x close

ตำรวจปิดทางพันธมิตร ไปไม่ถึงทำเนียบฯ อยู่แค่ตึกยูเอ็น


         ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศล่าสุด เช้าวันนี้ (26 พ.ค.) ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ซึ่งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ประกาศใช้เป็นสถานที่ชุมนุมอย่างไม่มีกำหนด เพื่อคัดค้านการยื่นญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อนุญาตให้เคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และที่หน้ารัฐสภาได้

         ทางเครือข่ายพันธมิตร จึงได้มีการนำเต็นท์ผ้าใบมาตั้งจำนวนหลายหลังเพื่อตั้งเป็นโรงครัว พร้อมระดมชายฉกรรจ์ ประมาณ 60 คน มาทำหน้าที่ระวังความปลอดภัยในส่วนท้ายขบวนการชุมนุม ซึ่งสิ้นสุดที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) โดยในส่วนของเวทีการปราศรัยนั้น ยังคงมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีทั้งระดับแกนนำ ทีมโฆษก และนักปราศรัยหน้าใหม่ สลับกับการแสดงบนเวที

         นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตร ว่า มีการปรับแผนกันเล็กน้อย โดยมอบหมายให้แกนนำและองค์กรเครือข่าย ประมาณ 10 คน เป็นตัวแทนเครือข่ายพันธมิตรฯ เดินทางไปยื่นหนังสือแสดงความจำนงขอถอดถอน ส.ส. และ ส.ว.ที่ร่วมลงชื่อยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา ในเวลาประมาณ 09.00 น.จากเดิมที่กำหนดว่าจะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมทั้งหมดไปยังหน้ารัฐสภา 

 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจปิดทางพันธมิตร ไปไม่ถึงทำเนียบฯ อยู่แค่ตึกยูเอ็น โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:11:43 2,379 อ่าน
TOP