x close

พันธมิตรจ่อทำเนียบฯ ยึดสะพานชมัยมรุเชษฐ์

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เดินขบวนมาจากลานพระบรมรูปทรงม้า มาถึงที่บริเวณแยกวัดเบญจมบพิตรฯ และโดนเจ้าหน้าที่ตั้งแผงกั้นไว้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนกระทั่งผ่านเข้าไปได้ที่บริเวณสี่แยกวัดเบญจมบพิตรฯ เพื่อจะไปรวมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มาจากจังหวัดจันทบุรี ซึ่งรวมตัวอยู่ก่อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดทางให้ โดยการนำแผงเหล็กและรถควบคุมผู้ต้องขังมากั้น ทำให้พันธมิตรฯ ที่มาจากลานพระบรมรูปทรงม้า ไม่พอใจ พยายามจะฝ่าไปให้ได้ จึงเกิดการปะทะกันขึ้น และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 3-4 คน แต่เหตุการณ์ได้ยุติลงเมื่อแกนนำที่อยู่บนรถเครื่องขยายเสียง ขอให้ทุกคนหยุดใช้กำลังเพราะพันธมิตรฯ มาอย่างสันติ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุยอมล่าถอยออกมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

          ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ได้เคลื่อนตัวจากลานพระบรมรูปทรงม้า มายังสี่แยกสี่แยกวัดเบญจมบพิตร จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนนครปฐม ซึ่งเป็นถนนสายเล็กๆ ที่จะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลได้ ทั้งนี้มีตำรวจมาปิดกั้นถนน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ ได้พังรั้วเหล็กเข้ามาได้ 1 ชั้น และได้ฝ่ารั้วกั้นชั้นที่ 2 บริเวณตอนกลางถนนนครปฐม ตอนนี้หัวขบวนอยู่บริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล บริเวณหัวสะพานชมัยมรุเชษฐ์ โดยตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนับ 100 นาย รวมทั้งรถบรรทุกผู้ต้องหาได้มาปิดกั้นบริเวณแยกถนนนครปฐมกับถนนพิษณุโลกแล้ว

          ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ นำกลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 1,000 คน เคลื่อนทัพออกทางเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ฝ่าด่านสกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าวัดโสมนัส มุ่งหน้าและเลี้ยวซ้ายผ่านแยกเทวกรรม ข้ามสะพานเทวกรรม โดยตลอดเส้นทาง พล.ต.จำลอง ได้บัญชาการขบวนชุมนุมเดินเป็นริ้วขบวนอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ให้ใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เมื่อถึงบริเวณแยกนางเลิ้ง ตำรวจวางกำลังพร้อมโล่ห์กำบังจำนวนนับ 100 นาย ขณะที่ด้านหลังมีการนำรถควบคุมผู้ต้องหามาจอดกั้นไว้อีกชั้น พล.ต.จำลอง จึงสั่งการให้ผู้ชุมนุมนั่งลงเพื่อยึดพื้นที่ดังกล่าวทำการปราศรัย

          ส่วนที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ หลังจากมีการกระจายของกลุ่มพันธมิตรฯ ไปตามเส้นทางต่างๆ รอบทำเนียบ ก็ยังคงมีการปราศรัยอยู่บนเวทีอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ตรงจุดนี้เป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังแน่นหนาถึง 2 ชั้น รวมถึงรถตำรวจและรถดับเพลิงขวางอยู่



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรจ่อทำเนียบฯ ยึดสะพานชมัยมรุเชษฐ์ อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2551 เวลา 17:07:31 2,973 อ่าน
TOP