x close

ตูน AF3 ซึ้งรสพระธรรมใน อรหันต์ซัมเมอร์

ตูน AF3

ตูน AF3

ตูน AF3

ตูน AF3

           ต้องโกนหัวเล่นภาพยนตร์เรื่องแรก "ตูน-ธัชพล ชุมดวง" ยังต้องฝึกการพูด การเดิน และหัดห่มจีวรให้คล่องสมกับเป็นพระพี่เลี้ยงที่เคร่งปฎิบัติในภาพยนตร์คอมมาดี้ ดราม่าเรื่อง "อรหันต์ซัมเมอร์" ของค่าย เอ.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ที่พระเอกหนุ่มยอมรับว่าตัวจริงกับบท "หลวงพี่ใบบุญ" ในหนังนั้นห่างไกลกันมาก แต่ทำงานไปนานๆ ชักรู้สึกอินกับการห่มจีวรจนอาจคิดเรื่องบวชจริงขึ้นมาเสียแล้ว

           "เรียกว่าต่างกันเลยดีกว่า เพราะว่าหลวงพี่ใบบุญที่ตูนรับบทท่านจะเป็นพระที่บวชมานาน เป็นผู้ที่มีวิชาเยอะเพราะเรียนจบเปรียญธรรมจนเป็นพระมหา มีความรู้เกี่ยวกับธรรมะเยอะ เป็นพระที่เคร่งวินัยมาก จะนิ่งๆ เป็นพระที่สำรวม ก่อนเปิดกล้องถ่ายทำพี่ๆทีมงาน ก็จะส่งบทสวดมาให้อ่าน ใส่ซีดีมาเลยแล้วก็มาเป็นเล่มๆ ให้ตูนลองเอาไปฟังสำเนียงเวลาพระสวดเป็นอย่างไร แล้วก็ลองอ่านลองท่องเพื่อความคุ้นเคย แล้วตูนก็ต้องไปดูตามวัดต่างๆ ว่าพระเนี่ยเวลาท่านเดินกันอย่างไร เวลานั่งมีท่าทีอย่างไร ต้องสำรวมแค่ไหน

          แรกๆ ก็เขินๆ อยู่เหมือนกัน ไม่ชิน เวลาเข้าฉากบางทีก็เผลอเดินเร็วๆ เผลอแกว่งมือ เสียงเวลาพูดก็มีที่จะไม่ชัด คือพอเป็นพระที่เคร่งมากๆ เนี่ยเวลาพูดภาษา ตัวควบกล้ำจะต้องชัดเจนมาก เหมือนจะเน้นทุกคำที่พูดก็ต้องค่อยๆ หัดให้ชิน แล้วก็ต้องไปหัดห่มจีวรด้วย ต้องถามคนที่รู้ว่าห่มแบบนี้ถูกหรือเปล่า เพราะพระก็จะมีหลายนิกายแต่ละนิกายก็จะห่มจีวรไม่เหมือนกัน เราไม่อยากให้ผิดพลาดก็ต้องศึกษาไว้ เพราะตูนก็ไม่เคยบวชพระมาก่อนก็ต้องฝึกหลายอย่าง

          แล้วก็รู้สึกเหมือนกันนะครับว่าพอถ่ายทำไปนานๆ สวมบทเป็นพระนานๆ เราจะนิ่งขึ้น พี่ๆ ทีมงานเขายังเคยบอกเลยครับว่าพอตูนห่มจีวรแล้วเหมือนเป็นคนละคนเลย จริงๆ ก็เคยคิดเรื่องบวชอยู่เหมือนกันแต่ตอนนี้งานยุ่งมากเลย คงอีกสักพักเพราะถ้าให้ตูนบวชช่วงนี้แล้วงานก็ยังไม่เรียบร้อยคงไม่มีสมาธิแน่เลย"

           เมษายนนี้เก็บกระเป๋า เข้าค่ายขำๆ เรียนธรรมแสนสนุก รับคำสอนอารมณ์ดี กับภาพยนตร์คอมมาดี้ ดราม่าเรื่อง "อรหันต์ซัมเมอร์" เริ่มกระจายความขำต้อนรับปิดเทอมเมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


  สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "อรหันต์ ซัมเมอร์" ได้ที่นี่ค่ะ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อ อรหันต์ ซัมเมอร์
- ตูน เกือบตาย สลิงรัดน้องชายใน อรหันต์ ซัมเมอร์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตูน AF3 ซึ้งรสพระธรรมใน อรหันต์ซัมเมอร์ โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2551 เวลา 10:46:12 9,957 อ่าน
TOP