x close

เงาอโศก ลงจอ ป้อง รับบทป๋าดันนางเอกใหม่

เงาอโศก



          "เอ็กแซ็กท์" เตรียมส่ง "เงาอโศก" ลงจอ!! "ป้อง" รับบทป๋าดันนางเอกใหม่ "ผึ้ง-กัญญา" ศึกละครหลังข่าวกำลังร้อนระอุ 

          ล่าสุด เอ็กแซ็กท์เลยเตรียมแผน "ปล่อยของ" เอ๊ย ส่งละคร "เงาอโศก" จ่อลงจอช่อง 5 เป็นโปรแกรมเด็ดเรื่องต่อไป โดยดึงป้อง-ณวัฒน์ พระเอกสุดฮอตจาก "สงครามนางฟ้า" มาประกบคู่นางเอกใหม่ ผึ้ง-กัญญา ลีนุตพงษ์ ร่วมด้วยทัพนักแสดงอีกเป็นกระตัก รายละเอียดเรื่องนี้ผู้กำกับคนเก่ง ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร แจงให้ฟังว่า

         ป้อน : หลายคนถามผมว่าทำไมถึงนำละคร "เงาอโศก" มาเล่นต่อจากละคร "ตราบสิ้นดินฟ้า" ซึ่งเป็นละครแนวพีเรียดเหมือนกัน เหตุผลก็คือ ละครทั้งสองเรื่องนี้มีรสชาติและเนื้อหาที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง "ตราบสิ้นดินฟ้า" จะเป็นละครครอบครัวที่ถ่ายทอดความรักระหว่างพ่อแม่ลูก

          ส่วนเรื่อง "เงาอโศก" เป็นละครที่เชือดเฉือนบทบาทระหว่างพระเอก นางเอก และ นางร้ายที่ขับเขี้ยวกัน ซึ่งเรื่องนี้เคยได้รับความนิยมมากในอดีต มีเนื้อเรื่องที่สนุกครบรส แรงสะใจ เป็นแนวละครที่คนไทยนิยมดู พระเอกกับนางเอกจะออกแนวพ่อแง่แม่งอน มีตบจูบบ้างเล็กน้อย ซึ่งหลังจากที่ผมได้ดูเทปแล้วคิดว่าผู้ชมน่าจะชอบแน่ๆ

          และที่เลือก ป้อง-ณวัฒน์ มาเป็นพระเอกก็เพราะฝีมือการแสดงของเค้าตอนนี้ดีวันดีคืน มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนโด่งดังมากจาก "สงครามนางฟ้า" ซึ่งผมคิดว่าบทนี้น่าจะเหมาะกับเค้า ป้องจะเป็นพระเอกปากร้าย ใจร้ายกับนางเอก เข้าใจนางเอกผิด เพราะเชื่อคำพูดของนางร้าย เป้ย-ปานวาด ตลอดเวลา และเพื่อให้เหมาะสมกับนางเอกที่ใสซื่อ ยึดความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเป็นที่ตั้ง ไม่ว่าพระเอกจะต่อว่ายังไงก็น้อมรับไว้เสมอ ยอมรับในชะตากรรม ซึ่งบทบาทตรงนี้เป็นจุดเด่นของผึ้ง-กัญญาเค้า ซึ่งก็ง่ายกับการกำกับนางเอกใหม่ ที่มีผลงานการแสดงเป็นเรื่องแรกๆ บทบาทไม่ซับซ้อนมากนัก เพราะนักแสดงใหม่ๆ ที่เล่นกึ่งเป็นกึ่งไม่เป็นผมถือว่ามีเสน่ห์มากๆ ส่วนข้อคิดต่างๆ ที่ผู้ชมจะได้จากเรื่องนี้ก็คงเป็นความกตัญญูรู้คุณต่อผู้มีพระคุณ ซึ่งหาได้ยากมากในสมัยนี้ และสิ่งนี้เองผมคิดว่าเป็นความงามที่สุดที่ได้จากละครเรื่องนี้ครับ

  นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นแล้ว "เงาอโศก" ยังมีทีเด็ดอะไรอีก ?

         ป้อน : เรื่องนี้นักแสดงจะเยอะมากครับ นอกจากมี ป้อง, ผึ้ง, เป้ย แล้ว ยังมีคู่ของ มด ทรีจี กับ หมอโอ๊ค ซึ่งเป็นการเล่นละครยาวครั้งแรกของหมอโอ๊ค ส่วนอีกคู่เป็นรักสามเส้า เอ็ม-อภินันท์, เจี๊ยบ-พิจิตรา และ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ นอกจากนี้ยังได้ตัวร้ายอย่าง ตั๊ก-บริบูรณ์ มาสร้างสีสันเพิ่มความสนุกให้อีกด้วยครับ

          ติดตามชมละคร "เงาอโศก" ได้ทุกคืนวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 9 มิถุนายนนี้


อ่าน เรื่องย่อ ละคร เงาอโศก คลิกเลย




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงาอโศก ลงจอ ป้อง รับบทป๋าดันนางเอกใหม่ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2551 เวลา 10:08:32 32,561 อ่าน
TOP