x close

ตัวอะไร ? ชายเจอสัตว์ปริศนา น่าขนลุกเหมือนเอเลี่ยน ผู้รู้เฉลย หายากกว่าแพนด้า

 
               ว่อนภาพสัตว์แปลกในสวน หน้าตาชวนขนลุกคล้ายเอเลี่ยน ลายขาว-ดำเหมือนแพนด้า ชวนสงสัย ที่แท้คือตัวอะไร ก่อนผู้รู้เฉลย บอกเลยหายากกว่าแพนด้า

สัตว์ปริศนา
ภาพจาก Weibo

             วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ไม่นานมานี้ชายคนหนึ่งในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน บังเอิญพบแมลงหน้าตาแปลก ๆ อยู่บนพื้นหญ้าในสวนแห่งหนึ่ง ลักษณะของมันไม่เพียงแค่มีลวดลายเป็นสีขาว-ดำเหมือนกับแพนด้าเท่านั้น แม้แต่บริเวณหัวก็ยังดูประหลาดชวนขนลุก คล้ายกะโหลกศีรษะไม่ก็เอเลี่ยน ทำเอาชาวเน็ตต่างฮือฮา ก่อนมีคนออกมาเฉลยว่าจริง ๆ แล้ว สิ่งมีชีวิตที่ทุกคนเห็นอยู่นี้ หาเจอยากยิ่งกว่าแพนด้าเสียอีก

             รายงานเผยว่า ชายคนดังกล่าวถ่ายภาพชวนทึ่งนี้ได้เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ด้วยความที่มันมีลักษณะประหลาดมาก ส่วนตัวเหมือนหนอนที่มีสีขาว-ดำ ส่วนหัวใหญ่มากและมีลวดลายคล้ายตาขนาดใหญ่ เขาเลยตัดสินใจหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพทันที ก่อนนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งกลายมาเป็นที่ฮือฮา มีผู้คนแสดงความคิดเห็นกันมากมาย เช่น

             "ใบหน้านี้น่ากลัวไปหน่อย"

             "นี่มันของเล่นชัด ๆ"

             "เป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวอะไรแบบนี้"

             "คล้ายกับแพนด้าเลย"

             "ถ้าดูมันมากกว่า 1 ครั้ง คืนนี้จะต้องฝันร้ายแน่"

สัตว์ปริศนา
ภาพจาก Weibo

สัตว์ปริศนา
ภาพจาก Weibo

             อย่างไรก็ตาม ต่อมามีคนที่จำได้เข้ามาเฉลยว่า แท้จริงแล้วนี่คือหนอนซึ่งเป็นตัวอ่อนระยะสุดท้ายของผีเสื้อ Agehana elwesi หรือที่รู้จักในชื่อผีเสื้อหางแฉกหางกว้างจีน (Chinese broad-tailed swallowtail) เป็นสัตว์เฉพาะถิ่นของจีนซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสัตว์คุ้มครอง โดยสำนักงานป่าไม้ของจีนเมื่อปี 2543

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวอะไร ? ชายเจอสัตว์ปริศนา น่าขนลุกเหมือนเอเลี่ยน ผู้รู้เฉลย หายากกว่าแพนด้า อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:30:39 50,978 อ่าน
TOP