x close

ความลับหลังกำแพงคอนโด 50 ล้าน ทุบกำแพงออกมาไส้ในเป็นโฟม เคาะบ้านตัวเองด่วน


           คนคอนโดในจีนเครียด กับความลับหลังกำแพง จับแล้วบุ๋ม ๆ ก่อนทุบแล้วรู้ว่าไส้ในกำแพงเป็นโฟม ด้านลูกบ้านออกมาด่าปัญหาเพียบ เคาะกำแพงกันด่วนเลย

คอนโด
ภาพจาก hk01

           วันที่ 20 เมษายน 2567 เว็บไซต์ hk01.com ได้เผยว่า เจ้าของคอนโดแห่งหนึ่งในเขตไป่หยุน เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้ออกมาแสดงความผิดหวังอย่างหนัก หลังจากที่เขาจ่ายเงินซื้อคอนโดราคากว่า 10 ล้านหยวน หรือประมาณ 50 ล้านบาท และเข้าอยู่ไปแล้วหลายเดือน ก่อนที่จะมารู้ว่า กำแพงคอนโดนั้น ทำมาจากโฟม จนทำให้หน่วยงานด้านที่อยู่อาศัยต้องรับเรื่อง ลงพื้นที่เพื่อสืบเสาะหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้

           ทั้งนี้ คนแรกที่รู้ว่า กำแพงคอนโดนั้นทำมาจากโฟม คือสาวชาวไต้หวันที่อาศัยอยู่ในคอนโดชั้น 24 โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 เมื่อเธอตรวจห้อง เธอก็พบความผิดปกติบางอย่างที่ผนัง เมื่อเธอลองกดผนังเข้าไป เธอกลับพบว่าผนังยุบ และในผนังสอดไส้ด้วยโฟม

คอนโด
ภาพจาก hk01

           หลังจากนั้น ก็ทำให้เธอรู้ว่า มีคอนโดอย่างน้อย 5 ห้องในอาคาร ที่มีกำแพงโฟมเหมือนกัน เธอบอกว่า แม้ขนาดที่เธออยู่ในบ้านตัวเอง เธอยังรู้สึกไม่ปลอดภัย และห้องกำแพงโฟมนั้นคือห้องของลูก การรู้ว่ากำแพงทำจากโฟม ทำเอาลูกไม่กล้าเข้าไปนอนในห้องนั้นอีก

           ในขณะที่นายซู่ ตัวแทนลูกบ้านของคอนโด ได้กล่าวว่า นอกจากปัญหากำแพงโฟมแล้ว คอนโดแห่งนี้ยังมีปัญหาน้ำรั่ว หรือกระทั่งเพดานถล่ม และทางเจ้าของร่วมได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงปัญหาในการก่อสร้างและเรียกร้องขอเงินชดเชยจากบริษัทเจ้าของคอนโด นายซู่ยังบอกอีกว่า ข้อเรียกร้องของลูกบ้านนั้นง่ายมาก คือให้ทางบริษัทเจ้าของคอนโดแห่งนี้ไปจ้างบริษัทข้างนอกมาเพื่อตรวจสอบอาคาร "เจ้าของร่วมต่างกังวลในเรื่องความปลอดภัย ตอนนี้ในกวางโจวก็มีพายุไต้ฝุ่นและฝนตกหนักอีกด้วย"

คอนโด
ภาพจาก hk01

           ในขณะเดียวกัน บริษัทเจ้าของคอนโดและผู้จัดการอาคาร กลับไม่ได้มีการตอบรับต่อเรื่องที่เกิดขึ้นแต่งอย่างใด "คอนโดเฉลี่ย 10 ล้านหยวน ตกตารางเมตรละ 68,000 หยวน แต่ต้องมาได้ห้องแบบนี้เนี่ยนะ"

           นายซู่ยังเผยอีกว่า เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ทางบริษัทเจ้าของคอนโดก็มักจะบอกว่าเกิดจากข้อผิดพลาดหรือเกิดปัญหาในการก่อสร้าง และพยายามปฏิเสธว่า คอนโดไม่ได้มีปัญหาในเรื่องคุณภาพ และทางลูกบ้านก็คาดหวังว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเคร่งครัด

           ด้านหน่วยงานด้านที่อยู่อาศัยในเขตไป่หยวน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า กำแพงห้องบางห้องเป็นโฟมจริง แค่กำแพงโฟมนั้นไม่ได้เป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักอาคารแต่อย่างใด

คอนโด
ภาพจาก hk01

คอนโด
ภาพจาก hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความลับหลังกำแพงคอนโด 50 ล้าน ทุบกำแพงออกมาไส้ในเป็นโฟม เคาะบ้านตัวเองด่วน โพสต์เมื่อ 20 เมษายน 2567 เวลา 14:12:05 22,757 อ่าน
TOP