x close

เจอเจ้าของแล้ว...ตูบน้อยโกลเด้นกลับสู่อ้อมกอด เผยชื่อสุดเท่ น้องนาตาชา โรมานอฟ !!


          น้องหมาโกลเด้น ถูกตั้งข้อหาน่าเอ็นดูจนเป็นไวรัลโซเชียล ตำรวจตั้งชื่อให้ใหม่ น้องมูมู่ เกือบจะได้ฝึกเป็น K9 ซะแล้ว ล่าสุดเจ้าของแสดงตัวแล้ว พร้อมตั้งชื่อให้ น้องนาตาชา โรมานอฟ !!


          จากกรณีพลเมืองดีแจ้งพบลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย หลงทางอยู่บริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ซึ่งตำรวจสายตรวจ สน.ลุมพินี ได้ไปรับตัวมาไว้ที่สถานีตำรวจ ก่อนนำมาถ่ายรูปประกาศหาเจ้าของ โดยใช้กระดานไวท์บอร์ดที่ใช้สำหรับผู้ต้องหามาเขียนชื่อและข้อหาของเจ้าสุนัขตัวนี้ แต่ข้อหาที่เขียนไม่ได้เป็นข้อหาที่สร้างความเดือดร้อนหรือก่อคดีใด ๆ แค่เขียนว่า "สุนัขพลัดหลง" เท่านั้นเอง จนกลายเป็นไวรัลน่ารัก ๆ ในโลกออนไลน์

อ่านข่าว : ต้าวน้อนนน !! ตูบเบบี๋เจอตำรวจจับกุม ตั้งข้อหาน่ารัก ใครเป็นเจ้าของมารับตัวด่วน


          ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2565) สวพ.FM91 รายงานว่า ตำรวจได้ตั้งชื่อใหม่ให้กับลูกสุนัขตัวดังกล่าวว่า "เจ้ามูมู่" ซึ่งขณะนี้มูมู่ก็เริ่มคุ้นชินกับสถานที่จนสามารถวิ่งเล่นได้อย่างสนุกสนานแล้ว จากคืนก่อนที่มีอาการค่อนข้างเศร้า

          ด้าน ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี ซึ่งเป็นคนไปเจอเจ้ามูมู่ เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ (16 พฤษภาคม) เวลา 20.00 น. ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุว่า มีพลเมืองดีพบสุนัขพลัดหลง จึงรีบไปตรวจสอบ ก่อนพบเจ้ามูมู่ในสภาพมอมแมมขนเปียกเกือบทั้งตัว


          จากการสอบถามประชาชนแถวนั้นไม่มีใครทราบว่าเป็นสุนัขของใคร จึงได้นำกลับมาดูแลที่แฟลตตำรวจ สน.ลุมพินี และไปซื้ออาหารเม็ดมาดูแลเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว ที่บ้านก็เลี้ยงสุนัขด้วย



          ส.ต.อ.ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่มีเจ้าของแสดงตัวมารับเจ้ามูมู่ แต่หลังเป็นข่าวก็มีชาวเน็ตจำนวนมากได้โทรศัพท์มาขอรับเลี้ยงประมาณ 30-40 คน แต่คงไม่สามารถให้ได้ เพราะต้องรอให้เจ้าของมาติดต่อขอรับไป หากไม่มีเจ้าของ ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี ตั้งใจจะเลี้ยงไว้ให้เป็นสุนัขของโรงพัก อาจจะฝึกให้เป็นสุนัข K9

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหรือรูปถ่ายบุคคลที่อาจจะเป็นเจ้าของมาขอรับเจ้ามูมู่ หรือหากท่านใดทราบเบาะแส สามารถมาติดต่อได้ที่ สน.ลุมพินี ตลอด 24 ชั่วโมง เบอร์ติดต่อ 081-1720239, 02-2555994


         ล่าสุด (17 พฤษภาคม 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่ามี นายกูซินหยวน ชายชาวจีน อายุ 24 ปี ติดต่อรับตัวเจ้ามูมู่แล้ว โดยนำรูปถ่ายและคลิปมายืนยันความเป็นเจ้าของ

          นายกูซินหยวน เล่าว่าตนเองซื้อสุนัขตัวนี้มาจากสวนจตุจักรในราคา 4,000 บาท น้องอายุเพียง 2 เดือน โดยวันที่น้องหายไปนั้น ตนนำน้องใส่กระเป๋ารูดซิบและวางไว้บนเก้าอี้ในสวนลุมพินี ก่อนจะออกไปซื้อร่ม พอกลับมาก็ไม่เห็นน้องแล้ว ทั้งนี้ขอขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยที่มีน้ำใจ ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อน้อง ตั้งใจไว้ว่าจะตั้งชื่อ "นาตาชา โรมานอฟ" และชื่อจีนว่า ก้วยก้วย แปลว่าน่ารัก


 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอเจ้าของแล้ว...ตูบน้อยโกลเด้นกลับสู่อ้อมกอด เผยชื่อสุดเท่ น้องนาตาชา โรมานอฟ !! อัปเดตล่าสุด 17 พฤษภาคม 2565 เวลา 21:37:33 8,276 อ่าน
TOP