x close

เพียงหัวใจไม่ลืมรัก White Romance


เพียงหัวใจไม่ลืมรัก White Romance


ภาพยนตร์ไต้หวัน ชุด เพียงหัวใจไม่ลืมรัก (White Romance)
นำแสดงโดย : กัว ผิ่นเชา / ดีแลน กัว / อัน อี่ซวน / จาง ซวินเจี๋ย / ไล่ หย่าเหยียน
เวลาออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 สี

          แฟนซีรีส์ไต้หวัน เตรียมหัวใจไว้ให้ดี ช่อง 7 สี พร้อมส่งภาพยนตร์ซีรีส์แนว โรแมนติก ดรามา ชุด White Romance ลงจอ ซึ่งเป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ 3 นักแสดงชื่อดังจากเกาะไต้หวัน นำโดย กัว ผิ่นเชา หรือ ดีแลน กัว นักร้อง นักแสดง ดาวรุ่งพุ่งแรง ที่เคยฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญสั่นประสาท ที่ร่วมทุนสร้างระหว่าง ไทย ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น เรื่อง ลาง-หลอก-หลอน (Black Night) ร่วมด้วย อัน อี่ซวน และ จาง ซวินเจี๋ย นอกจากนี้ยังได้ ไล่ หย่าเหยียน นักร้องและนักแสดงชื่อดังมาร่วมงานเป็นครั้งแรกอีกด้วย

          ฉี่ซิว และ ม้อฝาน เป็นนักศึกษาแพทย์ระดับหัวกะทิของโรงเรียนแพทย์จิงอิง ด้วยความปราดเปรื่องของทั้งสอง ทำให้ ศาสตราจารย์หลิว อาจารย์แพทย์มือหนึ่งของโรงเรียนแห่งนี้รับเป็นศิษย์เอก ให้ความเอ็นดูอย่างใกล้ชิด และหมายมั่นปั้นมือที่จะถ่ายทอดความรู้ทั้งหมดที่มีอยู่ เพื่อให้นำไปใช้พัฒนาวงการแพทย์ต่อไป

          ศาสตราจารย์หลิว มีลูกสาวเพียงคนเดียวชื่อ อี้หนิง ดูจากภายนอกเธอเป็นเด็กสาวที่มีความร่าเริงสดใส แต่แท้จริงแล้วร่างกายของเธออ่อนแอ รอวันที่โรคร้ายจะกำเริบ อี้หนิง กับ ม้อฝาน เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ในสายตาของ ศาสตราจารย์หลิว อยากให้หนุ่มสาวทั้งสองแต่งงานกัน จนเมื่อ ฉี่ซิว ก้าวผ่านเข้ามาในชีวิต ความสัมพันธ์ของ อี้หนิง และ ม้อฝาน เริ่มสั่นคลอน

          ม้อฝาน รับรู้ถึงความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนไป เขายินดีที่จะเป็นฝ่ายหลีกทางให้เพื่อความสุขของหญิงสาวที่ตนรักที่สุด ในขณะเดียวกัน ศาสตราจารย์หลิว ตัดสินใจให้ทุน ม้อฝาน เดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ แต่เขากลับปฏิเสธ และยืนยันที่จะให้ ฉี่ซิว เป็นผู้ที่ได้รับทุนนี้แทน

          ก่อนที่ ฉี่ซิว จะเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ อาการป่วยของ อี้หนิง กำเริบขึ้น มันคือภาวะสมองอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสมูเซนอย่างรุนแรง ไม่มีหนทางรักษา แต่สำหรับ ม้อฝาน และ ฉี่ซิว พวกเขาไม่คิดอย่างนั้น กลับเชื่อว่าต้องมีหนทางรักษา แม้โอกาสมันจะน้อยนิดก็ตาม ในช่วงที่ ศาสตราจารย์หลิว และ ฉี่ซิว กำลังหาทางรักษา อี้หนิง อยู่นั้น ม้อฝาน กลับคิดว่าหากรอนานกว่านี้พวกเขาอาจจะต้องเสียเธอไปอย่างไม่มีวันกลับอย่างแน่นอน เขาจึงตัดสินใจผ่าตัดสมองให้กับ อี้หนิง เพื่อให้เชื้อไวรัสมูเซนหยุดการทำงาน แต่นั่นหมายความว่า อี้หนิง จะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปจนกว่าจะหาทางรักษาให้หายขาดได้ เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ ม้อฝาน ถูกไล่ออกจากโรงเรียนแพทย์จิงอิง

          7 ปี ผ่านไป ฉี่ซิว เรียนจบจากต่างประเทศ และกำลังเป็นศัลยแพทย์ฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของไต้หวัน ในขณะที่ ม้อฝาน เปิดร้านขายเครื่องมือแพทย์ และใช้วิชาแพทย์ที่เคยร่ำเรียนมาออกตรวจรักษาชาวบ้านโดยไม่หวังเงินทอง จนกลายเป็นที่รักของทุกคนในหมู่บ้านนั้น ทั้งสอง มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้ง ในการผ่าตัดช่วยเหลือรัฐมนตรีที่มาเจริญสัมพันธไมตรีกับไต้หวัน ซึ่งถูกลอบสังหารจนกระสุนปืนฝังที่ศีรษะ

          เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องราวใหญ่โตระดับชาติ ซึ่ง ซุนเชี่ยน เหยี่ยวข่าวสาว พร้อมกับ เสี่ยวฟู่ คู่หูคนสนิทได้รับมอบหมายจากบรรณาธิการให้มาเฝ้าติดตามทำข่าวการผ่าตัดในครั้งนี้ และพบว่า นอกจากศัลยแพทย์มือหนึ่งอย่าง ฉี่ซิว แล้ว ยังมีบุรุษหนุ่มลึกลับร่วมทีมผ่าตัดรัฐมนตรีด้วย ซุนเชี่ยน รู้สึกประหลาดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอจึงตามสืบเรื่องราวของ ม้อฝาน จนรู้ว่าเขาเป็นหมอเถื่อนที่ไม่มีใบประกอบโรคศิลป์

          ม้อฝาน และ ซุนเชี่ยน กลายเป็นคู่ปากคู่ปรับกันในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ซุนเชี่ยน เริ่มสัมผัสได้ถึงหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการให้ของชายหนุ่ม ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นหมอเถื่อนในสายตาของเธอเมื่อแรกพบก็ตาม ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้นทีละน้อยและกลายเป็นความรักในที่สุด

          จนเมื่อการผ่าตัดสำเร็จ อี้หนิง ฟื้นจากการเป็นเจ้าหญิงนิทรา พร้อมๆ กับความทรงจำบางส่วนที่หายไป ฉี่ซิว กลายเป็นคนแปลกหน้าในสายตาเธอ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ฉี่ซิว ตรวจพบว่าตนเองเป็นโรคเลือดทางสมอง ซึ่งจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ส่วนความรักระหว่าง ม้อฝาน กับ ซุนเชี่ยน เริ่มสั่นคลอน แต่เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมใน เพียงหัวใจไม่ลืมรัก (White Romance) หนังชุดสุดเด็ด ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 14.30 น.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ภาพประกอบจาก mono2u.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพียงหัวใจไม่ลืมรัก White Romance อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2552 เวลา 16:14:12 24,652 อ่าน
TOP