x close

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพ ที่ชื่อ ปลื้ม ณัฏฐกรณ์ เทวกุล

 


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากนิตยสารดาราเดลี่


         เมื่อวันจันทร์ ที่ 16 มิถุนายน รายการ "จับเข่าคุย" ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้สัมภาษณ์ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ ม.ล.ปลื้ม คนดังในแวดวงคนทีวี ในฐานะ "ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร" 

         หลายคนอาจจะคาดคิดว่า คุณปลื้มจะลงสมัคร ส.ส. แต่ไม่นึกว่าจะมาลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ หรือถ้าสมัคร น่าจะสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าที่จะสมัครแบบอิสระเช่นนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า คุณปลื้มสนับสนุน พรรคประชาธิปัตย์ และทางพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีข่าวออกมาแล้วว่าจะส่ง อภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ คนเดิมลงสมัคร

         อย่างไรก็ตามในการประกาศตัวเพื่อลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ "คุณปลื้ม"  ได้กล่าวว่า จะเน้นความเป็นคนรุ่นใหม่ของตัวเอง ที่มั่นอกมั่นใจว่าเป็นคนแรกที่จะผ่าผังกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองในฝันให้ได้ และคุณปลื้มยังได้ประกาศชัดเจนเรื่องการต่อต้านเซ็กส์ อย่างซอยพัฒน์พงษ์ ซอยเคาบอย ควรจะถูกโละทิ้งแล้วปรับกระบวนทัศน์ใหม่ ถ้าจะเน้นเรื่องการท่องเที่ยวก็ไม่ควรจะเอาเซ็กส์มาล่อ ทัศนยภาพข้างพัฒน์พงษ์ ริมฟุตปาทต่างๆ ทั่วกรุงเทพ เป็นแผงขายของ เป็นรายขายก๋วยเตี๋ยวเต็มไปหมด   

         คุณปลื้ม ยังกล่าวด้วยว่า ถนนต่างๆ ที่ทำมา 4 เลน 6 เลน ก็กลายเป็นที่จอดรถ ปล่อยให้รถวิ่งเลนเดียว ติดหนึบเหมือนเมื่อครั้งยังไม่ทำถนน ที่เป็นเช่นนี้เพราะตำรวจเทศกิจ ตำรวจท้องที่ มีเอี่ยวในการเก็บ ค่าคุ้มครองดูแล เป็นช่องทางทำมาหากินของข้าราชการกรุงเทพฯ และข้าราชการตำรวจ ทั้งหลายทั้งปวงคือปัญหาเรื้อรังของกรุงเทพฯ ที่ผู้ว่าฯ คนไหนมา ก็ไม่สามารถแก้ไขได้...ปากก็ว่าปาวๆ พอเจอเงินยัดปากก็เงียบทุกคน ปล่อยให้กรุงเทพเป็นภาระทางความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ต่อไป แค่เขาอ้างว่า รังแกผู้หาเช้ากินค่ำ ทำงานด้วยความสุจริต ซึ่งเป็นระบอบคุณธรรม (เจ้าหน้าที่เก็บส่วยนำมารายงานนายก็ไม่กล้าแตะเขา) แต่ตัวเขาก็พร้อมที่จะบริหารเมืองกรุงเทพ ถึงแม้อายุจะเพียงแค่ 32 เศษๆ เท่านั้น

         "คุณปลื้ม" ยังคิดว่า การเมืองไทยไม่มีอะไรใหม่ๆ กรุงเทพฯ มีแต่ปัญหาเรื้อรังทับซ้อน ผู้ว่าฯ คนไหนมาก็ไม่ได้จริงจังกับปัญหา ทั้งๆ ที่กรุงเทพฯ มีงบมหาศาล และเมื่อเด็กๆ เขาได้ยินชื่อ สนธิ - จำลอง - สมัคร - เฉลิม วันนี้ เขาเติบใหญ่ เป็นกำลังสำคัญของสังคม เป็นคนมีปากมีเสียงในประเทศ ก็ยังไม่เห็นว่าท่านเหล่านั้น ปรับกรุงเทพ หรือเปลี่ยนวิธีการเล่นการเมืองเพื่อความเจริญทางประชาธิปไตยของชาติเลย 

         "สรยุทธ" ถามว่า "ปลื้ม" มาเล่นการเมืองแล้ว มีอะไรที่แตกต่างและไม่เหมือน จำลอง - สนธิ - สมัคร - เฉลิม ที่เป็นอยู่...เขาไม่ตอบคำถาม จะด้วยกลัวการพาดพิง หรืออะไรก็แล้วแต่... นั่นเป็นเรื่องที่ยังค้างคาใจหลายๆ คนว่าในว่าคุณปลื้มพาดพิงซะขนาดนี้ก็น่าจะตอบคำถามดังกล่าว

         ชื่อคุณปลื้มอาจจะเป็นที่รู้จักของคนกรุงเทพฯ แต่เขาจะได้เป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพฯหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนคนกรุงเทพฯ และอาจจะมีปัจจัยทางด้านคู่แข่ง นโยบาย และอื่นๆ อีก ซึ่งเรื่องนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไป




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพ ที่ชื่อ ปลื้ม ณัฏฐกรณ์ เทวกุล อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2551 เวลา 16:12:31 25,333 อ่าน
TOP