x close

ระทึกนัดท้าย ผีแดง เชลซี ทีมไหนได้แชมป์

แมนฯ ยูไนเต็ด -  เชลซี

           ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คืนนี้ (อาทิตย์ 11 พ.ค.) เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งจะแข่งพร้อมกันหมดทั้ง 10 คู่ โดยไฮไลต์อยู่ที่การตัดสินแชมป์ระหว่าง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าซึ่งนำเป็นจ่าฝูง กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมรองจ่าฝูงที่มีแต้มเท่ากับแมนฯยู แต่ลูกได้เสียเป็นรอง ซึ่งโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาล แมนฯยูจะบุกไปเยือนวีแกน ที่เจเจบี สเตเดียม ส่วนเชลซีจะได้เล่นในบ้านเจอกับโบลตัน โดยทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าทีมใดทีมหนึ่งพลาดคว้าชัยไม่ได้ ก็จะยกแชมป์ให้อีกฝ่ายทันที 

           สำหรับศึกหนีตายของทีมท้ายตารางก็ต้องลุ้นกันมันหยดไม่แพ้กัน โดยมี 3 ทีมที่ต้องแย่งกันหนีตายอุตลุด คือ เบอร์มิงแฮม, เรดดิ้ง และฟูแลม 
           
           โดยโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาลทั้ง 10 คู่ ซึ่งทุกคู่จะเตะพร้อมกันหมดในเวลา 21.00 น. ดังนี้ 

           เชลซี พบ โบลตัน (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 3), วีแกน พบ แมนฯยู (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 1), เบอร์มิงแฮม พบ แบล็กเบิร์น (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 2), พอร์ตสมัธ พบ ฟูแลม (ถ่ายสดทางทรูวิชั่นส์ 106), ดาร์บี้ พบ เรดดิ้ง (ถ่ายสดทางทรูเปเปอร์วิว 2), เอฟเวอร์ตัน พบ นิวคาสเซิล (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 1), มิดเดิลสโบรช์ พบ แมนฯซิตี้ (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ตเอ็กซ์ตรา 2), ซันเดอร์แลนด์ พบ อาร์เซนอล (ถ่ายสดทางทรูเปเปอร์วิว 1), สเปอร์ส พบลิเวอร์พูล (ถ่ายสดทางทรูสปอร์ต 5) และเวสต์แฮม พบ แอสตัน วิลลา (ถ่ายสดทางทรูวิชั่นส์ 107) 

           "ผีแดง" แมนฯยู ต้องบุกไปชนะวีแกน แอธเลติก ที่เจเจบีให้ได้ ก็จะคว้าแชมป์ไปครองทันที โดยที่ไม่ต้องไปสนใจผลการแข่งขันของเชลซี เกมนี้ "ผีแดง" มีข่าวดี เมื่อจะได้ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษกลับมาลงล่าตาข่าย หลังจากหายเจ็บกลับมาฟิตเต็มถังแล้ว ทว่ารายงานข่าวล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แมนฯยูเผยว่า เวย์น รูนีย์จะส่อแววลงบู๊นัดสุดท้ายของฤดูกาลกับวีแกน เนื่องจากอาการเจ็บที่สะโพกยังไม่หายดี 

           อย่างไรก็ตาม ตัวหลักรายอื่นยังอยู่กันครบ ไม่ว่าจะเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วีดิช, เวส บราวน์, พาทริซ เอวรา, ไมเคิล คาร์ริก, โอเวน ฮาร์กรีฟส์, คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์ลอส เตเบซ 

           ส่วนเจ้าถิ่นวีแกน ทีมอันดับ 13 ของกุนซือ สตีฟ บรูซ ซึ่งไม่มีลุ้นอะไรแล้ว แถมยังอยู่รอดปลอดภัยไม่ตกชั้นแน่นอนแล้วด้วย คาดว่าจะส่งผู้เล่นชุดดีที่สุดลงสนาม โดยมีหลุยส์ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ปีกตัวเก่ง, พอล ชาร์เนอร์ และเอมิล เฮสกีย์ ศูนย์หน้าร่างยักษ์ เป็นตัวทีเด็ด เพื่อลบล้างข้อครหาว่า อาจซูเอี๋ยเล่นไม่เต็มสูบ ในการพบกับแมนฯยู เนื่องจากสตีฟ บรูซ และเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยเป็นเจ้านายและลูกน้องเก่ากัน สมัยที่บรูซเป็นกัปตันทีมผีแดง เทียบฟอร์มกันแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกนัดท้าย ผีแดง เชลซี ทีมไหนได้แชมป์ โพสต์เมื่อ 11 พฤษภาคม 2551 เวลา 11:03:58 6,383 อ่าน
TOP