x close

บุญสร้าง ถกเขมรกว่า 4 ชั่วโมง เจรจา 2 ฝ่าย บนโต๊ะยังไม่เริ่ม


         ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าการประชุมในรูปแบบของคณะกรรมการสองฝ่าย ยังไม่เริ่มต้นขึ้น มีการเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากอยู่ระหว่างการประชุมหารือนอกรอบ ระหว่างพล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกัมพูชา กับ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และมีการพักรับประทานอาหารกลางวัน ล่าสุด การหารือในช่วงบ่ายได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว 

         ทั้งนี้ มีรายงานว่า การหารือของทั้ง 2 ฝ่ายยังไม่ได้ข้อยุติ โดยมีการหารือเรื่องกำลังทหารในพื้นที่บริเวณเขาพระวิหาร การย้ายชุมนุมในพื้นที่ และการเก็บกู้วัตถุระเบิด 

         ส่วนคณะกรรมการสองฝ่าย ยังคงรออยู่ในห้องประชุมศรีอรัญ เพื่อรอดูท่าทีการหารือของ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กับ รัฐมนตรีกลาโหมกัมพูชา  ขณะเดียวกันได้มีการจัดห้องถ่ายรูป และห้องแถลงข่าวไว้ เพื่อรอหากมีผลการประชุมออกมา ซึ่งจะมีการแถลงข่าวทันที

         ด้านนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการประชุมนอกรอบว่า เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลที่การประชุมนอกรอบยืดเยื้อ จากกรอบเดิมจะหารือกันเพียง 15 นาทีนั้น ปลัดกระทรวงการต่างประเทศปฏิเสธที่จะตอบคำถาม 

         ส่วนบรรยากาศภายนอก หน้าโรงแรมอินโดจีน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มธรรมยาตราได้มาอ่านคำแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกรณีปราสาทพระวิหาร หลังจากทราบข่าวว่า ทางการไทยกำลังเจรจากับ พล.อ.เตีย บันห์



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญสร้าง ถกเขมรกว่า 4 ชั่วโมง เจรจา 2 ฝ่าย บนโต๊ะยังไม่เริ่ม อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:53:54 11,234 อ่าน
TOP