x close

อึ้งทั้ง รพ. เด็ก ม.2 ท้องกับองค์เทพ ชาวบ้านสงสัยพ่อเลี้ยง - แนะตรวจ DNA รู้เลยเทพหรือคน


          อึ้งทั้งโรงพยาบาล เด็กหญิง ม.2 ตั้งท้อง บอกเจ้าหน้าที่ องค์เทพเป็นคนทำ ! ชาวบ้านยืนยันบ้านนี้นับถือองค์เทพ สงสัยพ่อเลี้ยงเป็นคนทำ ด้านแม่เด็กไม่แจ้งความ เชื่อเทพมาช่วยรักษา - อ.เจษฎา แนะตรวจดีเอ็นเอ รู้เลยใครทำ

ข่าวเด็ก ม.2 ท้อง บอกองค์เทพทำ

          วันที่ 2 มิถุนายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า ชาวบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ แจ้งว่า มีเด็กหญิงอายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ตั้งท้องได้ 1 เดือน คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนในครอบครัวคือ พ่อเลี้ยงของเด็ก แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิด ส่วนแม่ของเด็กก็ไม่เข้าแจ้งความ ซึ่งเด็กหญิงที่ตั้งท้องแจ้งกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่า "องค์เทพเป็นคนทำ"

ข่าวเด็ก ม.2 ท้อง บอกองค์เทพทำ
นางหนูจอน แสงฮาด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

          ด้าน นางหนูจอน แสงฮาด อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 7 คน มีสามีภรรยา, ลูกสาวติดมากับภรรยา 2 คน และมีลูกใหม่ด้วยกัน 3 คน บ้านนี้ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร มีอาชีพค้าขาย ตื่นเช้ามาก็ไปขายของ ตอนเย็นปิดบ้านเงียบ ซึ่งชาวบ้านรู้ดีว่าครอบครัวนี้นับถือองค์เทพ แต่ไม่รู้ว่าเทพอะไร และมักพากันไปทำพิธีกรรมในหลายจังหวัด ส่วนภายในบ้านไม่มีใครทราบว่าครอบครัวนี้มีกิจกรรมอะไรเกี่ยวกับความเชื่อนี้


          กระทั่งเด็กหญิงซึ่งเป็นลูกติดภรรยาไม่สบาย มีอาการวิงเวียนศีรษะ และล้มในห้องน้ำ พี่สาวจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาล และหมอแจ้งว่าเด็กท้องได้ 4 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพพยายามซักถามว่าใครเป็นคนทำ เด็กแจ้งเพียงว่า "องค์เทพเป็นคนทำ" สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก


          นอกจากนี้เมื่อหลายปีก่อน มีคนได้ยินเสียงพี่สาวของเด็ก ม.2 ซึ่งตอนนั้นเรียนอยู่ ม.5 (ปัจจุบันเรียนจบมีงานทำแล้ว) เถียงกับพ่อเลี้ยงเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าว คล้ายเหมือนถูกกระทำเช่นเดียวกัน แต่ชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปยุ่งเพราะเป็นเรื่องในครอบครัว

         ขณะที่ พ.ต.อ. สง่า ทางธรรม ผกก.สภ.หนองหงส์ ระบุว่า แม่เด็กยังไม่เข้าแจ้งความกล่าวหาใคร เพราะทุกคนในครอบครัวเชื่อว่าองค์เทพเป็นคนทำ และเชื่อว่าเป็นการรักษา ไม่ใช่มาทำร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามเรื่องดังกล่าวต่อไป

          อย่างไรก็ตาม รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "ตรวจดีเอ็นเอเลยครับ จะได้รู้ว่าใครอ้างตนเป็นองค์เทพ ทำเด็กท้อง"
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3, เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้งทั้ง รพ. เด็ก ม.2 ท้องกับองค์เทพ ชาวบ้านสงสัยพ่อเลี้ยง - แนะตรวจ DNA รู้เลยเทพหรือคน อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2563 เวลา 18:03:12 10,712 อ่าน
TOP