x close

นิยามรักฉบับนางเอก

ความรัก

แพนเค้ก

            สำหรับในโลกของเทพนิยาย เจ้าหญิงมักจะคู่กับเจ้าชายรูปงาม และมีความรักอันบริสุทธิ์ให้แก่กัน เป็นความรักที่สวยงามเหมือนฝัน ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่ผู้หญิงเราจะแอบปลื้มและอยากมีความสุขกับคนที่รักเหมือนเจ้าหญิงในนิยาย แต่จะต่างกันก็ตรงที่เรื่องราว มุมมองความรักที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา อย่างเช่น นางเอกเจ้าบทบาททั้ง 4 "พิ้งค์กี้" สาวิกา ไชยเดช, "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์, "เชียร์" ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, และ หยาดทิพย์ ราชปาล ที่วันนี้พวกเธอมาเป็นตัวแทนสาวๆ ยุค 2008 พูดถึงความรักรับเทศกาลวาเลนไทน์ มาดูกันว่านางเอกในจอ เมื่ออยู่นอกจอ ความรักของพวกเธอจะสวยงามเหมือนในละครหรือไม่ ต้องไปฟัง

  รักแล้วรักเลย ของ "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์

           แพนเค้ก : ถ้าพูดถึงนิยามความรักของแพนแล้ว มันคือความรักที่เข้าใจกัน อยู่ด้วยกันแล้วมีอะไรที่คล้ายๆ กัน เพราะก็มีหลายครั้งนะที่รักกันชอบกัน แต่ก็มีไลฟ์สไตล์หลายๆ อย่างที่ไม่เหมือนกันแพนไม่ได้เป็นคนที่เคยเดินจูงมือ จับมือถือแขนกันไปไหนมาไหน คือแพนจะไม่เคยตั้งแต่เด็กๆ แพนมีปั๊ปปี้เลิฟเหมือนกัน แต่บางทีความรักของเด็กเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นยังไง เพื่อนแหย่ พูดเชียร์ เราก็โอเค.ชอบก็ได้ แต่พอโตมาได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ อย่างมีครั้งหนึ่งมีความรักแล้วเลิกไป เลยได้รู้ว่าจริงๆ ตัวเองเป็นคนที่ไม่สามารถมีความรักแบบมีแล้วเลิก มีแล้วเลิกอีกได้ ถ้ามีก็ขอรู้สึกว่าอยากมีความรักที่มั่นคงดีกว่า อาจจะเป็นเพราะอ่านนิยายมากก็เลยรอดีกว่า จริงๆ แล้วคือเพ้อนั่นเอง คือแพนเป็นคนที่ไม่ใช่ว่าจะคบใครก็ได้ เพราะเราไม่ได้เป็นคนเปิดขนาดนั้น บางทีถ้าหากจะมีอะไรเข้ามาในชีวิต แพนว่ามันคงเป็นจังหวะหรือช่วงเวลาที่เขากับเราจะได้มาเจอกันมากกว่าค่ะ

           คือแพนเชื่อในพรหมลิขิตนะคะ เชื่อว่าทุกคนคงต้องมีความรักที่ตัวเองรอคอย แพนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เราเจอเราก็จะรู้ว่าใครคือคนที่เรารอ อย่างถ้าพูดถึงความรัก แพนจะนึกถึงการ์ตูนเรื่อง "คำสาปฟาโรห์" ค่ะ ชอบพระเอกกับนางเอก จะชอบมาก รู้สึกว่ามันเป็นความรักที่ยิ่งใหญ่ เป็นความรักที่น่าจดจำ ลึกซึ้ง แพนก็เลยรู้สึกว่ามันเป็นรูปแบบความรักที่อยากจะมีค่ะ

            สำหรับวาเลนไทน์ปีนี้ แพนว่าคงไม่ได้สักดอก (ยิ้ม) หรอก กุหลาบเนี่ย จะได้ตอนที่เรียนมากกว่า ตอนนั้นได้ทั้ง ตุ๊กตาหมีตัวใหญ่มาก หิ้วกลับบ้านเป็นอะไรที่ตื่นเต้น ติดสติกเกอร์หัวใจกัน ได้ดอกไม้ช่อใหญ่ๆ หลายช่อ แต่พอจบมาไม่ได้อีกเลย (หัวเราะ) คงเป็นเพราะมันเป็นมหาวิทยาลัยด้วยมั้งคะ ก็โตขึ้น ไม่สนุกเลย แล้วพอทำงานด้วยก็จะไม่มีเวลาไปกุ๊กกิ๊กแบบนั้น น่าเสียดาย

เชียร์

  นิยามรักของสาวห้าว "เชียร์" ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

          เชียร์ : เชียร์มองว่าความรักใน ณ ตอนนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีทั้งความผิดหวัง สมหวัง อย่างตอนแรกเชียร์เคยมีความรักในช่วงวัยเด็ก พอเราปลื้มใครเป็นครั้งแรก เราทำดีกับคนคนหนึ่ง ทำทุกอย่างให้เขาหมด แต่พอผิดหวังก็รู้สึกว่าไม่ยุติธรรมเลย ทุกวันนี้พอเรามองกลับไปมันเหมือนทำให้เราได้เรียนรู้ความผิดหวัง สมหวัง แล้วถ้าเรามีใครสักคนต่อไปเราจะต้องดีกับเขาให้มากๆ เชียร์รู้สึกว่าถ้าเรารักใครมากๆ แล้วเขาก็รักเรามากๆ รู้สึกเหมือนกัน ก็คงซื่อสัตย์และจริงใจต่อกัน

             อย่างความรักของ โรมิโอ กับ จูเลียต เชียร์ว่ามันคือที่สุดของความรักนะ มันคือการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทำให้ความรักสมหวัง เป็นเรื่องของคนสองคนที่มีความรักให้กันและกัน ซึ่งเชียร์ว่ามันพอแล้ว เพราะความรักในแบบของเชียร์นะ เป็นความรู้สึกที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในยุคนี้ และถ้าหากเรามีความรักแล้วเราก็ควรรักษามันไว้ แล้วก็ทะนุถนอมมันไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ ซึ่งเวลานี้เชียร์มีความสุขในส่วนของความรักที่มีให้เพื่อน มีให้ครอบครัว

           เชียร์เป็นคนหนึ่งที่เชื่อในเรื่องของพรหมลิขิตนะ มันไม่ใช่ง่ายๆ การที่จะมาเป็นเพื่อนเป็นอะไรก็แล้วแต่ คนที่จะมาจริงใจคบกันได้มันมีแค่กลุ่มน้อย เลยรู้สึกว่าเพราะพรหมลิขิตแน่ๆ ที่ทำให้มาเจอกัน มันเป็นความโชคดีที่ทำให้มาเจอกัน เชียร์เชื่อเรื่องนี้เลยรู้สึกว่ามันใช่ จากคนที่ไม่รู้จักสนิทกันเลย มารู้จักกัน มีโอกาสได้คุยกันมากๆ แค่ครั้งเดียวก็รู้สึก อึ๊ย! ถูกคอ รักคนนี้ แค่เห็นเขาหรือเราได้ให้อะไรเขาก็รู้สึกมีความสุข ทำให้เราแฮปปี้แล้วที่เราได้เป็นผู้ให้ อันนี้หมายถึงเพื่อนนะคะ ที่เชียร์รู้สึกดีกับเขา แต่เรื่องพรหมลิขิตไม่ได้ใช้แต่กับคนที่จะมาเป็นแฟนนะคะ เชียร์ว่ามันรวมถึงความรักทุกๆ แบบเลยค่ะ

             ฉะนั้นความรู้สึกฉาบฉวยในเรื่องความรักใช้กับเชียร์ไม่ได้นะ เพราะเชียร์จะรู้สึกดีกับใครสักคน เชียร์เลือกมากมายนะ ไม่ได้คิดว่าจะให้ความรักใครง่ายๆ ไม่ได้มองความรักเป็นเรื่องตลก แต่มันเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เป็นเรื่องยิ่งใหญ่ ถ้าเชียร์รักใคร จะสุดๆ เต็มที่ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอ พรหมลิขิตยังไม่เกิดกับเชียร์เลยค่ะ (หัวเราะ)


พิ้งค์กี้

  ความรักในจินตนาการ ของ "พิ้งค์กี้" สาวิกา ไชยเดช

           พิ้งค์กี้ : ความรักของกี้ตอนนี้ก็คือ มีความสุขที่จะรักคนคนหนึ่ง แล้วก็ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ความรักของกี้คือความอิสระที่ต้องการความเป็นตัวของตัวเอง เพราะกี้ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวสูง ไม่เป็นความรักที่เสแสร้งแสดงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมา กี้รู้สึกว่าความรักเป็นความรู้สึกที่ดีมาก มันไม่ผิดถ้าเราจะรักใคร ถ้าเรามีความสุขแล้วก็อยากทำ อยากที่จะมีความรักแต่เราก็เลือกที่จะไม่ใช้มันเยอะ ซึมไปทีละนิด แค่นี้ก็รู้สึกว่าเรามีความสุขที่ได้รัก แต่ว่าถ้าวันหนึ่งมีอุปสรรคขวากหนามมันก็ต้องเผชิญกันไป หรือถ้าวันหนึ่งเราหมดรักหรือเลิกกัน ก็ต้องทำใจ เพราะคิดว่าคู่ของเราน่าจะมีรออยู่ (หัวเราะ) คิดอย่างนั้นน่ะ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ แต่ว่า ณ ตอนนี้เรารู้สึกกับใจตัวเองว่าอยากรัก ก็ต้องทำตามใจตัวเอง ไม่รู้สิ มันต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง แต่ก็ต้องดูหลายๆ อย่างด้วย มันพูดยากน่ะ  ซับซ้อน

             ความรักของกี้เลยเป็นรักที่ไม่มีรูปแบบ แต่จิตใจต้องมาเป็นที่หนึ่งสำคัญเลยล่ะ เพราะเมื่อก่อนมีความรักมันกระชุ่มกระชวย หรือมีคนมาจีบ ถ้ารู้สึกว่าคนนี้ไม่ใช่ก็จะไม่คุยเลย แต่ตอนนี้เริ่มดีขึ้น (ยิ้ม) พอโตขึ้นความคิดก็... แล้วมีช่วงหนึ่งของวัยรุ่นที่ขวนขวายหาความรัก ทำไมไม่มีใครมาจีบ อยากมีความรัก แต่พอต่อมา มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ คือเราเชื่อในโชคชะตา ในพรหมลิขิต มันจริงนะ สำหรับกี้หลายๆ คู่ที่ไม่ถูกกัน แต่เขาให้มาแล้วว่าต้องคู่กัน หรือบางคู่รักกันมาก ก็ดันเลิกกันเพราะไม่ใช่คู่กัน แล้วก็อยู่ที่ตัวเราด้วยว่าเราจะเลือกยังไง ซึ่งมันก็ต้องมีสักคนล่ะที่เขาเป็นคนของเรา เป็นคู่เรา เดี๋ยวก็มีมาเอง ไม่แน่อาจจะเดินชนกัน (หัวเราะ) ตอนนี้กี้ว่ากี้มีความรักเพียงพอ แฮปปี้มาก ถึงไม่ใช่สีชมพู แต่เป็นสีใสโปร่งบริสุทธิ์ (หัวเราะ) ยังไม่ต้องการความรักจากใคร ไม่ต้องให้ใครมาเป็นห่วงเราอีก แต่ไม่ใช้คำว่าโสดนะ เรื่องความรักอาจจะมีอีกก็ได้ ไม่มีก็ได้ค่ะ

หยาด

  "หยาดทิพย์ ราชปาล" กับความรักที่ออกแบบไม่ได้

            หยาด : "หยาดทิพย์ ราชปาล" นางเอกสาวพราวเสน่ห์ที่หลายคน มักจะเกาะติดข่าวคราวความรักของเธอก่อนเรื่องงาน อาจจะเป็นเพราะลุกส์ที่ดูสวย เซ็กซี่เกินวัย ทำให้ หยาดทิพย์ เป็นที่หมายตาของหนุ่มๆ ซึ่งในแต่ละครั้งที่มีข่าวความรักของเธอออกมา หลายคนมักจะมองว่ามันหวือหวา ร้อนแรง และจบลงอย่างรวดเร็ว แซงหน้าประเด็นอื่นๆไปเสียหมด จนทำให้หยาดถูกตั้งฉายาว่า "คาสโนวี" ซึ่งเธอก็ยิ้มรับ ไม่โกรธเคือง และด้วยความเข้าใจในสถานะความเป็นคนของประชาชน เมื่อถูกนักข่าวสาดคำถามแรงๆ เกี่ยวกับเรื่องของความรัก โดยเฉพาะเมื่อครั้งคบหาดูใจอยู่กับหนุ่ม "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร ซึ่งเป็นความรักที่ทำให้หยาดเสียใจ เพราะเธอออกมายอมรับว่า ประสบการณ์รักครั้งนั้นถือเป็นครั้งที่เธอจริงจัง จริงใจแล้วก็ทำให้เสียน้ำตามากที่สุด

            แต่ในความอ่อนแอเรากลับพบว่านางเอกสาวคนนี้มีความคิดและการวางตัวในเรื่องของความรักที่โตขึ้น กล้าเผชิญกับความผิดหวังและไม่จมอยู่กับความทุกข์นานๆ จะเห็นได้จากเมื่อตอนที่ประกาศเลิกกับหนุ่มโอ๊ค ในตอนแรกหยาดตรอมใจจนผอมโทรม แต่ระยะเวลาเพียงไม่กี่วันนางเอกสาวกลับสดใส ร่าเริงขึ้นทันที ซึ่งหยาดได้ให้คำตอบว่า เธอเป็นคนไม่เครียด หรือเศร้ากับอะไรเป็นเวลานานๆ เพราะเธอมีภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งถ่ายละคร เรียนหนังสือ เสียเวลาเปล่าๆ เลยต้องทำตัวให้อารมณ์ดี แต่งตัวสวยๆ ที่สำคัญเธอยังมีแม่มีเพื่อนที่คอยให้กำลังใจ

           จนมาถึงทุกวันนี้นางเอกสาวเซ็กซี่ที่มีความสามารถ ได้รับรสแห่งรักที่มีความสุขสุดๆ แต่ก็มาพร้อมความเศร้าเสียใจสุดๆ เช่นกันว่า มันทำให้เธอ มองอะไรได้กว้างขึ้นแม้จะเลิกกันแต่เราก็สามารถเลือกจดจำแต่สิ่งดีๆ และปลงกับมันให้ได้ เพราะทุกคนมีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นเป็นแฟนไม่ได้ก็เปลี่ยนมาเป็นเพื่อนดีกว่า พร้อมกับบอกว่าไม่ได้เอาเรื่องนี้มาเป็นบทเรียนความรักครั้งต่อไป เพราะสเปกที่เคยตั้งไว้จะไม่มีอีกแล้ว ซึ่งถ้าเจอคนที่ชอบที่ใช่ ก็คงใช่สักวันหนึ่ง ขอแค่เข้ากับเราได้ เป็นคนดีก็พอ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ถ้ามีความรักมันก็แฮปปี้ ความรักมันทำให้ทุกวันของเรามีความสุข มันทำให้เราทำทุกอย่างไปได้ด้วยดีถ้ามีความรักที่ดีค่ะ

          กับมุมมองความรักที่เปลี่ยนไปของหยาด ทำให้เห็นว่าแท้จริงแล้ว นางเอกที่ใครๆ มองว่าเธอเป็นคนแรง! ดื้อ ปากกล้า นั้น ตัวจริงก็เป็นแค่เด็กสาวคนหนึ่งที่วาดฝันถึงความรักแท้อันบริสุทธิ์เหมือนคนอื่นๆ เหมือนกัน

  ข่าวที่เกี่ยวข้อง


           - รูปภาพ wallpaper ดารา พิ้งค์กี้ แพนเค้ก เชียร์ หยาด จาก ภาพยนตร์บันเทิง



ข้อมูลจาก

นิตยสาร ภาพยนตร์บันเทิง  ฉบับที่ 1621 ปีที่ 34 วันที่ 13 - 19 กุมภาพันธ์ 51
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิยามรักฉบับนางเอก โพสต์เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 3,670 อ่าน
TOP