x close

แชร์สนั่น แผนที่เทศบาลเมืองคอน รูปร่างคุ้นตามาก สมฉายาประจำจังหวัด ประตูมีกลอน....

          แชร์สนั่น แผนที่เทศบาลนครศรีธรรมราช ดูไปก็รูปร่างคุ้น ๆ ชาวเน็ตเห็นแล้วกระจ่าง สมฉายา ประตูมีกลอน คนคอนมีปืน

แผนที่เทศบาลเมืองคอน
ภาพจาก เทศบาลนครศรีธรรมราช

          เรียกว่าเป็นจังหวัดที่ได้รับชื่อเสียงจากชาวเน็ตไทยไม่น้อย สำหรับ นครศรีธรรมราช หรือ เมืองคอน นอกจากจะเป็นที่รู้จักในนามเมืองเก่าแก่ของภาคใต้ ช่วงหลังยังมักถูกมองเป็นมีมที่สื่อถึงความเป็นคนจริง ไม่พูดเยอะ ไม่ยอมถูกหยาม ซึ่งปรากฏตามข่าวสาร จนถูกตั้งสโลแกนว่า "ประตูมีกลอน คนคอนมีปืน" นั้น

          เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 กลายเป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาอีกครั้ง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม ความรู้รอบตัว เป็นภาพแผนที่ของเทศบาลเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งดูมีลักษณะเป็นเส้นตรง ส่วนด้านซ้ายก็เป็นเส้นตรงยื่นออกไปจากตรงกลาง จนเป็นภาพที่ดูจะคุ้น ๆ ตาว่า คล้ายกับลักษณะของบางสิ่ง ยิ่งตอกย้ำประโยคฮิตที่ชาวเน็ตต่างขนานนาม

แผนที่เทศบาลเมืองคอน

          เจ้าของโพสต์ระบุว่า แผนที่เขตเทศบาลนครศรีธรรมราช ไม่รู้ว่าจงใจหรือบังเอิญ โดยเป็นการนำภาพแผนที่ของเทศบาล แล้วใส่รูปของปืนสั้นเข้าไปประกบ จะเห็นว่ามีรูปร่างที่แทบจะเหมือนกันเลยทีเดียว

          หลังภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ทำเอาชาวเน็ตแห่เมนต์กันเพียบ งานนี้มีคนไม่เชื่อลองไปค้นดูก็พบว่าเทศบาลเมืองคอนมีลักษณะเหมือนในภาพจริง ๆ บ้างเห็นแล้วก็ไม่แปลกใจที่จะถูกมองว่ามีชื่อเสียงในเรื่องปืน

          ส่วนคำอธิบายนั้นระบุว่า เมืองนี้ก่อตัวอยู่บนสันทรายที่เรียกว่า หาดทรายแก้ว ซึ่งทอดยาวตามแนวเหนือ-ใต้ ทำให้การตั้งถิ่นฐานกระจายตัวอยู่บนสันทราย ตัวเมืองนครศรีธรรมราชจึงมีลักษณะยาวมาจนถึงปัจจุบัน จนชุมชนนี้ได้รับการยกฐานะให้เป็น เทศบาลเมืองและเทศบาลนครตามลำดับ ปัจจุบันเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนสันทราย แต่จะขยายออกไปทั้งทางตะวันออกและตะวันตก ของสันทรายจนมีเนื้อที่ถึง 22.56 ตารางกิโลเมตร มีประชากรเกินกว่า 100,000 คน

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น แผนที่เทศบาลเมืองคอน รูปร่างคุ้นตามาก สมฉายาประจำจังหวัด ประตูมีกลอน.... อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2567 เวลา 15:37:15 13,719 อ่าน
TOP