x close

ทบ.จี้ตำรวจฟัน ดา ตอร์ปิโด จาบจ้วงสถาบัน

ดา ตอร์ปิโด


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

         พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกได้รับทราบข้อมูลข่าวสารว่า นางดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ "ดา ตอร์ปิโด" ขึ้นกล่าวปราศรัยในการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านพันธมิตร ณ บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2551 โดยมีการใช้ถ้อยคำดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อันเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และถือเป็นการมิบังควรอย่างที่สุด จากการกระทำดังกล่าวกองทัพบกจึงมีหนังสือด่วนที่สุด เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2551 ถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องขอให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อพระมหากษัตริย์ 

         ทั้งนี้ รองโฆษกกองทัพบกกล่าวว่า เนื้อหาในหนังสือระบุว่า กองทัพบกขอให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลกรุณาตรวจสอบการปราศรัยของนางดารณี หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ หนังสือดังกล่าวได้ส่งไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้วในวันเดียวกัน ซึ่งกองทัพบกจะติดตามผลของการดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิดต่อไป 

         ฟอย่างไรก็ตาม สำหรับ นางดารณี หรือ ดา ตอร์ปิโด เป็นที่รู้จักเมื่อเป็นแกนนำจัดตั้งกลุ่ม "สภาประชาชน" ขึ้นมาประท้วง คมช. หลังเกิดเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายนขึ้น ครั้งที่นางดารณีเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่มพีทีวี ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2550 มีการปราศรัยโจมตี คมช. และ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย กระทั่งถูกนางยุพา อิ่มแดง อายุ 34 ปี แม่ค้าขายดอกไม้ที่สนามหลวง ที่ไม่พอใจการปราศรัย นำถุงใส่อุจจาระละเลงใส่หน้านางดารณี จนเป็นข่าวครึกโครมในขณะนั้น


ข้อมูลจาก
 

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ.จี้ตำรวจฟัน ดา ตอร์ปิโด จาบจ้วงสถาบัน อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2551 เวลา 16:45:30 19,482 อ่าน
TOP