x close

อ้วน รังสิต เขาบอกมีดีที่ตา


อ้วน รังสิต


          เสาร์นี้มาถึงคิวของหนุ่มที่เรียกว่าเนื้อหอมกับสาวๆ มากที่สุดอีกคน "อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์" หนุ่มนัยตาที่ถือว่ามีเสน่ห์จากดวงตาคู่นั้นมากมายเหลือเกิน ขนาดที่เจ้าตัวเองบอกว่า จีบสาวไม่เป็นแต่อย่าสบตา เพราะเดี่ยวจะหลงรักหนุ่มอ้วนเข้า และวันนี้เราจะไปเปิดใจของผู้ชายหน้าตี๋คนนี้กัน ซึ่งสมัยเด็กๆ เขาบอกว่าซ่าไม่เบาเหมือนกัน

ตอนเด็กๆ ที่บ้านเลี้ยงอ้วนมายังไง?

          อ้วน : ตอนเด็กๆ ก็เลี้ยงมาแบบเด็กธรรมคนหนึ่งครับ อยากได้อะไรก็บอกแม่ แต่ก็มีทั้งได้บ้างไม่ได้บ้างนะ บางครั้งถึงขั้นต้องลงไปนอนดิ้นก็มี ( หัวเราะ ) ตอนเด็กก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่อยากได้ก็ดิ้นเอา แต่ก็ไม่บ่อยนะครับ

แล้วพอโตขึ้นมาละ ยังเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า?

          อ้วน : ไม่แล้วครับ เราก็รู้แล้วว่าอะไรเป็นยังไง ก็รู้แล้วว่าไม่ควรจะขออะไรที่บางครั้งมันเกินตัวพ่อแม่เรา พอโตมาเลยแบบว่า ทำงานเก็บเงิน อยากได้อะไรก็ซื้อเอาเอง แต่มาเก็บเงินได้แบบจริงๆ จังๆ ก็ตอนที่เข้ามาทำงานในวงการนี้แหละครับ

ตอนนั้นมองวงการเป็นยังไง?

          อ้วน : สำหรับผมในวงการตั้งแต่เข้ามาไม่เคยเจออะไรไม่ดีเลย แต่เมื่อก่อนจะคิดมากไปเอง คือมีคนมาชวนไปแคทโฆษณาไปครั้งแรกก็ไม่ได้ คือเขาบอกให้เราเชียร์บอล ก็ทำไม่เป็นไม่มีความรู้อะไรเลยด้านนี้ ไม่เคยเจออย่างนี้ด้วย พอไปครั้งที่สองก็ไม่ได้อีก แต่พอครั้งที่สามก็ได้เป็นโฆษณาเนสกาแฟ แล้วมีเรื่องตลกตอนที่ไปแคทงานโฆษณาชิ้นแรก ตอนนั้น ชวนเพื่อนนักมวยไปด้วย คิดว่ามีอะไรยังไงเพื่อนก็ช่วยเราได้ แต่ตอนนั้นก็ไม่เจออะไร

ถือว่าเป็นคนที่โชคดีมาก แค่สามครั้งได้งานเลย?

          อ้วน : ก็ถือว่าโชคดีมากครับ เพราะครั้งนั้นคิดแล้วว่า ถ้าเกิดไม่ได้อีก ผมก็หมดกำลังใจแล้ว คงไม่ไปอีก เพราะว่ามันหลายอย่างค่ารถอะไรอีก จริงๆ ก็พอมีตังค์แค่ประหยัด เพราะคิดว่าถ้าเราเสียเงินออกไปแล้ว แล้วไม่ได้อะไรก็อยู่บ้านดีกว่า แล้วก็ลำบากด้วยนั่งรถเมล์ รถไฟฟ้า ไม่นั่งแท็กซี่ด้วยครับประหยัด แต่พอได้ก็มีกำลังใจไปแคทเรื่อยๆ

แล้วเข้าวงการเต็มตัวจากอะไร?

          อ้วน : จากภาพยนตร์ครับ ตอนนั้นก็ไปแคสหนังเรื่อง วัยอลวน 4 ครับแต่ว่ามันคนละลุกข์กับตอนนี้ ตอนนั้นในหนังเขาอยากให้เราลุกข์เซอร์ๆ แต่ขอบอกนะครับว่าตอนนั้นผมลุ้นมาก สุดยอดความตื้นเต้น แล้วตอนไปแคทก็ไม่บอกใครมาก เพราะกลัวว่าถ้าไม่ได้ก็ต้องมานั่งแก้อีกว่าไม่ได้ แต่พอเขาบอกว่าได้ดีใจมาก เพราะก่อนหน้านั้นผมเคยไปแคทหนัง แคทละครมาประมาณ 3-4 เรื่องแล้วแต่ไม่ได้สักที แต่พอได้เล่นหนังก็ดีใจมากเพราะว่าแอคติ้งเราก็ไม่ได้เรื่องเลย จากนั้นมาก็มีละครเข้ามา

พอมาทำงานด้านละคร เป็นไง?

          อ้วน : กับเรื่องแรก อมฤตาลัย ก็ตื้นเต้นนะครับ เพราะว่าเรายังใหม่ แต่ก็พยายามเต็มที ทำการบ้าน เพราะว่ากลัวเวลาที่ไปถ่ายแล้วจะทำให้คนอื่นเสียเวลาเพราะเรา เกรงใจคนที่เราร่วมงานด้วย ก็ค่อยๆ เรียนรู้และพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ครับ เพราะวงการนี้ไม่มีวันที่เราจะเรียนรู้ได้หมดภายในวันสองวัน มันต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ครับ แต่ละบทบาทที่ได้มาก็ต่างกัน เราต้องค่อยๆ ศึกษาไป ผมอยากเติบโตขึ้นมาแบบมีคุณภาพครับ เพราะฉะนั้นจึงฟังทุกเสียงที่วิพากย์วิจารณ์งานของเรา

แล้วท้อ หรือเปล่าตอนที่มีเสียงวิจารณ์เยอะๆ?

          อ้วน : ก็ไม่ท้อนะ เพราะว่าเราเองก็ต้องดูตัวเองด้วยว่า เราเต็มที่หรือยัง ถ้าคิดว่าเราเต็มที่แล้ว แต่เราทำได้แค่นั้นก็โอเค เรื่องต่อไป เราต้องทำให้ดีกว่าเก่า ไม่ใช้ย้ำอยู่กับที เพราะรู้แล้วว่าเรามีจุดอ่อนตรงไหนบ้าง

เรียกว่าตอนนี้ อ้วนขึ้นมาเป็นพระเอกเต็มตัวแล้ว ตื่นเต้นไหม?

          อ้วน : ก็ตื้นเต้นครับ เพราะว่าเมื่อก่อนนี้ เราเล่นกับพี่ๆ คนอื่นๆ ที่เขามีชื่อเสียงอยู่แล้ว และเขาก็เก่ง ส่วนเราก็เหมือนเป็นส่วนหนึ่งของในละครเรื่องนั้น แต่พอมาเป็นพระเอก ก็ถูกมองมากขึ้น ว่าเราจะไปรอดไหม ก็อึดดันเล็กๆ นะ แต่ก็เอาแรงกดดันตรงนั้นมาเป็นพลังให้เราทำงานต่อให้ดี

เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงไหม?

          อ้วน : ไม่นะครับ แต่ชอบไปกับเพื่อนด้วย ไม่ชอบไปคนเดียว ถ้าไปคนเดียวจะรีบๆ เดินมาก คือทำตัวไม่ถูกมันไม่มั่นใจครับ จริงๆ ผมเป็นคนไม่ค่อยมั่นใจตัวเองเท่าไร ผู้หญิงเองผมก็ไม่กล้าจีบครับ

เอาแล้วที่ผ่านมา อ้วนก็มีแฟนไม่ใช่เหรอ?

          อ้วน : คืออันนั้นก็อาศัยเพื่อน กล้าใส่สบตา อาศัยเขาเข้ามาก่อน แต่ผมจะเป็นคนที่แบบว่าถ้าคบใครก็คบนาน แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช้จริงๆ ก็ไม่คบ ไม่อยากเสียเวลาครับ ผมเป็นคนที่ตรงๆ นะ

เป็นคนเจ้าชู้เปล่า?

          อ้วน : ก็ไม่ได้อยากมีหลายคนนะครับ อยากมีคนเดียว แต่แบบว่าบางทีก็ชอบมองนะ แต่ถ้าเกิดอยากมีแฟนผมก็อยากมีคนเดียว

ก่อนหน้านี้อ้วนมีข่าวกับสาวๆ เยอะนะ?

          อ้วน : ช่วงนี้ไม่ค่อยมีแล้วนะครับ แต่ช่วงก่อนหน้านั้นมันยังโสด ก็เรื่อยๆ ครับ ส่วนข่าวก็มีแบบจริงมั่งไม่จริงมั่งนะ

คำถามสุดท้าย อ้วนคิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มเนื้อหอมหรือเปล่า?

          อ้วน : ไม่นะผมไม่ใช่หนุ่มดเนื้อหอม แต่ว่าอย่ามาสบตาผมก็แล้วกันครับ

          คารมไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวสำหรับหนุ่มอ้วนคนนี้ แม้ว่าจะเข้าวงการมาแค่ 3 ปี แต่ก็ถือว่าก้าวไปได้ดีสำหรับนักแสดงหนุ่มหน้าตี๋ไม่ใช่น้อย ส่วนเขาจะขึ้นมาเป็นพระเอกในดวงใจของคอละครได้อีกคนหรือไม่ ก็ต้องคอยให้กำลังใจหนุ่มอ้วนกันต่อไปนะจ๊ะ

กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้วน รังสิต เขาบอกมีดีที่ตา โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:23:56 10,874 อ่าน
TOP