หนุ่มสาวสเปน ผุดเทรนด์ใหม่หาคู่เดต ไม่ต้องปัดแอปฯ แค่หยิบผลไม้วางใส่รถเข็น

          การออกเดตทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะมีแอปฯ ต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย แต่กับบางคนก็ใช่ว่าจะเวิร์กกับการต้องเริ่มต้นรู้จักด้วยการแชตกัน เพราะอยากเจอคนที่ตรงไทป์แบบตัวเป็น ๆ มากกว่า
ออกเดต
ภาพจาก TikTok @marinabarrial

          วันที่ 3 กันยายน 2567 เว็บไซต์ Mirror รายงานว่า ในโลกออนไลน์ของสเปน กำลังมีเรื่องไวรัลชวนให้ต้องประหลาดใจ เมื่อผู้คนหนุ่มสาวบางส่วน เลือกใช้ สับปะรด เป็นรหัสลับในการหาคู่เดต ส่งผลให้ช่วงเวลาหนึ่งในซูเปอร์มาร์เกตกลับกลายเป็นเวลาส่งสัญญาณและมองหาคนที่ถูกใจ

          ไวรัลดังกล่าวเกิดขึ้นใน TikTok เมื่อหนุ่ม-สาว บางส่วนต่างตั้งใจที่จะเข้าไปซูเปอร์มาร์เก็ต Mercadona (เมร์คาโดนา) ช่วงเวลา 19.00 - 20.00 น. พร้อมกับหยิบสับปะรด วางคว่ำหัวใส่รถเข็น เป็นการบ่งบอกว่าตัวเองยังโสดอยากหาคู่เดต นอกจากนี้เพื่อความชัดเจน ก็จะต้องไปเดินเฉี่ยว ๆ แถวแผนกชั้นไวน์ และมองหาคนที่วางสับปะรดแบบนี้ในรถเข็นแบบเดียวกัน หากอีกฝ่ายชอบเรา เขาจะหันรถเข็นมาชนกันเบา ๆ เป็นอันรู้กันว่าเส้นทางไปเดตกันได้เริ่มขึ้นแล้ว

          จากกระแสดังกล่าว ในบัญชี TikTok อย่างเป็นทางการของซูเปอร์มาร์เกตได้โพสต์ภาพสับปะรด พร้อมแคปชั่นว่า "สับปะรดบนชั้นวาง Mercadona กำลังรอคุณอยู่เพื่อออกเดต" ซึ่งมีรายงานว่าสับปะรดนั้นเป็นสินค้าที่ได้ความนิยมสุด ๆ จนบางสาขาถึงกับหมดสต็อกเลยทีเดียว

ออกเดต
ภาพจาก TikTok @maliinkaaaaaaaa - @ibngarcia  - @nahuucivv

          แม้เทรนด์ดังกล่าวจะกลายเป็นไวรัลน่ารัก ๆ แต่บางทีก็ดูจะนำพาไปสู่สถานการณ์วุ่นวายเล็กน้อย จนครั้งหนึ่งตำรวจต้องถูกเรียกไปที่ซูเปอร์มาร์เกตแห่งหนึ่งในเมืองบิลเบา แต่ก็ไม่ได้มีอะไรบานปลาย เป็นแค่ยืนควบคุมสถานการณ์ห่าง ๆ เท่านั้น ขณะเดียวกันในกรุงมาดริด มีรายงานว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเข็นรถเข็นไปทั่วร้านค้าในช่วงเย็น โดยไม่ได้ตั้งใจจะซื้ออะไรเลย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พนักงานที่ร้านต้องวุ่นหลังช่วงเวลาดังกล่าวไปกับการเก็บสินค้ากลับคืนชั้นวาง

          อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้คนใช้สับปะรดคว่ำเป็นสัญลักษณ์บางอย่าง โดยปกติแล้ว สับปะรดคว่ำ ถูกใช้เพื่อสื่อความหมายไปถึงการเชื้อเชิญแลกเปลี่ยนคู่นอน หรือ การสวิงกิ้ง

ออกเดต
ภาพจาก TikTok @twinmelody

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, BBC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสาวสเปน ผุดเทรนด์ใหม่หาคู่เดต ไม่ต้องปัดแอปฯ แค่หยิบผลไม้วางใส่รถเข็น อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2567 เวลา 17:42:21 11,874 อ่าน
TOP
x close