x close

พันธมิตรฯ ชุมนุมใหญ่หน้าปตท. ร้องนำปตท. กลับมาเป็นของรัฐ

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย


          ม็อบพันธมิตรฯ ชุมนุมใหญ่หน้า บริษัท ปตท. เรียกร้องให้นำ ปตท. กลับมาเป็นของรัฐ ผู้บริหาร ปตท. สั่งปิดประตูเข้า-ออก ตั้งแต่เช้า "จำลอง" ไม่มั่นใจความปลอดภัย สั่งปิด 2 ช่องทางจราจรที่สะพานมัฆวานฯ หลังเกิดเหตุทำร้ายพันธมิตรฯ ที่อุดรธานี

          (25 กรกฎาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. แกนนำพันธมิตรฯ นำโดยนายพิภพ ธงไชย พร้อมผู้ชุมนุมกว่า 3,000 คน ได้เคลื่อนขบวนไปชุมนุมที่บริเวณหน้าบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อเรียกร้องให้นำ ปตท. คืนมาเป็นของรัฐ เนื่องจาก ปตท. ถูกนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.2 กว่า 300 นาย เข้าตรึงกำลังรักษาความเรียบร้อย ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวปราศรัยบนเวทีถึงการให้นำ ปตท. คืนมาเป็นของรัฐ

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้บริหารบริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ได้สั่งปิดประตูทางเข้า-ออก ทั้ง 8 ประตู ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นมา โดยไม่ให้บุคคลภายนอกผ่านเข้า-ออก เพื่อรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้โดยรอบสำนักงาน ปตท. มีตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยภายในและภายนอกสำนักงานอย่างเข้มงวด ขณะที่สื่อมวลชนปักหลักรอทำข่าวอยู่บริเวณประตูทางเข้า-ออก จำนวนมาก

          พล.ต.ต.วรศักดิ์ สิทธิพร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่า ถ้าพันธมิตรฯ ชุมนุมกันมาก อาจจำเป็นต้องปิดถนนวิภาวดี-รังสิต ส่วนหนึ่ง จึงขอให้ประชาชนเลี่ยงไปใช้เส้นอื่นแทน เนื่องจากไม่สามารถระบุได้ว่าพันธมิตรจะชุมนุมยืดเยื้อแค่ไหน เพราะไม่ได้ประสานงานมาที่นครบาล 2

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงาน ปตท. ยังทำงานปกติ และห้ามออกมาตอบโต้กลุ่มพันธมิตรฯ เพราะอาจเกิดความวุ่นวายหรือปะทะกันได้ แต่ ปตท. ให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจบัตรเข้า-ออกอย่างละเอียด โดยให้เฉพาะผู้ที่มีบัตรพนักงานเท่านั้นที่ผ่านเข้าไปในบริษัทได้ แม้กระทั่งกลุ่มผู้สื่อข่าวก็ไม่สามารถเข้าไปภายในได้ ต้องรอทำข่าวอยู่ด้านนอก

          ด้านพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เช้าวันนี้ เพื่อแจ้งหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเหตุพันธมิตรฯ ถูกทำร้ายที่จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ที่จังหวัดอุดรธานีและบุรีรัมย์ โดยให้แบ่งกลุ่มรักษาความปลอดภัยให้พันธมิตรฯ ที่จะเดินทางไปชุมนุมที่หน้าสำนักงาน ปตท. 13.00 น. วันนี้ และให้มีอีกส่วนหนึ่งอยู่รักษาความปลอดภัยที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญ เพราะทราบมาว่าขณะนี้กลุ่มนรกป่วนกรุงได้รวมตัวกันในที่แห่งหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่ามีจุดหมายจะไปที่ใด

          พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เข้าร่วมชุมนุม แกนนำพันธมิตรฯ ตกลงกันว่าจะปิดการจราจร 2 ช่องทาง ที่ก่อนหน้านี้เปิดให้รถผ่านได้ เนื่องจากไม่มั่นใจว่าตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้ได้ โดยดูได้จากการปะทะกันที่จังหวัดอุดรธานี ส่วนการเดินทางไปชุมนุมที่หน้าสำนักงาน ปตท. นั้น กลุ่มพันธมิตรฯ ได้นัดรวมตัวกันที่สวนจตุจักรก่อนในเวลา 10.00 น.



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ ชุมนุมใหญ่หน้าปตท. ร้องนำปตท. กลับมาเป็นของรัฐ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 13:42:20 5,004 อ่าน
TOP