x close

โวยบาทหลวงผู้ดีแหกกฎ เข้าโบสถ์วิวาห์กับเกย์


        หนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟ ของอังกฤษเปิดโปงบาทหลวงซึ่งเป็นเกย์ เข้าพิธีวิวาห์กับบาทหลวงด้วยกัน โดยบาทหลวงผู้ตกเป็นข่าวสังกัดคริสตจักรอังกฤษ มีชื่อว่าบาทหลวงปีเตอร์ โคเวลล์ กับบาทหลวงเดวิด ลอร์ด ทั้งคู่ได้จัด พิธีวิวาห์เมื่อเดือนที่แล้ว ที่โบสถ์เซนต์ บาร์โธโลมิว เดอะ เกรท ในกรุงลอนดอน หนึ่งในโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ โดยมีการแลกแหวนแต่งงานและให้คำปฏิญาณเฉกเช่นการสมรสของคู่ชายจริงหญิงแท้

          รายงานระบุแม้อังกฤษจะยอมรับการสมรสระหว่างคู่รักร่วมเพศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และบาทหลวงทั้ง 2 คน ก็ได้จดทะเบียนสมรสกันถูกต้องก่อนประกอบพิธีในโบสถ์ แต่คริสตจักรอังกฤษไม่เคยยอมรับในเรื่องนี้  และถือว่าบาทหลวงทั้ง  2  กระทำการ ที่ถือว่าละเมิดกฎ การแต่งงานอย่างถูกต้องจะต้องเกิดขึ้นระหว่างชายกับหญิงเท่านั้น

          ประเด็นบาทหลวงแต่งงานกันอาจจุดชนวนให้ เกิดความคิดเห็นแตกแยกในชุมชนของชาวคริสตจักรอังกฤษที่มีสมาชิกราว 80 ล้านคนทั่วโลก หลังจากที่นิกายซึ่งถือเป็นศาสนาประจำชาติของอังกฤษเคยตกเป็นข่าวดังเมื่อครั้งที่บาทหลวงจีน โรบินสัน ในรัฐนิวแฮมพ์เชียร์ สหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่าเป็นเกย์เมื่อ 5 ปีก่อน ขณะเดียวกันก็จะกลายเป็นหัวข้อใหญ่ในการประชุมของคริสตจักรอังกฤษที่จะมีขึ้นในไม่กี่สัปดาห์นี้ ด้านโฆษกคริสตจักรอังกฤษคาดหวังข่าวที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกโบสถ์ พร้อมกับเน้นย้ำว่าคริสตจักรอังกฤษยังไม่เปลี่ยนแปลงกฎใดๆเกี่ยวกับรักร่วมเพศ

          ส่วนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ จะเปิดให้เกย์และเลสเบี้ยนทั้งที่เป็นชาวรัฐและชาวต่างรัฐจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้ตั้งแต่ 16 มิ.ย.นี้เป็น ต้นไป หลังศาลยกเลิกคำสั่งห้ามคู่รักร่วมเพศแต่งงานกัน คาดมีเกย์และเลสเบี้ยนจากทั่วอเมริกาแห่มาแต่งงานที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้เศรษฐกิจของรัฐสะพัด มีการคาดการณ์ภายใน 3 ปีข้างหน้า จะมีคู่เกย์จดทะเบียนในรัฐนี้เกือบ 2 แสนคู่



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยบาทหลวงผู้ดีแหกกฎ เข้าโบสถ์วิวาห์กับเกย์ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2551 เวลา 16:25:41 21,241 อ่าน
TOP