พบชิ้นส่วนมนุษย์เครื่องบินตก มือ-อวัยวะภายใน จมลึกในดิน 10 เมตร เปิดรายชื่อ 9 ผู้โดยสาร

          พบชิ้นส่วนมนุษย์เครื่องบินตกฉะเชิงเทรา มีทั้งมือ อวัยวะภายใน จมลึกถึง 10 เมตร ไม่มีกล่องดำ ต้องเร่งสอบสวนสาเหตุวิธีอื่น
เครื่องบินตก ฉะเชิงเทรา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          กรณีเกิดเหตุการณ์เครื่องบินเล็กตกในพื้นที่หลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนสภาพเครื่องบินเละ ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย มีผู้สูญหายรวม 9 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 5 คน พนักงานต้อนรับ 2 คน และนักบิน 2 คน


          ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่พยายามลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่พบว่าปัญหาหลักคือเรื่องแสงสว่างกับพื้นที่เป็นป่าชายเลน อีกทั้งน้ำยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ต้องเร่งสูบน้ำออกแข่งกับเวลา เพื่อที่จะค้นหาผู้สูญหายได้ต่อ ประเมินสถานการณ์ทุกชั่วโมง ทำคันดินกั้นโดยรอบไม่ให้น้ำไหลเข้าจุดเกิดเหตุ

เครื่องบินตก ฉะเชิงเทรา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          กระทั่งเวลา 19.40 น. เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนคล้ายมือ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คนและเป็นของใคร รวมถึงบัตรนักท่องเที่ยวเพศชาย เจอชิ้นส่วนเครื่องบิน เช่น ล้อหลังฝังอยู่ในดิน คาดว่าตอนเกิดเหตุเครื่องบินตก เครื่องนั้นปักหัวลงไปในดินทันที

          ต่อมาเวลา 21.00 น. พบชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มขึ้น ทั้งมือ แขน อวัยวะภายใน และชิ้นส่วนเครื่องบินบางส่วนจมลึกในส่วนที่ลึกที่สุด ประมาณ 10 เมตร ต้องลำเลียงขึ้นมาเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์

เครื่องบินตก ฉะเชิงเทรา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ยังค้นหาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าผู้โดยสารทั้ง 9 คน เสียชีวิตแล้ว ส่วนรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุคือ เครื่องบินปักหัวลงตรงจุดที่เป็นบ่อโคลนเลี้ยงกุ้ง เลี้ยงปลา ทำให้ดิ่งลงไปลึกพอสมควร และยังไม่พบเครื่องยนต์

          ส่วนการพิสูจน์อัตลักษณ์ชิ้นส่วนต้องส่งสถาบันนิติเวชเพื่อตรวจสอบว่าเป็นของใครบ้าง สุดท้ายยุติการตรวจค้นชั่วคราวเมื่อเวลา 02.00 น. นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าเครื่องบินลำดังกล่าวไม่มีกล่องดำ

          เฟซบุ๊ก Hflight อธิบายถึงรุ่นเครื่องบินที่เกิดอุบัติเหตุไว้ว่า Cessna 208B Grand Caravan เป็นเครื่องบินรุ่นหนึ่งในตระกูลหรือรุ่น Cessna 208 โดย Cessna 208B เป็นเครื่องบินใบพัดเทอร์โบพร็อพเครื่องยนต์เดียว ใช้งานได้อเนกประสงค์ แต่หากใช้เป็นเครื่องบินโดยสารจะใช้นักบิน 1-2 คน และผู้โดยสารอีก 9-11 คน

เครื่องบินตก ฉะเชิงเทรา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hflight

          ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า เครื่องบินดังกล่าวเคยเกิดอุบัติเหตุเมื่อปี 2555 โดยบินจากสนามบินดอนเมืองไปยังเกาะไม้ซี้ จ.ตราด แล้วใบพัดไปสะกิดกับทางวิ่ง ล้อหน้ายุบตัวจนเกิดความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

รายชื่อผู้โดยสารทั้งหมด


          1. เด็กหญิงชาง จิง จิง อายุ 12 ปี

          2. นางสาวชาง จิง อายุ 43 ปี

          3. นางสาวทาง ยู อายุ 42 ปี

          4. นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี

          5. นางสาวยิน ฮาง อายุ 13 ปี

          6. นางสาวนภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี

          7. นางสาวสิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี

          8. นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน

          9. ร้อยเอก อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี นักบิน

เครื่องบินตก ฉะเชิงเทรา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบชิ้นส่วนมนุษย์เครื่องบินตก มือ-อวัยวะภายใน จมลึกในดิน 10 เมตร เปิดรายชื่อ 9 ผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลา 11:22:43 21,181 อ่าน
TOP
x close