x close

พปช. ส่อลอยแพ จักรภพ

นพดล ปัทมะ



          พปช. ส่อลอยแพ "จักรภพ" ตายเดี่ยว "นพดล" โยนเจ้าตัวชี้แจงแถลงไขเอง ยันต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ชี้รัฐไม่เข้าไปแทรกแซงแน่

          กรณี ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน เรียกร้องให้ นายจักรภพ เพ็ญแข รมต.ประจำสำนักนายกฯ  รีบชี้แจงข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น นายจักรภพ เผยวันที่ 20 พ.ค. จะตรวจคำแปลปาฐกถาให้เสร็จเรียบร้อย และไม่เกินวันที่ 22 พ.ค. คงจะได้เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทั้งหมด

          ทางด้านนายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณี ร.ท.กุเทพ เสนอให้นายจักรภพ พิจารณา ตัวเองเพื่อต่ออายุให้รัฐบาลว่า ยังไม่ได้ฟังและเห็นสิ่งที่นายจักรภพได้พูดออกไป ขณะเดียวกันบ้านเมืองมีกฎหมาย และกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริง อีกทั้งต้องรอให้นายจักรภพนำคำแปลปาฐกถาที่ได้กล่าวไว้ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศมาชี้แจง โดยรัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงหรือ  ชี้นำว่าบทสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร ส่วนพรรคพลังประชาชนก็จะให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

          รองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน กล่าวด้วยว่าความเห็นของ ร.ท.กุเทพ เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ได้เป็นความเห็นของพรรค ส่วนพรรคจะพิจารณาอย่างไรนั้นคงต้องให้นายสมัครในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นผู้พิจารณา อย่างไรก็ตามแกนนำพรรคได้พูดคุยในเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารพรรคต้องพิจารณา และรับฟังความคิดเห็น รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ยังไม่ได้เชื่อมโยงว่าเรื่องนี้จะทำให้มีการปรับ ครม. หรือไม่



ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปช. ส่อลอยแพ จักรภพ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2551 เวลา 11:42:10 1,542 อ่าน
TOP