x close

หนุ่มพอแล้ว หว่านใบสมัครหางาน จัดการลงโฆษณาเรซูเม่ตัวเองในรถไฟใต้ดิน ผลที่ได้จึ้งเกิน


          หนุ่มจีนไม่เอาแล้ว หว่านใบสมัครหางานตามบริษัทต่าง ๆ เลยไปซื้อโฆษณาในรถไฟใต้ดิน ติดประกาศ 5 วัน คนเป็นพันเป็นหมื่น ได้เห็นเรซูเม่ ผลที่ได้มันดีเกินบรรยาย

ประกาศสมัครงาน
ภาพจาก HK01

          งานสมัยนี้หายากมาก การที่จะได้งานที่ดี เงินเดือนตรงใจ ผู้สมัครก็ต้องงัดกลยุทธ์มากมายขึ้นมาเพื่อที่นำเสนอตัวเองให้โดดเด่นไปจากผู้สมัครคนอื่น ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ หนุ่มคนหนึ่งรู้สึกพอแล้วกับการหว่านใบสมัครเพื่อหางาน เขาจึงไปซื้อโฆษณาที่รถไฟใต้ดินระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน โปรโมตตัวเองให้ HR เห็นกันไปเลย

          โดยเว็บไซต์ hk01 ได้เผยเรื่องราวของ นาย เจียง เย่าหาน ซึ่งจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยเจียงตัน ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้ซื้อป้ายโฆษณาบริเวณทางออก B1 ของสถานี Zhujiang New Town Station ในสถานีรถไฟใต้ดินเมืองกวางโจว ประเทศจีน เพื่อที่จะโปรโมตตัวเอง ซึ่งในโฆษณานั้น เขาได้โชว์ใบเรซูเม่ เสนอถึงรางวัลที่เขาเคยได้รับในอดีต ผลงานดีเด่น และติดคิวอาร์โค้ดเอาไว้บริเวณมุมล่างขวาสำหรับผู้ที่สนใจจะรับเขาเข้าทำงาน และรูปของเขาที่เซ็นเซอร์หน้าเอาไว้ตรงทางซ้าย ซึ่งเหตุที่เขาไม่โชว์หน้าเต็มของตัวเองก็เพราะเขาอาย

ประกาศสมัครงาน
ภาพจาก HK01

          นายเจียงออกจากงานล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน ซึ่งเขาทำงานในตำแหน่งนักวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analyst) หลังจากนั้น เขาก็ทุ่มเทควาสนใจไปกับงานสอนด้าน AI และเมื่อเขารู้สึกว่าเขางานด้านนี้ไม่ใช่งานที่ถนัด เขาจึงกลับไปมุ่งหางานด้านวิเคราะห์ข้อมูลเหมือนเดิม

          ในส่วนของไอเดียของการโฆษณาตัวเองในรถไฟใต้ดินนั้น เป็นไอเดียที่เขาเอามาจากเพื่อนที่ถนัดเรื่องการช่องทางการขาย เขาบอกว่า หากพูดถึงเรื่องความคุ้มค่าของเงิน การโปรโมตตัวเองในรถไฟใต้ดินถือเป็นอะไรที่เยี่ยมมาก เพราะมีคนเดินผ่านไปผ่านมาและเห็นโฆษณานี้ตลอด เขาจ่ายแค่ 1,000 หยวน (ประมาณ 5,000 บาท) เพื่อโฆษณา 5 วัน และการที่เขาเลือกโฆษณตรงใกล้ทางออก ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนเห็นเรซูเม่ของเขามากขึ้น

ประกาศสมัครงาน
ภาพจาก HK01

          อย่างไรก็ตาม นายเจียงไม่กล้าบอกเรื่องนี้กับครอบครัว และเพื่อน ๆ เขาก็มีมองเรื่องนี้ในหลายแง่มุม บองคนมองว่าเขาบ้าไปแล้ว และจะดีกว่าไหมถ้าเขาจะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อสมัครแอปฯ หางาน บางคนก็บอกว่า หากเขาไปปรับปรุงเรซูเม่ให้ดีกว่านี้ เขาอาจจะมีโอกาสได้งานในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ เพราะคนที่เป็นหัวหน้า ไม่ขึ้นรถไฟใต้ดินอยู่แล้ว

          และผลจากการการโฆษณาตัวเองในครั้งนี้ นายเจียงบอกว่า มี HR และหัวหน้างานจากกว่า 30 บริษัท ให้ความสนใจ ติดต่อเรียกเขาเข้าไปสัมภาษณ์งาน ซึ่งส่วนมากเป็นบริษัทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลาง และในตอนนี้ เขาก็ได้เลือกมาประมาณ 10 กว่าบริษัท และเริ่มไปสัมภาษณ์งานกับที่ต่าง ๆ แล้ว

ประกาศสมัครงาน
ภาพจาก HK01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพอแล้ว หว่านใบสมัครหางาน จัดการลงโฆษณาเรซูเม่ตัวเองในรถไฟใต้ดิน ผลที่ได้จึ้งเกิน โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2567 เวลา 17:10:52 11,990 อ่าน
TOP