x close

หญิงสุดช้ำ ถูกแม่ลูกหลอกยืมเงิน 1.8 ล้าน ก่อนชิ่งหนี ผิดที่ไว้ใจ ผัวขู่เลิกถ้าไม่ได้คืน

          หญิงสุดช้ำ ถูกแม่ลูกหลอกยืมเงิน 1.8 ล้านบาท ก่อนชิ่งหนี แถมสามีขู่เลิกถ้าไม่ได้เงินคืน ลั่นตอนจะขอเงิน แทบจะก้มกราบ พอทวงเงินกลับไล่ไปทวงจากคนที่ปล่อยให้กู้ 

ภาพจาก ช่อง 3

          วานนี้ (19 ตุลาคม 2565) ข่าวช่อง 3 มีรายงานกรณีได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.บุษบา อายุ 39 ปี เจ้าของร้านถ่ายเอกสารใน จ.อุดรธานี หลังถูกคนรู้จักหลอกกู้ยืมเงินไปลงทุน ยอดรวมเป็นเงิน 1.8 ล้านบาท โดยหว่านล้อมจะให้ดอกเบี้ยสูง ๆ แรก ๆ ก็จ่ายดี ก่อนจะเผ่นหนีไปไม่ยอมชดใช้คืน ทำให้เงินเก็บหายไปในพริบตา จึงอยากขอให้นำเงินมาคืนให้ด้วย เพราะตอนนี้ร้องไห้แทบทุกคืน และสามีจะบอกเลิกด้วย 

          โดย น.ส.บุษบา มีหลักฐานเป็นแชตที่คู่กรณีพูดคุยเพื่อขอยืมเงินแต่ละครั้ง รวมถึงสลิปการโอนเงิน มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู 


ภาพจาก ช่อง 3

          สำหรับคู่กรณีคือคู่แม่ลูก เป็นลูกค้าที่มาถ่ายเอกสารที่ร้านประจำ รู้จักกันมาประมาณ 7-8 ปีแล้ว โดยเขาอ้างตัวเป็นผู้รับเหมาสร้างบ้าน และเป็นนายหน้าให้คนกู้เงินธนาคาร จึงจะนำเอกสารของลูกค้ามาถ่ายเอกสารที่ร้านประจำ ตอนแรกก็พูดคุยกันเรื่องทั่วไป จนเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขาเริ่มมาตีสนิทและกินข้าวด้วย ซื้อของมาฝากบ้าง ก่อนจะทักมาขอยืมเงิน  

          โดยเริ่มแรกเขาขอยืมไป 100,000 บาท เพื่อจะลงทุนซื้ออุปกรณ์สร้างบ้าน อ้างว่าขอแค่ 3 วันแล้วจะคืนให้ และเสนอจะให้ดอกเบี้ยเป็นเงิน 6,000 บาท เขาอ้อนจนสุดท้ายต้องยอม และเมื่อผ่านไป 3 วันก็คืนเงินทั้งต้นทั้งดอกจริง จึงสบายใจ 
  
          จนเดือนมีนาคม เขาก็มาขอกู้เงินโดยเสนอจะให้ดอกเบี้ยรายเดือน ร้อยละ 10 ตนเห็นว่าเขาเคยยืมไปแล้วคืนทั้งต้นและดอกจึงยอมให้กู้ โดยเขากู้ไปครั้งละ 100,000-500,000 บาท อ้างว่าจะเอาไปลงทุนยางพารา และบอกว่าถ้าพี่ชายกู้ธนาคารได้ 10 ล้านบาทจะรีบเอามาคืน

          แต่เมื่อกู้เงินต้นไปรวม 1.8 ล้านบาท อีกฝ่ายก็หายไปทันที มารู้ทีหลังจากเพื่อนของเขาว่าเขาตั้งใจมาตีสนิทให้ตายใจ ก่อนจะยืมเงิน แถมยังทราบว่าเขากู้เงิน 10 ล้านบาทได้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่มาโกหก พอไปทวงเงินก็อ้างว่ายังกู้ไม่ได้  

          ขณะที่สามีเพิ่งมาทราบเรื่องทีหลัง เขาก็โกรธว่าทำไมไม่บอก และสั่งให้ตามไปเอาเงินคืนให้ได้ ถ้าไม่ได้จะเลิกและหย่าไปเลย ทำให้ตนเสียใจมาก เสียทั้งเงิน แถมสามีจะบอกเลิก จึงอยากจะให้คู่กรณีเอาเงินมาคืนด้วย ส่วนดอกตนไม่เอาแล้ว ขอเฉพาะเงินต้นก็พอ

          สำหรับเงินที่ให้เขากู้ไปนั้นเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ทำงานมาได้ และเป็นเงินที่ยืมมาจากญาติพี่น้อง ทำให้ทุกข์ใจมาก สงสัยว่าทำไมเวลาอยากได้เงินจะมาพูดดี แทบจะก้มกราบ แต่พอได้เงินไปแล้วกลับเงียบหาย เมื่อทวงก็ถามว่ากลัวไม่ได้หรือ ซ้ำยังไล่ตนไปเอาเงินจากคนที่เขาปล่อยกู้ต่อ และจากการดูประวัติสองแม่ลูกนี้ก็เคยโกงคนมาเยอะแล้ว

          ทั้งนี้ ตนได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมแล้ว จากนี้จะฟ้องดำเนินคดีแน่นอน 


ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงสุดช้ำ ถูกแม่ลูกหลอกยืมเงิน 1.8 ล้าน ก่อนชิ่งหนี ผิดที่ไว้ใจ ผัวขู่เลิกถ้าไม่ได้คืน อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2565 เวลา 13:30:34 8,469 อ่าน
TOP