x close

No Country For Old Men

No Country For Old Men

กำหนดฉาย : 21 กุมภาพันธ์ 2551
นำแสดง : ทอมมี่ ลี โจนส์, ฮาเวียร์ บาร์เด็ม, จอช โบรลิน, วูดี้ ฮาร์เรลสัน, เคลลี่ แม็คโดนัลด์, การ์เร็ต ดิลลาฮันต์, เทสส์  ฮาร์เปอร์
เว็บไซต์ทางการ

เรื่องย่อ

          No Country For Old Menคือภาพยนตร์ทริลเลอร์เรื่องใหม่ที่แสนจับใจจากผู้กำกับรางวัลออสการ์ โจลและอีธาน โคเอน โดยสร้างจากนิยายที่ได้รับคำชมของคอร์แม็ค แม็คคาร์ธี่ นักเขียนชาวอเมริกันเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ ช่วงเวลาที่เรื่องราวนี้เกิดขึ้นคือในยุคปัจจุบัน เมื่อพวกหัวขโมยต้องหลีกทางให้กับพวกค้ายา และเมืองเล็กๆ ต้องกลายเป็นย่านที่ไม่เคยไร้ซึ่งเสียงปืน ทีมนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แก่เจ้าของรางวัลออสการ์ ทอมมี่ ลี โจนส์ (The Fugitive, Men in Black), จอช โบรลิน (Grindhouse), ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม (The Sea Inside), ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ วูดี้ ฮาร์เรลสัน (The People Vs. Larry Flynt) และเคลลี่ แม็คโดนัลด์ (Trainspotting) ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทและกำกับโดยโจลและอีธาน โคเอน อำนวยการสร้างโดยสก็อตต์ รูดิน, อีธาน โคเอน และโจล โคเอน และอำนวยการสร้างบริหารโดยโรเบิร์ต กราฟ และมาร์ก รอยบัล

          เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อลูเวลลิน มอสส์ (โบรลิน) พบรถปิคอัพในพื้นที่ที่เกลื่อนไปด้วยศพ โดยมีเฮโรอีนและเงินสดจำนวนสองล้านดอลล่าร์วางอยู่หลังรถ เมื่อมอสส์ฉวยเอาเงินไป เขาได้เริ่มต้นเหตุการณ์ความรุนแรงที่เป็นหายนะที่แม้แต่กฎหมาย ซึ่งในที่นี้ก็คือนายอำเภอเบลล์ ก็ยังควบคุมไม่ได้ เมื่อมอสส์พยายามหนีให้พ้นจากผู้ที่คอยตามล่าเขา โดยเฉพาะชายลึกลับจอมวางแผนที่ใช้วิธีโยนเหรียญหัวก้อยเพื่อตัดสินชีวิตคน (บาร์เด็ม)

          ภาพยนตร์เรื่องนี้เปรียบได้กับเรื่องราวดราม่าอาชญากรรมอเมริกันและยังขยายเนื้อหาไปจนครอบบคุมถึงหลายต่อหลายธีมที่เก่าแก่พอๆ กับคัมภีร์ไบเบิ้ล และมีความทันสมัยพอๆ กับหัวข้อข่าวหน้าหนึ่งในหนังสือพิมพ์เมื่อเช้าวันนี้

No Country For Old Men


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
No Country For Old Men โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 00:00:00 10,262 อ่าน
TOP