x close

เบรนแดน เผยเบื้องหลัง ดิ่งทะลุสะดือโลก สุดเจ๋ง

Journey to the Center of the Earth

Journey to the Center of the Earth

Journey to the Center of the Earth

Journey to the Center of the Earth

Journey to the Center of the Earth

Journey to the Center of the Earth



เบรนแดน เฟรเซอร์ จับมือ ทีมผู้สร้างระดับสุดยอดจากฮอลลีวู้ด นำ Journey to the Center of the Earth เผยเบื้องหลังสุดเจ๋งกับการถ่ายทำระบบใหม่เพื่อเนรมิตฉากผจญภัยใต้โลกแบบมีชีวิต

          บริษัทมงคลเมเจอร์ เตรียมนำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอผู้สร้าง The Lord of the Rings, The day After tomorrow และ 300 และเป็นครั้งแรกที่พระเอกจอมลุย เบรนแดน เฟรเซอร์ รับหน้าที่ในการอำนวยการสร้างด้วยตัวเองนอกเหนือจากการรับหน้าที่เป็นนักแสดงนำในเรื่องด้วย

          โดยภาพยนตร์เรื่อง Journey to the Center of the Earth : ดิ่งทะลุสะดือโลก ได้ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออส การ์ เอริก เบรวิก ( เจ้าของรางวัลออสการ์สเปชเชี่ยลเอฟเฟ็กต์ยอดเยี่ยมจาก Total Recall เข้าชิงจาก Hook และ Pearl Harbor) มารับหน้าที่กำกับการแสดง และนี่ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ภาพยนตร์เรื่อง เรื่อง  Journey to the Center of the Earth : ดิ่งทะลุสะดือโลก นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาใช้ ในการถ่ายทำภาพยนตร์โดยเทคโนโลยีที่นำมาใช้คือการถ่ายทำในระบบกล้อง สามมิติ ขนาดเล็กที่สุดของโลกที่ยังไม่เคยมีใครได้ใช้มาก่อน เพื่อถ่ายทำภาพการผจญภัยใต้โลกให้สมจริงที่สุดไม่ว่าจะเป็น ฉากวิ่งตะลุยหนีไดโนเสาร์ หรือ ฉากล่องแผผจญฝูงปิรันย่ายักษ์

          สำหรับการสร้างวิชชวลเอฟเฟ็กต์ในการถ่ายทำ Journey to the Center of the Earth แบบ 3 มิติ ทีมงานวิชชวลเอฟเฟ็กต์ของทาวน์เซนด์ต้องทำงานมากขึ้นเท่าตัว มีการเรนเดอร์ภาพ 2 ครั้งทำให้มีการทำวิชชวลเอฟเฟ็กต์นี้ถึง 726 ฉาก ทำให้หนังเรื่องนี้มีฉากทำวิชชวลเอฟเฟ็กต์รวมมากกว่า 1,400 ฉากด้วยกันเรียกได้ว่าเป็นการผจญภัยตั้งแต่ต้นจนจบแบบไม่หยุดหายใจเลยทีเดียว Journey to the Center of the Earth ดัดแปลงมาจากนิยายผจญภัยตื่นเต้นสนุกสนานชื่อเดียวกันของจูลส์ เวิร์น และถือเป็นการปฎิวัติวงการอุตสาหกรรมหนัง เพราะนี่คือหนังไลฟ์แอคชั่น ( ใช้คนแสดงจริง ) เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระบบดิจิตอล 3 มิติตลอดทั้งเรื่อง Journey to the Center of the Earth เป็นเรื่องราวของนักผจญภัย 3 คนที่หลุดเข้าไปสู่ดินแดนใต้โลก ที่เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน

          เมื่อนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง เทรวอร์ แอนเดอร์สัน ( เบรนเเดน เฟรเซอร์) ฌอน หลานชาย (จอร์ซ อัทเชอร์สัน) และไกด์สาวแสนสวย ฮานนา (แอนนิต้า ไบรแอม) ทั้งหมดบังเอิญติดอยู่ในถ้ำที่พวกเขาไม่สามารถหาทางออกได้นอกจากเดินลึกเข้าไป ลึกเข้าไปจนผ่านทะลุเข้าไปยังส่วนที่ลึกสุดของโลก ทั้ง 3 ต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่ไม่คาดคิดว่าจะมีจริง ไม่ว่าจะเป็น พืชกินคน ปลาปิรันย่ายักษ์ที่บินได้ นกเรืองแสง และไดโนเสาร์พันธุ์ดุ ก่อนที่ทั้งหมดจะตระหนักถึงอันตรายจากภูเขาไฟที่กำลังปะทุพร้อมระเบิดได้ตลอดเวลา พวกเขาต้องหาทางออกเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

          24 กรกฏาคมนี้ ร่วมดิ่งทะลุสะดือโลกพร้อมกัน ทุกโรงภาพยนตร์


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบรนแดน เผยเบื้องหลัง ดิ่งทะลุสะดือโลก สุดเจ๋ง อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2551 เวลา 14:07:56 14,329 อ่าน
TOP