมภาษณ์ พล.อ. อภิรัชต์ เพิ่มเติม ผ่านทวิตเตอร์ Yanee_ThaiPBS ว่า พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวยืนยันว่า การบรรยายดังกล่าว ตนไม่ได้กล่าวพาดพิงถึงพรรคการเมืองไหน หรือนักการเมืองคนใด และการหารือครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทหารและการเมืองจะสามารถทำงานร่วมกันได้

           นอกจากนี้ พล.อ. อภิรัชต์ ตอบถึงประเด็นถูกพาดพิงว่าจะเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ตนยังรับราชการทหารอยู่ และยังเป็น ส.ว. พร้อมยืนยันว่าในอนาคตก็คงไม่เล่นการเมืองแน่นอน

https://twitter.com/Yanee_ThaiPBS/status/1186162067155243008

https://twitter.com/RDNewsCH3/status/1186170476130783233

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง บินด่วนกลับสภา เปลี่ยนสูทบนรถ หารือลับตามคำเชิญ กมธ.ความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2562 เวลา 14:47:38 23,221 อ่าน
TOP