x close

ขุดประวัติช็อก เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย คดีติดตัว 79 คดี ทางการสหรัฐฯ ต้องการมาก


          เปิดประวัติโฉด เจสัน หนุ่มอเมริกันฆ่าเมียสาวชาวไทย อ้างแค้นโดนไล่กลับประเทศ ทั้งที่ขายทุกอย่างทิ้งเพื่อมาอยู่เมืองไทย พบเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐฯ กำลังต้องการตัว ช็อก.. คดีติดตัว 79 คดี

เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย

          จากกรณี นายเจสัน แมทธิว บัลเซอร์ วัย 32 ปีสัญชาติอเมริกัน ก่อเหตุฆ่า น.ส.พิชชาพร คิดชอบ หรือ ส้มโอ วัย 32 ปี ภรรยาชาวไทย ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน ในพื้นที่ จ.น่าน ก่อนเอาศพไปยัดในถังขยะแล้วนำไปทิ้งป่าละเมาะข้างทาง และหลบหนีไปที่เชียงใหม่ กระทั่งถูกจับกุมไว้ได้นั้น


เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย

          ล่าสุด วันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ข่าวช่องวัน สัมภาษณ์แม่ของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกสาวพบรักกับ นายเจสัน ที่ จ.ภูเก็ต จากนั้นก็มากินอยู่ฉันสามีภรรยา ส่วนการทะเลาะเบาะแว้งนั้น ตนไม่ทราบเนื่องจากลูกไม่เคยเล่าให้ฟัง ตนเสียใจมากที่สูญเสียลูกสาวไปแบบนี้

เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย

          ขณะที่ นายเจสัน ผู้ต้องหา สารภาพว่าลงมือฆ่าภรรยา เนื่องจากทะเลาะกับผู้ตายบ่อยครั้ง ประกอบกับแค้นภรรยา เนื่องจากตนเคยทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ แต่ตัดสินใจขายทรัพย์สินที่สหรัฐอเมริกาทั้งหมด เพื่อมาอยู่เมืองไทย แต่กลับถูกฝ่ายหญิงไล่กลับประเทศ จึงบันดาลโทสะใช้มีดแทงที่หน้าอก 2 แผล ก่อนลากฟูกที่นอนเปื้อนเลือดไปทิ้ง แล้วนำศพภรรยาทิ้งดังกล่าว ทั้งนี้ พบว่านายเจสัน มีคดีทำร้ายร่างกายภรรยาเก่าที่สหรัฐอเมริกาอยู่แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาคดี กระทั่งมาก่อเหตุกับภรรยาสาวชาวไทย

เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย
ภาพจาก town of mead

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ตรวจสอบประวัติของ นายเจสัน แมทธิว บัลเซอร์ พบว่ามีประวัติก่อคดียาวเป็นหางว่าว เคยต้องโทษในเรือนจำ และเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกากำลังต้องการตัวอย่างมาก เนื่องจากมีคดีติดตัวมากถึง 79 คดี ดังนี้...

          - คดีละเมิดคำสั่งคุ้มครอง ห้ามเข้าใกล้บุคคลตามคำสั่งศาล 74 คดี
          - ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้รับอนุญาต 2 คดี
          - มีอาวุธร้ายแรงไว้ในครอบครอง 2 คดี
          - คดีทำร้ายร่างกายภรรยาเก่า 1 คดี

          สำหรับคดีครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุน รวมถึงอาวุธร้ายแรงนั้น สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ตำรวจสามารถจับรถยนต์ต้องสงสัยได้คันหนึ่ง เมื่อตรวจค้นแล้วพบอาวุธปืนมากถึง 72 กระบอกในรถ ต่อมาได้ขอหมายค้นและเข้าตรวจค้นเพิ่มเติม พบอาวุธปืนอีก 7 กระบอก รวมเป็น 79 กระบอก ซึ่งนายเจสันถูกจับกุมพร้อมกับผู้ต้องหาอีกราย ก่อนที่ต่อมา นายเจสันจะหลบหนีคดีในสหรัฐอเมริกา แล้วมาก่อคดีที่ไทยอีกรอบ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, เว็บไซต์ town of mead


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขุดประวัติช็อก เจสัน ฝรั่งฆ่าเมียไทย คดีติดตัว 79 คดี ทางการสหรัฐฯ ต้องการมาก อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:13:47 30,452 อ่าน
TOP