x close

แชร์สนั่น ! โค้งบางวันอันตราย โซเชียลถาม แล้ววันไหนถึงจะปลอดภัย ?

          แชร์สนั่น ! โค้งบางวันอันตราย โซเชียลถาม แล้ววันไหนกันที่จะไม่อันตราย เผย บางวัน เป็นชื่อตำบล เรียกโค้งบางวันเพราะอยู่ใน ต.บางวัน


          วันที่ 18 มิถุนายน 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ ได้แชร์ภาพป้ายไวนิลที่ระบุข้อความว่า "โค้งบางวันอันตรายลดความเร็ว ด้วยความปรารถนาดีจาก สภ.คุระบุรี" โดยป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ที่ริมถนนเพชรเกษมเส้นทาง อ.ตะกั่วป่า-อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นภาพที่โลกออนไลน์แห่แชร์กันอย่างกว้างขวาง

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าโค้งนี้เป็นโค้งอันตราย เป็นรูปตัวเอส (S) มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ชาวบ้านเรียกโค้งนี้ว่าโค้งบางวัน ด้าน นายทรงวุฒิ อินทรสวัสดิ์ นายก อบต.บางวัน เปิดเผยว่า ป้ายไวนิลดังกล่าว เป็นความปรารถนาดีของสถานีตำรวจคุระบุรี ที่เห็นว่าโค้งบางวันเป็นโค้งอันตรายและมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับผู้ใช้รถใช้ถนน จึงทำป้ายมาติดตั้งเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา หลังจากติดตั้งป้ายนี้แล้วไม่เกิดอุบัติเหตุ เพราะหากมีอุบัติเหตุตนก็จะออกไปช่วยเหลือกับทีมกู้ภัยของ อบต.บางวัน เป็นประจำ

          นายทรงวุฒิ ระบุถึงที่มาของชื่อบ้านบางวันนั้นมีเรื่องเล่ากันว่ามาจากการที่บางวันฝนตกบ้าง ไม่ตกบ้าง ทำให้มีการเรียกต่อ ๆ กันจนเป็น ต.บางวัน ส่วนตนก็ถูกล้ออยู่บ่อย ๆ ว่าเป็นนายกฯ บางวัน แต่บางวันก็ไม่ได้เป็น กลายเป็นเรื่องชวนยิ้ม ต้องขอขอบคุณ สภ.คุระบุรี ที่ทำป้ายนี้มาติดตั้งจนคนให้ความสนใจชะลอความเร็ว สามารถลดอุบัติเหตุได้จริง ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! โค้งบางวันอันตราย โซเชียลถาม แล้ววันไหนถึงจะปลอดภัย ? อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2564 เวลา 01:35:26 7,685 อ่าน
TOP