x close

เก๋งใจร้อน ปาดหน้าหกล้อตรงทางโค้ง ตกใจแรงเสียหลักจนคว่ำ ขวางถนนรถติดยาว



           รถเก๋งเร่งเครื่องแซงทางโค้ง เปลี่ยนเข้าซ้ายตัดหน้าหกล้อกะทันหัน ทำรถใหญ่ตกใจหักหลบพลิกคว่ำชนขอบปูนข้างทางขวางถนน รถติดยาวหลายชั่วโมง


            วันที่ 15 มิถุนายน 2564 One31 ได้เผยแพร่ คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถ ขณะขับลงเขาบนถนนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ตามปกติ จู่ ๆ รถเก๋งคันหนึ่งที่วิ่งคู่กันมาก็เร่งเครี่องแซงรถบรรทุกหกล้อ และเปลี่ยนเข้าเลนซ้ายกะทันหัน ทำให้คนขับรถบรรทุกหกล้อตกใจ หักหลบออกขอบถนนด้านซ้าย ชนเข้ากับขอบปูนทั้งซ้ายและทางขวาอย่างแรง พร้อมกับเสียหลักพลิกตะแคงขวางกลางถนนจนรถคันอื่นไม่สามารถผ่านไปได้ ส่งผลให้การจราจรติดขัดนานหลายชั่วโมง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

            ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็นถกเถียงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบางส่วนมองว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้รถใหญ่ไม่ควรหักหลบ แต่ควรจับพวงมาลัยประคองทางให้ดี และเบรกให้เหมาะสม หากจะชนคันหน้าก็ต้องยอมชนเพราะเป็นสิ่งที่ช่วยไม่ได้เนื่องจากถูกตัดหน้า

เก๋งตัดหน้าทางโค้งหกล้อ
ภาพจาก One31

            ขณะที่อีกฝ่ายมองว่ารถเก๋งทำไม่ถูกต้อง เพราะการขับรถขึ้นลงเขาที่ดีจะต้องสามารถควบคุมรถของตนเองให้ดี หากต้องการเปลี่ยนเลนควรรักษาความเร็ว และระยะห่างที่เหมาะสมกับรถคันอื่น เพราะรถใหญ่ไม่สามารถเบรกกะทันหันได้เหมือนรถเล็ก การทำแบบนี้จึงมีโอกาสสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้

เก๋งตัดหน้าทางโค้งหกล้อ
ภาพจาก One31

เก๋งตัดหน้าทางโค้งหกล้อ
ภาพจาก One31

เก๋งตัดหน้าทางโค้งหกล้อ
ภาพจาก One31

ขอบคุณข้อมูลจาก One31

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋งใจร้อน ปาดหน้าหกล้อตรงทางโค้ง ตกใจแรงเสียหลักจนคว่ำ ขวางถนนรถติดยาว อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2564 เวลา 16:20:25 10,786 อ่าน
TOP