x close

สพรั่งออกโรงเตือนจงรักภักดีต้องทำให้บ้านเมืองสงบ

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร


          พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าววันนี้ (2 มิถุนายน) ถึงสถานการณ์ทางการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อขับไล่รัฐบาลว่า ทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องแสวงหาทางออกด้วยการส่งคนไปพบปะกันโดยไม่มีวาระซ่อนเร้น สำหรับจะใช้วิธีการคลี่คลายอย่างไรต้องพูดคุยกันให้ชัดเจน โดยต้องเป็นบุคคลที่ทั้ง 2 ฝ่าย ยอมรับได้ ส่วนโอกาสจะยุติปัญหาได้หรือไม่นั้น ต้องถามว่าทุกฝ่ายมีความจงรักภักดีต่อสถาบันที่เป็นศูนย์จิตใจแห่งเดียวกันและเป็นที่เคารพสูงสุดหรือไม่ ที่จะต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

          สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวการปฏิวัติออกมาอย่างต่อเนื่อง รองปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ตราบใดที่เหตุและเงื่อนไขมีอยู่ ความวุ่นวายมีแน่ แต่ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้วิธีการแก้ไขระงับความวุ่นวายวิธีใด ดังที่พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวไว้ว่า จะใช้ยาแรง หรือ ใช้ยาที่เหมาะสมกับคนไข้

          พล.อ.สพรั่ง กล่าวอีกว่า ขณะนี้สังคมไทยขาดความรักชาติ แบ่งฝ่ายกันโดยไม่รู้ว่าการแบ่งฝ่ายเพื่อผลประโยชน์เฉพาะหน้าเป็นอันตรายของสังคมไทย แล้วบาปกรรมนี้มีทั้งผู้ที่ทำบาปกรรมด้วยและผลของกรรมที่ทำให้บ้านเมืองเดือดร้อนจะตกไปถึงชั่วลูกชั่วหลาน คือ สังคมไทย    



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สพรั่งออกโรงเตือนจงรักภักดีต้องทำให้บ้านเมืองสงบ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2551 เวลา 18:49:43 1,239 อ่าน
TOP