x close

มูรินโญ่ฟันธง สเปนแชมป์ยูโร

ทีมชาติสเปน



          โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสที่เพิ่งเข้ารับหน้าที่เทรนเนอร์ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ออกมาวิเคราะห์ถึงยูโร 2008 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กับ ออสเตรีย ว่า "กระทิงดุ" สเปน น่าจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ที่ผ่านมาจะมีผลงานย่ำแย่ในรอบสุดท้ายมาตลอด แต่ถึงครั้งนี้การที่มีนักเตะชั้นดีเต็มทีมรวมทั้ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส และเชส ฟาเบรกาส ทำให้น่าจะได้ลุ้นถึงการเป็นแชมป์ 

          สเปน เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาตลอด 5 ครั้งหลังสุด และถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งทุกครั้ง แต่ทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมากลับไม่เคยผ่านเข้ารอบได้เกินรอบ 2 เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ในยูโร 2008 มูรินโญ่ เชื่อว่าทีมกระทิงดุจะพลิกกลับมาทำผลงานได้ดี

          "ตามประเพณีบอกว่า สเปน เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากในระดับสโมสร แต่กลับทำได้ไม่ดีเมื่อทีมชาติเข้าถึงรอบสุดท้าย แต่คราวนี้ใครจะรู้ล่ะ พวกเขามีโอกาสทำได้ในครั้งนี้ สเปน มีผู้เล่นดีๆ มากมาย พวกเขามีผู้เล่นอยู่นอกสเปนที่ปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมฟุตบอลที่แตกต่าง โดยเฉพาะในอังกฤษ ผมคิดว่ามันชัดเจนที่ ฟาเบรกาส กับ ตอร์เรส เล่นในอังกฤษได้อย่างสุดยอด และมีการพัฒนาขึ้นมาจากการเป็นดาวรุ่ง"

          สเปน เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปมาแล้วเมื่อปี 1964 และอีก 20 ปีต่อมาก็คว้าตำแหน่งรองแชมป์มาครองได้ แต่หลังจากนั้นมากลับกลายเป็นว่าผลงานย่ำแย่กว่าที่คาดกันไว้มาตลอด โดยในยูโร 2004 เมื่อ 4 ปีที่แล้วก็ตกเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

           - ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอล ฟุตบอล ยูโร 2008 ได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มูรินโญ่ฟันธง สเปนแชมป์ยูโร อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2551 เวลา 14:40:39 3,289 อ่าน
TOP