x close

เพลียจิต !! โดนขโมยรูปไปปลอมเฟซบุ๊ก ตำรวจบอกไม่ผิด เพราะไม่มีผู้เสียหาย

           สาวโดนขโมยรูปไปปลอมเฟซบุ๊ก พอไปแจ้งความตำรวจบอกไม่ผิด เพราะไม่มีผู้เสียหาย แถมบอกถ้าเป็นรูปชู 3 นิ้ว ถึงจะผิด ได้แค่ลงบันทึกประจำวัน



          วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 เฟซบุ๊ก Peeraphat Kittisuwat ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวระบุว่า น้องที่รู้จักถูกขโมยรูปภาพไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้น มีการติดข้อความ "รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ในรูปโปรไฟล์ด้วย ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าวมีการโพสต์เกี่ยวกับการเมือง มีเฟซบุ๊กไอโอติดตาม 5 หมื่นคน

          หลังจากนั้น เมื่อเจ้าของภาพรู้ตัวก็ไปแจ้งตำรวจ แต่ตำรวจบอกว่าไม่ผิด เพราะมีคำว่า "รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ถ้าเอารูปไปแล้วชู 3 นิ้ว ถึงจะผิด ซึ่งสุดท้ายทำอะไรไม่ได้ แถมไม่มีผู้เสียหาย และไม่มีข้อความหมิ่นประมาทอีกด้วย สุดท้ายทำได้แค่ลงบันทึกประจำวัน

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กระบุว่าการที่คนคนหนึ่งถูกนำรูปไปใช้แบบนี้เป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้คนอื่น ถ้าไปสร้างความรู้สึกเกลียดชังให้คนอื่นเจ้าของรูปก็อาจจะโดนเกลียดไปด้วย หรือแม้กระทั่งหากเกิดคดีความอะไร รูปถ่ายก็เป็นหลักฐานแบบหนึ่งได้อยู่แล้ว แต่ตำรวจกลับบอกว่าไม่ผิดอะไร

โดนขโมยรูปไปปลอมเฟซบุ๊ก

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Peeraphat Kittisuwat


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพลียจิต !! โดนขโมยรูปไปปลอมเฟซบุ๊ก ตำรวจบอกไม่ผิด เพราะไม่มีผู้เสียหาย อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 16:20:58 9,144 อ่าน
TOP