สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง ลั่นเรื่องไม่จบ-มีคนจงใจปิดข่าว

         สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหาย ลั่นไม่รับข้อเสนอ หลังมีกระบวนการปิดข่าว อ้างจะให้ไปเป็นครูอัตราจ้าง รอเวลาสอบใหม่ ยันเรื่องไม่จบแน่ จ่อร้อง รมว.ศึกษาธิการ
สอบราชการ
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีดราม่า ครูสาวสอบติดราชการครูที่ จ.สระแก้ว โดยได้คะแนนได้อันดับ 1 แต่ต่อมาอยู่ ๆ ชื่อกลับหายไป แถมชื่อของคนที่มาเสียบแทนยังมีนามสกุลเหมือน ผอ. ของโรงเรียนที่จะต้องไปบรรจุ ทำให้คนสงสัยว่าเป็นเด็กเส้นหรือไม่ และยังมองว่าคำอธิบายจากสำนักงานเขตการศึกษาสระแก้ว ที่ยอมรับว่าตรวจข้อสอบไม่ดีเอง มีจุดที่ชวนเอ๊ะ ซึ่งตอนนี้ สพม. ตั้งคณะกรรมตรวจสอบแล้ว

          อ่านข่าว : เพจดังจับโป๊ะอีก สอบติดครูแต่ชื่อหาย คนมาแทนนามสกุลเดียวกับ ผอ. แถมโพสต์ปลิว

          ต่อมาวานนี้ (14 กันยายน 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานข้อมูลจาก นายนพดล เพชรโกมล อายุ 58 ปี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของ น.ส.เบญญาภา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังญาติของผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องเรียนปัญหานี้ต่อ นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยียวยาปัญหานี้เร่งด่วน 

สอบราชการ
ภาพจาก โหนกระแส

          ทาง นายประยงค์ สารภูมิ ผอ.สพม.สระแก้ว พร้อมกับผู้อำนวยการโรงเรียน 4 แห่ง และกรรมการสอบสวน 4 คน ปลัดอำเภอตาพระยาและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ กำนันตำบลทัพราชและญาติของหญิงสาวผู้เสียหาย ได้มีการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุป รวมถึงขอโทษญาติเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          โดยเบื้องต้น ญาติมองว่าผู้เสียหายเสียโอกาสจากกรณีที่เกิดขึ้น จึงต้องการให้เด็กได้เป็นครูในพื้นที่บ้านเกิด และเสนอให้ทาง สพม. ดำเนินการรับและจ้างเด็กเพื่อให้เป็นครูอัตราจ้าง ที่โรงเรียนทัพราชวิทยา อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นโรงเรียนใกล้บ้าน เพื่อให้เด็กได้ทำงานไปก่อน หลังจากนั้น ก็ค่อยไปสอบใหม่ในปีต่อ ๆ ไป โดยทาง สพม. รับที่จะดำเนินการเยียวยาตามความต้องการของญาติ

          ครูสาวยืนยันไม่เคยรับข้อเสนอ มีกระบวนการปิดข่าว

สอบราชการ
ภาพจาก โหนกระแส

          อย่างไรก็ตาม หลังมีข่าวปรากฏเรื่องข้อเสนอการเยียวยา ซึ่งจะให้ผู้เสียหายไปเป็นครูอัตราจ้างรอเวลาเพื่อจะสอบใหม่ และดูเหมือนเรื่องจะจบแล้วนั้น ต่อมาเฟซบุ๊ก "มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation" ออกมาโพสต์คำชี้แจงจากการพูดคุยกับ น.ส.เบญญาภา หรือ ครูเบญ โดยเผยว่าทางมูลนิธิรณรงค์ฯ ได้พูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงจากครูเบญ เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ใช่ข่าวจริง และจะเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรมหาความจริงต่อไป

สอบราชการ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation

          ซึ่งข้อเท็จจริงคือ ทาง สพม. สระแก้ว ได้เข้าไปเจรจากับญาติเพื่อขอให้ จบเรื่อง และมีความพยายามว่าให้ ปิดข่าว จบเรื่อง โดยเสนอข้อเสนอต่าง ๆ ตามที่เป็นข่าว แต่ตัวครูเบญยังไม่รับข้อเสนอ รวมถึงน้าของเธอทั้ง 2 คนก็ไม่ได้เสนออะไรไป มีแค่ทาง ผอ.สพม. สระแก้ว ที่เสนอให้เอง แต่เธอพิจารณาแล้วว่าถ้ารับข้อเสนอก็จะไม่สะดวกใจในการเรียกร้องความยุติธรรม เพราะข้อเสนอเหมือนเป็นการปิดข่าวมากกว่าความหวังดี  

          โดยในเช้าวันจันทร์ (16 กันยายน) ทางมูลนิธิรณรงค์ฯ จะพาครูเบญไปยื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อหาความจริงต่อไป
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม - CRSJ Foundation

 










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสอบครูได้ที่ 1 ชื่อหาย ไม่รับข้อเสนอเป็นครูอัตราจ้าง ลั่นเรื่องไม่จบ-มีคนจงใจปิดข่าว อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2567 เวลา 09:56:17 23,939 อ่าน
TOP
x close