x close

จอห์น วู สั่งหยุดถ่าย Red Cliff ภาค 2

Red Cliff  

Red Cliff

Red Cliff

Red Cliff

Red Cliff

Red Cliff



จอห์น วู สั่งหยุดถ่าย Red Cliff ภาค 2 หลัง ไฟไหม้ฉากทัพเรือ ทำ สตั้นแมนตาย 1 บาดเจ็บ 6

          กลายเป็นภาพยนตร์ที่พบอุปสรรคระหว่างการถ่ายทำมากที่สุดไปเสียแล้วสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff : สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ ที่หลังจากถ่ายทำภาค 1 เสร็จ สิ้น จอห์น วู ก็สั่งถ่ายทำภาพยนตร์ภาค 2 ต่อทันที โดยปักหลักถ่ายทำฉากใหญ่ๆ กันอยู่ที่ปักกิ่งประเทศจีน ซึ่งระหว่างถ่ายทำกันอยู่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงถ่ายเรือรบโดยไม่ได้คาดคิด ซึ่งเพลิงได้โหมกระหน่ำสถานที่ถ่ายทำอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมได้จนเป็นเหตุให้  หลู่หยานกิง สตั้นแมนวัย 23 ปีต้องเสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง และอานุภาพของเพลิงยังทำลายเรือรบสำคัญของเรื่องไป 2 ลำ และทำให้สตั้นแมนอีก 6 คนต้องบาดเจ็บสาหัส "มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้น ผมเสียใจมาก และจะรับผิดชอบทุกอย่างกับครอบครัวของผุ้ตาย และทีมงานทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้" จอห์น วู กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานแถลงข่างภาพยนตร์เรื่อง RED CLIFF ที่ประเทศฮ่องกง 

          ภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff : สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ เป็นภาพยนตร์มหากาพย์สงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแผ่นดินจีน ด้วยทุนสร้างสูงสุดของเอเชีย ( 2800 ล้านบาท ) โดยจอห์น วู ถ่ายทำภาพยนตรืพร้อมกัน 2 ภาค ภาคแรกจะมีความยาว 2ชั่วโมงครึ่ง ฉายพร้อมกันทั่วเอเชียในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กำลังเปิดฉากขึ้น โดยเบื้องหลังความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้กองถ่ายของผู้กำกับมากฝีมือ จอห์น วู ต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ มากมาย เริ่มตั้งแต่การที่ทางการจีนไม่ยอมให้ถ่ายที่แม่น้ำแยงซีเกียงจุดยุทธศาสตร์สำคัญของเรื่องราวสามก๊ก แต่สุดท้ายพวกเขาก้สามรถเจรจาจนได้ถ่ายฉากบางส่วนที่แม่น้ำนี้ ภาพยนตร์เรื่อง 

          Red Cliff : สามก๊ก โจโฉแตกทัพเรือ ใช้เวลาสร้างและเตรียมงานถ่ายทำมานานกว่า 4 ปี ผู้กำกับ จอห์น วู ต้องหยุดงานทุกอย่างในฮอลลีวู้ด ทั้งๆ ที่เขากำลังไปได้ดีจากความสำเร็จในการกำกับ Mission Impossible 2 โดยภาพยนตร์ Red Cliff ภาคแรกพูดถึง มหากาพย์ภาพยนตร์ ตอนศึกที่สำคัญที่สุดในวรรณกรรมสามก๊ก เนื่องจากเป็นสงครามที่ใหญ่ที่สุดด้วยมหึมากองทัพของทหารกว่า 1 ล้านคนของโจโฉ ที่ตั้งใจยกมาฆ่าเล่าปี่ และยังเป็นสงครามที่เฉือดเฉือนทางความคิดระหว่างตัวละคร ขงเบ้ง ที่รับบทโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ จิวยี่ ที่รับบทโดย เหลียงเฉาเหว่ย 2 ขุนพลที่ได้ชื่อว่า ฉลาดที่สุดในยุคสามก๊ก ทั้งสองได้ร่วมจับมือเป็นพันธมิตรกัน เพื่อวางแผนกลศึกที่ไม่มีใครคาดเดาได้ จนทำให้ทหารจำนวน 80,000 คน สามารถพลิกเอาชนะทหารจำนวน 1 ล้านคนได้

          โดยฉากสงครามทางเรือเพียงฉากเดียวก็ใช้เวลาวางแผนมากกว่า 1 ปี เรือขนาดใหญ่เต็มรูปแบบจำนวน 18 ลำ ถูกสร้างขึ้นในสถานที่ถ่ายทำ เพราะเรือใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไปต่อข้างนอก แล้วย้ายมาที่อ่างเก็บน้ำ จะลำบากเรื่องการขนส่ง เรือลำใหญ่ที่สุดมีความสูงถึง 38 เมตร (125 ฟุต!) การสร้างเรือทั้งหมดใช้เวลา 8 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2006 ถึงเดือนพฤษภาคม 2007 ขณะเดียวกัน ก็มีการสร้างท่าเรือขนาดใหญ่จำนวน 4 แห่งขึ้นในบริเวณนั้น แต่ก็มีเรือหลายลำที่สร้างขึ้นในอู่ต่อเรือใกล้ๆ และขนย้ายมายังบริเวณถ่ายทำทีหลัง ส่วนอีกสองพันลำที่เหลือ จำเป็นต้องสร้างขึ้นด้วยระบบดิจิตอล

          10 กรกฎาคมนี้  เปิดฉากความยิ่งใหญ่พร้อมกันทั่วเอเชีย


            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "Red Cliff สามก๊ก ตอน โจโฉแตกทัพเรือ" ได้ที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
        

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น วู สั่งหยุดถ่าย Red Cliff ภาค 2 อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2551 เวลา 16:39:56 41,969 อ่าน
TOP