x close

หมอปลา รับส่งคนไปล่อซื้อ - นักข่าวไม่คิดว่าจะโดนเรียก ก่อนถูกสั่งพ้นสภาพแล้ว !

 
             หมอปลา ยอมรับ ส่งนักข่าวเข้าไปหาหลวงปู่แสงจริง เพราะอยากเห็นพฤติกรรม-เก็บหลักฐาน ด้านนักข่าวยอมรับ เข้าไปจริง ๆ แต่ไม่คิดว่าจถูกเรียก  - ต้นสังกัดสั่งพ้นสภาพแล้ว

           กรณีหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาสำนักพุทธบุกและสื่อบุกไปที่ วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีผู้เสียหายร้องเรียนถูกหลวงปู่แสง จนฺทโชโต ญาณวโรปู่จับหน้าอก แต่ปรากฏว่าคนจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมองว่า หลวงปู่แสง อายุมากแล้วและยังป่วยอัลไซเมอร์ เดินไม่ได้ จึงอาจทำไปเพราะไม่รู้ตัว นอกจากนี้ยังวิจารณ์ถึงท่าทีของ หมอปลา ภรรยา และนักข่าวบางคนที่มีกิริยาท่าทาง หรือใช้คำพูดคำจา ไม่เหมาะสมต่อหลวงปู่แสง ต่อมา กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยนักข่าวปฏิบัติไม่เหมาะสม และสั่งพักงาน 7 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : ข่าวเวิร์คพอยท์ สั่งพักงานนักข่าว 7 วัน แสดงกิริยาไม่เหมาะสม ระหว่างรายงานข่าว หลวงปู่แสง

           ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก Ittipat News Report ได้เผยแพร่ข้อความชี้แจงจากนักข่าวสาวรายดังกล่าวที่ระบุว่า เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 ตนได้ทำงานร่วมกับหมอปลา และทีมข่าวอื่น ๆ ซึ่งทีมข่าวอื่น ๆ เห็นว่าตนเป็นผู้หญิง จึงขอให้เข้าไปเป็นเพื่อนกับทีมทนายความเพื่อตรวจสอบพฤติกรรมตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียน

           นักข่าวสาวรายดังกล่าวระบุว่า ตอนนั้นตนได้พยายามบ่ายเบี่ยงทุกวิถีทาง แต่ด้วยแรงกดดันจึงต้องจำยอมโดยที่ไม่ได้ปรึกษาต้นสังกัดและผู้บังคับบัญชา พอไปถึงถสานที่เกิดเหตุ หลังจากทีทีมทนายความซึ่งเป็นผู้หญิงถูกหลวงปู่แสงเรียกเข้าไป ตนก็ถูกเรียกตามเข้าไปโดยไม่คาดคิดว่าจะถูกหลวงปู่เรียก ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามคลิป ตนยอมรับว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากพระเลขา ที่บวชกว่า 20 พรรษา พูดจาไม่ให้เกียรติลูกผู้หญิง ทั้งนี้ตนต้องขอกราบขออภัยทุกท่านที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่สามารถอดทนอดกลั้นควบคุมอารมณ์ตัวเองได้

           ทั้งนี้ นักข่าวสาวคนดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ดังนี้ ตนได้ทราบและได้ยินเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว พร้อมเห็นภาพตัวเองปรากฏตามสื่อต่าง ๆ เหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนยอมรับว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจริง ๆ ต้องกราบขออภัยหลวงปู่แสง และลูกศิษย์ รวมทั้งประชาชนที่เคารพนับถือท่าน ตนน้อมรับทุกคำตักเตือน ทุกคำแนะนำ พร้อมน้อมรับบทลงโทษจากต้นสังกัดทุกประการ 

           เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของชีวิตการเป็นผู้สื่อข่าว และต้องขออภัยเพื่อนร่วมอาชีพ และขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทุก ๆ ท่าน ขอโทษจากใจจริง

           ต่อมา เฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย ตนได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับหลวงปู่แสง 2 เคส แต่ที่ผ่านมาไม่มีคลิป ไม่มีหลักฐานตนจึงส่งทนายความคนหนึ่งเข้าไปตรวจสอบในรอบแรกก็พบว่ามีพฤติกรรมจับหน้าอกสีกาจริง แต่เชื่อว่าพฤติกรรมมาจากลูกศิษย์ที่ดูแล และแม่ชีก็รู้เห็นเป็นใจ

           ต่อมาก็มีการส่งทีมงานไปรอบสอง แต่ทีมงานไม่กล้า ตนอยากรู้ว่ารอบที่สองจะเป็นเหมือนเดิมไหม จึงส่งนักข่าวสาวคนดังกล่าวเข้าไปเป็นเพื่อน แต่จังหวะที่พอไปถึง เขากลับเรียกนักข่าวสาวเข้าไป เขาไม่ได้เรียกสองคนก่อนหน้านี้เข้าไป นี่คือต้นสายปลายเหตุทั้งหมด ตนไม่ได้จัดฉาก แต่ไปตรวจสอบเพราะมีคนร้องเรียน ที่มีข้อมูลยืนยันว่าพฤติกรรมเป็นแบบนี้

           ตนยืนยันว่าต้นสังกัดของนักข่าวสาวไม่รู้เรื่อง แต่ตนนี่แหละที่ให้นักข่าวสาวไปเป็นเพื่อนกับทีมงาน แต่จังหวะนั้นเขาไม่เรียกน้องสองคนนั้น เขากลับเรียกนักข่าวสาว

           ทั้งนี้ ตนบอกไปแล้วว่าการลงพื้นที่แต่ละครั้งต้องมีคลิป มีหลักฐาน ซึ่งในวันที่ลงพื้นที่นั้น นักข่าวสาวก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร แค่ตนบอกให้เขาไปเป็นเพื่อนทีมงานเท่านั้น

           "ไม่อยากให้โจมตีนักข่าวคนดังกล่าว ผมขอโทษผ่านสื่อ ฉะนั้นการที่เราจะทำอะไรต้องมีหลักฐานที่สำคัญ เพราะจะได้ยืนยันตรงกับแหล่งข่าว ผมยืนยันว่าไม่ได้จัดฉาก แต่เป็นการพิสูจน์ สุดท้ายแล้วก็เป็นไปตามคลิป ในวันนี้เราจะลงพื้นที่ไปขอขมา แต่ลูกศิษย์ไม่ต้อนรับ อยากฝากคนที่ด่าว่าถ้าไม่ลงพื้นที่ แล้วก่อนหน้านี้หลวงปู่จะได้รับการรักษาไหม"

           ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ที่เฟซบุ๊ก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23 ได้ลงประกาศ "ความผิดพนักงาน" จากกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า ตามที่ผู้สื่อข่าวรายดังกล่าว ได้ทำผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชน ในการทำข่าวของหลวงปู่แสง ทางกองบรรณาธิการจึงมีมติให้ผู้สื่อข่าวรายนี้ พ้นสภาพการเป็นผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

ข่าวเวิร์คพอยท์ 23
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 23.37 น. วันที่ 13 พฤษภาคม 2565


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ittipat News Report, เฟซบุ๊ก ข่าวเวิร์คพอยท์ 23, เฟซบุ๊ก หมอปลาช่วยด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอปลา รับส่งคนไปล่อซื้อ - นักข่าวไม่คิดว่าจะโดนเรียก ก่อนถูกสั่งพ้นสภาพแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 23:42:13 18,783 อ่าน
TOP