x close

แม้ว เผยของขวัญที่อยากได้ วอนคนไทยหยุดทะเลาะกัน

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

 


          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ของขวัญที่อยากได้ในปีนี้ คือ ไม่อยากเห็นคนไทยขัดแย้งกันเอง จึงขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าปรองดองลดทิฐิและปล่อยวางเพื่อความสันติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ส่วนตัวได้มาเข้าวัดทำบุญ อโหสิกรรม และกรวดน้ำให้กับเจ้ากรรมนายเวร

          "ต้องการให้คดีต่างๆ เสร็จสิ้นโดยเร็วตามกติกา เพื่อเดินทางไปประกอบอาชีพที่ต่างประเทศ และไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว พร้อมเรียกร้องผู้ที่กลั่นแกล้งควรเคารพกติกา และยุติการกระทำต่างๆ ด้วย

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าอีก 2 วัน หากรัฐบาลได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศคนใหม่ จะสามารถแก้ปัญหาข้อพิพาทกรณีปราสาทพระวิหารได้ เพราะความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา ยังเป็นไปด้วยดี โดยคุณสมบัติของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ต้องเป็นผู้ที่พูดคุยกับทุกฝ่ายได้ด้วยเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ หรือความเป็นพวกพ้อง นอกจากนี้ตนยังไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนในการแลกเปลี่ยนการทำธุรกิจในเกาะกง และไม่รู้สึกเป็นห่วงสถานภาพของรัฐบาล เพราะต้องปล่อยให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม้ว เผยของขวัญที่อยากได้ วอนคนไทยหยุดทะเลาะกัน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2551 เวลา 17:04:33 5,993 อ่าน
TOP