x close

กลุ่มต้านก่อกวนต่อเนื่อง ชุมนุมพันธมิตรฯ วุ่นวาย



          ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (25 พ.ค.) ว่า จนถึงขณะนี้ การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านมาแล้วกว่า 4 ชั่วโมง โดยมีการปราศรัยโจมตีการแก้ไขรัฐธรรมนูญตลอด เวลา ส่วนเหตุการณ์กระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มต่อต้านนั้น ยังเกิดขึ้นเป็นระยะๆ 

          ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาของการชุมนุมทั้ง 2 ฝ่าย ต่างขว้างปาขวดน้ำพลาสติกเข้าใส่กัน โดยมีแกนนำผู้ชุมนุมของทั้ง 2 ฝ่ายที่พยามยามห้ามปราม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบต่างใช้ทั้งความละมุนละม่อมในการเจรจา รวมทั้งการแบ่งแยกผู้ชุมนุม การกั้นแผงเหล็กและการจับกุมผู้ก่อความวุ่นวายไปสงบสติอารมณ์

          ด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่าไม่อยากให้ทั้ง 2 ฝ่ายใช้ความรุนแรงต่อกัน  และเรียกร้องให้กลุ่มที่ต่อต้านกลับไปชุมนุมกันที่สนามหลวงแทนที่จะเป็นบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน

          "ขณะนี้ เท่าที่ประเมินจำนวนคนที่ทยอยเพิ่มมาเรื่อยๆ มีความเป็นไปได้สูงที่จะชุมนุมยืดเยื้อไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) ที่ในวันพรุ่งนี้ ตอน 10 โมง จะมีการแสดงตนต่อประธานวุฒิสภาเพื่อยื่นถอดถอนอยู่แล้ว" ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าว และว่า มีแนวโน้มสูงมากที่จะชุมนุมค้างคืนและมีการเคลื่อนขบวนในคืนนี้ อย่างไรก็ตาม อยากให้รอฟังตอน 19.30 น. ที่แกนนำทั้ง 5 คนจะขึ้นเวที



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มต้านก่อกวนต่อเนื่อง ชุมนุมพันธมิตรฯ วุ่นวาย โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 21:49:10 1,304 อ่าน
TOP