x close

แฉวัยรุ่นฮิตโหวต AF ให้ผู้ชายจับคู่ผู้ชาย


        ที่โรงแรมรอยัล ริเวอร์ สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว(สค.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ "ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ทอสานสายใยรัก" โดย พญ.รัชนี ฉลองเกื้อกูล จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นโรงพยาบาลศรีธัญญา กล่าวบรรยายในหัวข้อ "พัฒนาการในเด็กและการสร้างความผูกพัน" ว่า ขณะนี้เด็กไทยกำลังประสบปัญหาโตไม่ทันกับสภาพสังคมแบบโลกาภิวัฒน์ ไม่รู้ว่าอะไรควรไม่ควรทำ

          โดยเด็กวัยรุ่นตอนต้นอายุ 11-12 ปี ขึ้นไป หรือเด็กชั้นประถมศึกษาตอนปลายจะเริ่มมีปัญหาแล้ว ในเรื่องเพศสัมพันธ์ การเรียนรู้พฤติกรรมก่อนวัยอันควร ยิ่งเป็นกลุ่มที่ล้มเหลวในการเรียน เรียนไม่เก่ง จะหลุดจากระบบการศึกษา เพราะโรงเรียนกลัวจะเสียชื่อเสียง จะคัดเด็กออกจากโรงเรียน ทั้งที่โรงเรียนควรแก้ปัญหาให้เด็ก แต่ก็ยอมรับว่าเด็กมีพฤติกรรมที่มีปัญหามากจริง เช่น เกเร กินเหล้าเมายา เป็นต้น

          "พฤติกรรมน่าห่วงขณะนี้พบว่าเด็กวัยรุ่นกำลังนิยมโหวตให้ผู้ร่วมแข่งขัน Acadamy Fantasia หรือ เอเอฟ 5 ให้ผู้ชายจับคู่กับผู้ชายด้วยกัน เนื่องจากวัยรุ่นไทยนิยมอ่านและชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นที่ตัวละครเป็นชายรักชาย ซึ่งมีทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชายที่โหวตลักษณะนี้ โดยกำลังเป็นค่านิยมบางอย่างที่แพร่หลายในหมู่วัยรุ่น ดังนั้นผู้ใหญ่ควรสอดส่องดูแลบ้าง ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่เด็กยอมรับการเบี่ยงเบนทางเพศเป็นเรื่องธรรมดา เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เด็กยังขาดการมองระยะไกลว่ากลุ่มคนหลากหลายทางเพศมีความสุขระยะยาวในชีวิตจริงหรือไม่ ทั้งนี้ยังมีปัญหาเด็กเสียเงินค่าโหวตให้เอเอฟจำนวนมาก กลายเป็นกระแสว่าหากไม่ร่วมโหวตร่วมเล่นจะไม่ทันสมัย ซึ่งพ่อแม่ต้องรู้และช่วยสอนให้ลูกรู้เท่าทันว่าทุกอย่างเป็นธุรกิจทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นเอเอฟ เดอะสตาร์ที่มีทุกปีมานานแล้ว" พญ.รัชนี กล่าว

          "นอกจากนั้นยังพบเด็กป. 6 ติดโทรศัพท์มาก พ่อแม่มาปรึกษา เพราะคุยโทรศัพท์เดือนละ 30,000 บาท หรือเด็กมัธยมฯ ซึ่งฐานะไม่ดีนัก แต่ใช้มือถือเดือนละ 7,000 บาท จนโทรศัพท์ถูกตัดก็ขอยืมโทรศัพท์เพื่อนแล้วเอาไปขาย หรือหาอาชีพไม่เหมาะสมทำเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เด็กวัยรุ่นพกมือถือกันทั้งนั้น ครูไม่ให้ใช้มือถือโทรคุยในห้องเรียน ก็ใช้วิธีส่งเอสเอ็มเอสข้อความหากันกับแฟนในห้องเรียน ส่งโต้ตอบกันไปมาจนไม่ได้เรียนหนังสือ ซึ่งพ่อแม่ควรหาทางแก้ปัญหาไม่ควรให้ลูกใช้มือถือเร็วเกินไป" จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่นโรงพยาบาลศรีธัญญากล่าว 



          ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ที่นี่คะ 




ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉวัยรุ่นฮิตโหวต AF ให้ผู้ชายจับคู่ผู้ชาย อัปเดตล่าสุด 10 กรกฎาคม 2551 เวลา 11:52:17 21,383 อ่าน
TOP