x close

ปู่ฤๅษี ตื๊อขอพบนายกฯ ขู่ขวางเจอเสกหนังควายเข้าท้อง

ปู่ฤๅษีปัน


ปู่ฤๅษี เชียงใหม่ตื๊อพบ หมัก ขู่ใครขวางเจอเสก หนังควายเข้าท้อง

          "ปู่ฤๅษีปัน" แห่งสำนักเขาพระราชา เชียงใหม่ ตื๊อขอพบนายกฯ ส่งเทียบเชิญสำรวจบ่อน้ำมัน ถูกเจ้าหน้าที่กันไม่ให้เข้าใกล้ ขู่ใครจะยุ่งเกี่ยวจะเสกหนังควายเข้าท้อง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีจะเข้าห้องประชุม เพื่อส่งเสริมปีการท่องเที่ยวไทย พ.ศ. 2551-2552 ที่โรงแรมแชงกรีล่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีบรรดาตัวแทนจากกลุ่มต่างๆ มารอยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี โดยกลุ่มผู้ใช้น้ำจากอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ขอสร้างฝาย เพื่อบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อภาคการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง เนื่องจากที่ผ่านมาเกษตรกรในพื้นที่ต้องประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างต่อเนื่อง

          กลุ่มชาวบ้านจากตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ยืนหนังสือขอให้สร้างอ่างเก็บน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง หลังจากต้องประสบปัญหาขาดแคลนน้ำมาอย่างต่อเนื่อง โดยนายชูชาติ กีฬาแปง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้รับเรื่องและนำเสนอนายกรัฐมนตรี

          ขณะเดียวกันที่สร้างความสนใจสื่อมวลชนอย่างมากคือปู่ฤๅษีปัน หรือนายบุญจม ทวงค์ แห่งสำนักเขาพระราชาบ้านใหม่สวรรค์ ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ได้แต่งตัวในชุดฤๅษี เข้ามาถึงโรงแรมที่จัดประชุม เพื่อขอพบเพื่อยื่นหนังสือเชิญนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่อลังการของเขาพระราชา และขอให้สร้างอ่างเก็บน้ำแม่วาง ขอพลังงานแสงไฟฟ้าหรือแผงโซล่าร์เซลล์ 20 แผ่น และขอให้ไปสำรวจบ่อน้ำมันในสถานที่ดังกล่าวด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันไม่ให้ปู่ฤๅษีเข้าพบนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ปู่ฤๅษีปันยืนยันจะปักหลักนั่งรอจนกว่าจะได้พบนายกรัฐมนตรี และระบุว่าใครเข้ามายุ่งเกี่ยวกับตนจะเสกหนังควายเข้าท้อง



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ฤๅษี ตื๊อขอพบนายกฯ ขู่ขวางเจอเสกหนังควายเข้าท้อง อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2551 เวลา 16:40:48 31,681 อ่าน
TOP