x close

ฝรั่งตาย เจอคนไทยจ้องฮุบสมบัติ-ไม่เผาศพให้ ลูกเลยขู่ด้วยคำสาป ลุกลี้ลุกลนทันที !


          เปิดเรื่องราว ฝรั่งคนหนึ่งมาเสียชีวิตในไทย ด้านคนไทยที่คอยดูแลด้วย กลับไปถอนเงินออกจากธนาคาร จ้องจะฮุบสมบัติ แถมขู่ให้ลูกที่อยู่ต่างประเทศส่งเงินมา ด้านลูกบอกถ้าไม่เผาศพพ่อให้ จะโดนสาป กลายเป็นเต้นในทันที

คนต่างชาติตายในไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา
ภาพจาก Nelson Antoine / shutterstock.com

          กำลังเป็นเรื่องราวที่ร้อนแรงในเว็บไซต์ Reddit เมื่อมีชายชาวอเมริกันคนหนึ่ง เสียชีวิตในภูเก็ต ซึ่งเขาและลูกก็ไม่ได้พูดคุยกันมานานมาก ทว่าการเสียชีวิตของเขาครั้งนี้กลับซับซ้อนมากขึ้น เพราะมีผู้หญิงไทยที่อยู่ได้จ้องจะฮุบเงิน และจะไม่จัดงานศพให้ !

          ได้มีหนุ่มคนหนึ่งในชาวอเมริกัน ได้ออกมาเผยว่า คุณพ่อของเขาได้เสียชีวิตที่ จ.ภูเก็ต และจากนั้นนายบิลลี่ เจ้าของบ้านเช่าก็บอกว่า คุณพ่อของเขามีผู้หญิงที่ชื่อดาว เป็นผู้ดูแลที่อาศัยอยู่ในบ้านด้วยกันเป็นเวลา 7 ปี และดาวก็พาครอบครัวทั้งหมด 5 คน ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ด้วยกันทั้งหมด

          ด้านคุณพ่อเอง ได้จ่ายเงินค่าเช่าบ้านไว้ล่วงหน้า 1 เดือน ในกรณีที่คุณพ่อเสียชีวิต เพื่อที่คนในบ้านทั้งหมดจะยังคงมีที่อยู่อาศัยหลังจากที่พ่อเสีย คุณพ่อรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้าน ทั้งค่าอาหาร ค่าน้ำค่าไฟ ค่ากินอยู่ของทุกคนในครอบครัว และจ่ายเงินต่างหากให้ดาวเป็นค่าดูแลคุณพ่ออีก

          ด้านคุณพ่อกับเขาค่อนข้างห่างเหินกันมานาน และเขาก็เป็นญาติเพียงคนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยเหตุนี้ และด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่ดีระหว่างคุณพ่อและเขา เขาจึงไม่อยากมาเมืองไทยเพื่อที่จะจัดการธุระเรื่องงานศพ และต่อให้เขาอยากจะมา เขาก็ติดปัญหาอย่างอื่น

คุณพ่อตาย คนดูแลคนไทยถือบัตรเอทีเอ็มเอาไว้ บอกให้โอนเงินมาเพิ่ม ไม่อย่างนั้นจะไม่เผาศพพ่อ


          ด้านนายบิลลี่ เจ้าของบ้านเช่าบอกว่า ดาวได้ถือบัตรเอทีเอ็มของคุณพ่อเอาไว้ และถอนเงินออกจากบัญชีของคุณพ่อทุกวันตามจำนวนสูงสุดที่ถอนได้ จนกว่าเงินจะหมด โดยคาดว่าคุณพ่อมีเงินทั้งหมดประมาณ 2,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 92,000 บาทในบัญชี เขาตัดสินใจบอกว่า ให้ดาวเอาเงินในธนาคารไปทั้งหมดได้เลย หลังจากที่จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หมดแล้ว อาทิ ค่าเก็บศพในห้องเย็นที่โรงพยาบาลที่คิดวันละ 400 บาท, ค่าจัดการงานศพ ค่าทำพิธี ค่ารถฉุกเฉิน ซึ่งทางคุณพ่อก็มีประกันที่ครอบคลุมถึงค่าทำศพและค่ารถฉุกเฉินแล้ว ทว่า ทางดาวกลับไม่เอาเงินไปทำศพ และมาเรียกร้องเงินจากเขาเพิ่มเป็นจำนวน 30,000 บาท

          นอกจากนี้ เขายังได้ติดต่อไปที่สถานทูตอเมริกาในประเทศไทย และเหมือนว่าดาวจะบอกทางสถานทูตว่า ทั้งดาวและคุณพ่อแต่งงานกัน ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง นอกจากนี้ เขายังได้รับข่าวมาว่า ทางรัฐบาลจะยึดทรัพย์สินทุกอย่างหากผู้เสียชีวิตไม่ได้ทำพินัยกรรมเอาไว้ จากนั้นเขาจึงรู้ว่านี่ไม่ใช่เรื่องจริง และการที่ดาวไปบอกกับสถานทูตว่าได้แต่งงานกับคุณพ่อ ก็เพื่อที่จะถ่วงเวลาในการถอนเงินออกจากบัญชีคุณพ่อให้หมด นั่นจึงทำให้เกิดคำถามว่า เขาจะทำอย่างไรดี กับศพของคุณพ่อที่ไม่ได้ถูกจัดการสักที

          อย่างไรก็ตาม ได้มีคนมาให้คำแนะนำกับเขาว่า เขาไม่จำเป็นต้องส่งเงินให้ดาวเพื่อจัดพิธีศพ หากคุณพ่อตายจริง อย่างไรก็ต้องได้ใบมรณบัตรมา และประเทศไทยไม่ได้ล้าหลังถึงขนาดที่ว่าจะปล่อยศพเน่าไปเรื่อย ๆ พอถึงจุดหนึ่งก็ต้องเอาศพออกมาเผาแม้จะกลายเป็นศพไร้ญาติ และหากคุณพ่อมีสมบัติชิ้นใหญ่ อาจจะต้องใช้ทนายให้เข้ามาช่วย

คนต่างชาติตายในไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

หนุ่มควักไม้ตาย เล่นกับความเชื่อคนไทย หลอกล่อสำเร็จ ทุกคนอึ้ง ไม่คิดว่าคนไทยจะเชื่อจริง ๆ ในเรื่องแบบนี้


          สุดท้ายแล้ว เขาได้มาอัปเดตว่า จากที่ในตอนแรกดาวบอกว่า ไม่มีเงินค่าทำศพให้คุณพ่อที่ภูเก็ต อีกทั้งดาวยังเอาเอทีเอ็มไปถอนเงินของคุณพ่อออกมาจนหมดหลังจากที่คุณพ่อเสีย นั่นจึงทำให้เขาควักไม้ตายออกมา เขาจึงคุยกับดาวว่า หากเธอไม่ยอมทำศพให้คุณพ่อ วิญญาณของคุณพ่อจะตามมาหลอกหลอนดาวและครอบครัวของดาว จนกว่าจะมีการทำพิธีฌาปนกิจ และภายใน 2 วัน ก็มีการจัดพิธเผาศพคุณพ่อในงานศพเล็ก ๆ ตามพิธีสงฆ์ของไทย

          "สุดท้ายแล้ว พ่อของผมก็ได้หลับสบายสักที"

          ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาบอกว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าการไปขู่ว่าวิญญาณจะตามหลอกจะได้ผลกับคนไทยมากขนาดนี้ ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ก็มากบอก การที่คนไทยเชื่อแบบนี้ เพราะคนไทยเชื่อในเรื่องชาติหน้า หลัก ๆ ของคำขู่นี้คือการที่เขาบอกว่า พ่อจะกลายเป็นวิญญาณตามไปหลอกหลอน วิญญาณของพ่อจะอยู่ไม่เป็นสุช จนกว่าศพของพ่อจะได้รับการฌาปนกิจ และเมื่อได้รับการฌาปนกิจ คุณพ่อจะได้ไปผุดไปเกิด นั่นจึงทำให้ดาวยอมควักเงินจ่ายค่าทำศพให้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งตาย เจอคนไทยจ้องฮุบสมบัติ-ไม่เผาศพให้ ลูกเลยขู่ด้วยคำสาป ลุกลี้ลุกลนทันที ! อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2567 เวลา 14:51:52 10,278 อ่าน
TOP