x close

พัชรวาท เสียงแข็ง ไม่ให้พันธมิตรเคลื่อนพลถึงทำเนียบ



          รักษาการ ผบ.ตร. เสียงแข็ง ไม่อนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนพลถึงทำเนียบรัฐบาล 

          พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วยนายตำรวจระดับสูง เดินทางมาตรวจแนวสกัดกั้นบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมยืนยันว่า จะไม่ยอมให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยผ่านสะพานมัฆวานฯ ไปยังทำเนียบรัฐบาลอย่างแน่นอน โดยมีการอลุ่มอหร่วยให้กลุ่มพันธมิตรฯ ปักหลักค้างคืนที่บริเวณสะพานมัฆวานฯ ได้ แต่ทั้งนี้ จะต้องไม่กีดขวางการจราจร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการเปิดเพลง "รักกันไว้เถิด" สลับกับการพูดผ่านเครื่องขยายเสียงให้กลุ่มพันธมิตรฯ เลิกชุมนุมปิดถนน และขอให้แสดงออกตามกระบวนการกฎหมาย และขอร้องให้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นอาจารย์เจ้าหน้าที่ตำรวจบางท่านที่ดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

          ทางด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1ได้สั่งการให้นำรถขนาดใหญ่ ทั้งรถดับเพลิงรถควบคุมผู้ต้องหาของ บช.น.และรถประชาสัมพันธ์ของ บช.น.จำนวนหลายคัน มาปิดกั้นถนนบริเวณหน้าองค์การสหประชาชาติ เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไป โดย พล.ต.ต.อำนวย ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงจากรถประชาสัมพันธ์ บช.น.ให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการใช้ความรุนแรง โดยขอร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มต่อต้านหันหน้าเข้าหากัน



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พัชรวาท เสียงแข็ง ไม่ให้พันธมิตรเคลื่อนพลถึงทำเนียบ โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 01:18:01 1,533 อ่าน
TOP